Tiểu thương chợ Hà Tĩnh tiếp tục biểu tình - Dân Làm Báo

Tiểu thương chợ Hà Tĩnh tiếp tục biểu tình

Ảnh: Facebook JB Nguyễn Hữu Vinh
CTV Danlambao - Ngày 26.11.2016, hàng trăm tiểu thương chợ Hà Tĩnh (TP.Hà Tĩnh) đã đồng loạt đóng quầy hàng nhằm phản đối nhà cầm quyền lấy chợ bán cho tư nhân, đẩy họ vào tình cảnh khốn khó.

Năm 1999, chợ Hà Tĩnh từng bị hỏa hoạn và các tiểu thương này đã bỏ tiền ra để xây chợ mới, tiếp tục công việc làm ăn kinh doanh.

Báo chí “lề đảng” đưa tin rằng ngày 24/11/ vừa qua, ban quản lý chợ Hà Tĩnh đã mời đại diện các tiểu thương họp và thông báo thời hạn thuê các ki-ốt đã hết, đồng thời đề nghị các tiểu thương ký lại hợp đồng thuê ki-ốt với thời hạn là 3 tháng. Các tiểu thương cho rằng họ đã đóng tiền xây chợ nên phải được thuê vĩnh viễn. 

Tuy nhiên, việc BQL có mời đại diện các tiểu thương đến làm việc trước hay không thì chúng ta chưa kiểm chứng được. Bởi trong một sự việc tương tự tại Đồng Nai hôm 22/11, hàng trăm công an, cảnh sát cơ động đã bất ngờ kéo đến đập phá, cưỡng chế các gian hàng của tiểu thương chợ Vĩnh Tân mà không hề thông báo. Trước đó, chính quyền địa phương cũng nhiều lần cho công an, dân phòng, côn đồ đến cưỡng chế mà không có văn bản thông báo. Tuy nhiên báo chí lại phản ánh rằng các hộ kinh doanh ở đây đều được báo trước. 

Từ việc tổ chức bãi thị ngay tại chợ, ngày 27/11/2016, đông đảo bà con tiểu thương đã kéo đến nhà riêng, hay đúng hơn là “dinh thự” của chủ tịch HĐND Tp Hà Tĩnh (nguyên trưởng ban quản lý chợ) nhằm phản đối việc nhà cầm quyền lấy chợ với mục đích bán đất cho doanh nghiệp. 

Một số tiểu thương cho biết: “Với việc ban quản lý chợ chỉ gia hạn hợp đồng 3 tháng, rõ ràng đây là chủ trương muốn đuổi chúng tôi ra khỏi nơi làm ăn, sinh sống nhằm lấy đất chợ với mục đích lợi ích nhóm. Lãnh đạo Tp đang đẩy chúng tôi vào chỗ chết. Suốt mấy tháng qua, kể từ khi Formosa gây ra thảm họa, chúng tôi buôn bán rất khó khăn, đời sống rất bấp bênh, nay còn công việc buôn bán kiếm sống nuôi gia đình thì họ lại lấy chợ, không còn nơi buôn bán chúng tôi sắp sửa chết đến nơi”. 

Ảnh: Facebook JB Nguyễn Hữu Vinh


Dù rằng sự việc đã đến mức căng thẳng nhưng phía lãnh đạo Tp Hà Tĩnh vẫn chưa có phản ứng về vụ việc. Một số nguồn tin (chưa kiểm chứng) cho biết, chợ đã được định giá khoảng 800 tỷ, bán cho một doanh nghiệp có mối quan hệ với Trung cộng. Điều này dù chưa thể xác định nhưng đã khiến bà con tiểu thương vô cùng bức xúc. 

Trước sự thờ ơ của nhà cầm quyền Hà Tĩnh, chiều ngày 28/11/2016, bà con tiểu thương đã đồng loạt kéo đến UBND Tp Hà Tĩnh, biểu tình phản đối việc lấy chợ bán đất.

Số tiểu thương tham gia biểu tình tại UBND Tp Hà Tĩnh khoảng 200 người. Bên cạnh đó còn có một số nạn nhân của thảm họa Formosa cũng kéo đến yêu cầu nhà cầm quyền minh bạch trong việc thực hiện quyết định 1880 của thủ tướng về việc đền bù thiệt hại do Formosa gây ra. 

Có thể thấy người dân bốn tỉnh miền Trung, trong đó người dân Hà Tĩnh đã và đang vô cùng khốn khổ. Họ liên tục phải gánh chịu ảnh hưởng từ việc xả thải của Formosa cho đến việc xả lũ thủy điện, nay phải gồng mình chịu đựng bao nỗi bất công do chính những kẻ cầm quyền gây ra. 

Sự việc bà con tiểu thương chợ Hà Tĩnh cùng một số nạn nhân trong vụ thảm họa môi trường đoàn kết biểu tình tại UBND Tp Hà Tĩnh, cho thấy người dân đã nhận ra sự khốn nạn của cộng sản. Họ không còn cách nào khác ngoài việc phải liên kết để cùng nhau lên tiếng phản đối sự bất công đang diễn ra hằng ngày trên quê hương mình. 

Cộng sản đang tranh thủ làm giàu trên xương máu, mồ mả của đồng bào. Chúng ngày đêm toan tính với nhiều thủ đoạn hòng cưỡng chế lấy đất, lấy chợ, lấy nghĩa trang. Trong những tháng gần đây, vấn đề cướp đất luôn là đề tài nóng đang diễn ra nhiều nơi trên cả nước. Thiết nghĩ mọi việc đều có giới hạn của nó, sức chịu đựng của người dân cũng thế. Chắc chắn cộng sản cũng biết điều này nhưng có lẽ chúng không thể dừng tay bởi sự tham lam, độc ác vốn dĩ đã là bản chất của chúng. 

Chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng, chế độ của những kẻ cướp sẽ sớm bị đạp đổ một khi người dân nhận ra bộ mặt thật của chúng và can đảm vượt qua sự sợ hãi. Một ngày không xa, không chỉ bà con tiểu thương chợ Hà Tĩnh, chợ Vĩnh Tân, hay những dân oan Dương Nội mà cả toàn thể người dân sẽ đứng lên chống lại những kẻ cầm quyền nhằm giải thể cái chế độ cộng sản thối nát đã và đang cai trị, tàn phá đất nước.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo