Thủ tướng ma-dzê in Việt cộng lại đóng vai người liêm khiết - Dân Làm Báo

Thủ tướng ma-dzê in Việt cộng lại đóng vai người liêm khiết

Tháng Chín (Danlambao) - Còn hai tháng nữa mới đến Tết nguyên đán, thế mà thủ tướng ma-dzê in Việt cộng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu lãnh đạo các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Yêu cầu này được đưa ra trong phiên họp chính phủ hôm 29/11. 

Ông Phúc nêu rõ “Tôi yêu cầu không chúc Tết Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành. Yêu cầu các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Ở các địa phương cũng vậy. Cần thực hiện nghiêm việc này. Chính phủ cần làm gương, từng thành viên Chính phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng”.(*)

Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phụ họa rằng mục đích của thủ tướng là để “chủ động tập trung chăm lo Tết cho người dân”.

Má ơi! Chả lẽ chỉ thị ngầm của thủ tướng chỉ đạo cấp dưới là mọi thể loại phong bì, quà cáp năm nay thay vì mang đến biếu xén thủ tướng thì gom lại đó lo cho dân một cái Tết đàng hoàng? Được thế thì còn gì bằng. Vì các khoản tiền, tài sản mang đến biếu thủ tướng, biếu các loại thử trưởng bộ trưởng, các thể loại sếp lớn sếp bé đều là tiền bòn rút, vơ vét của dân mà ra cả. Tiền dân thì trả cho dân, có gì mà thiệt.

Ối mà không, muốn nghĩ thế cũng không được. Đây là xứ ta, xứ bị cai trị bởi cộng sản chứ có phải xứ người tử tế đâu mà nghĩ ngây thơ (dữ) vậy cha nội. 

Tại đồng chí Tưởng thú nhắc khéo đấy thôi “sắp đến tết rồi, tụi bay liệu hồn mà ứng xử. Năm nay là cái tết đầu tiên tau ngồi ghế thủ tướng đấy nhé, lơ mơ là không được. Mà tụi bay làm thế nào thì làm, đừng để lộ liễu quá dân chúng nó chửi tau đau đầu. Đừng để tình trạng như mấy đời thủ tướng trước, cứ mỗi dịp Tết các địa phương ùn ùn kéo về Hà Nội xếp hàng chờ biếu xén là không được. Làm sao cho nó kin kín một tí”.

Đấy, đại loại là thế. Tức là đồng chí Tưởng thú cứ chỉ thị sớm để các đồng chí cấp dưới có thời gian chuẩn bị quà cho nó phù hợp. Thứ hai là nhắc khéo làm sao để đừng lộ liễu quá, dân nó chửi. Bây giờ phải đóng vai "iêm khiết" thật khéo, thật điệu nghệ hơn các đời Tưởng thú trước mới lừa được dân. Mà tốt nhất, không cần hình thức hoa hoét rườm rà, cứ chuyển khoản hoặc tặng những hiện vật giá trị như bất động sản hay thứ gì đại loại như thế cho nó nhanh, khỏi phải trực tiếp vác đến mệt người, mà lại chẳng được bao nhiêu.

Thôi đi ông Thủ tướng và ông Bộ trưởng ma-dzê in Việt cộng, các ông khỏi diễn trò. Các ông muốn biếu xén, chúc tụng, vơ vét gì cứ vô tư mà làm như hàng chục năm nay vẫn thế, miễn là đừng lôi người dân chúng tôi ra làm bình phong nữa. Cứ để chúng tôi tự lo cho nhau, chứ mỗi lần các ông "chủ động tập trung chăm lo Tết cho người dân" là hình ảnh cái tết Mậu thân 1968 nó lại ám ảnh trong đầu. 

Để người dân tự lo thì còn được miếng bánh chưng thắp hương cúng ông bà tổ tiên. Còn nếu "được" các ông lo cho, không khéo đến mạng sống còn không giữ được, nói chi miếng bánh chưng ngày tết. Chính vì "được" đảng của các ông lo cho, nên ngày mồng một Tết Nguyên đán ở Huế mới trở thành một trong những ngày đau thương nhất trong lịch sử Dân tộc Việt Nam.






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo