Cái tết nghèo của Nguyễn Phú Trọng - Dân Làm Báo

Cái tết nghèo của Nguyễn Phú Trọng

Tư nghèo (Danlambao) - Hôm tháng 11 vừa rồi, Nguyễn Xuân Phúc nổi hứng phá tan truyền thống đạo đức của đảng ta: cấm các quan nhỏ bò về Hà Nội xếp hàng biếu xén, phong bì, phong bao bố các quan to. Trong sự nghiệp vì đảng làm quan, vì dân làm giàu, con chim bự nhất của đảng là Nguyễn Phú Trọng là con bị lỗ nặng trong cú này vì thương nghiệp của đồng chí Lú là chuyên nhận quà, biếu xén vốn đắc địa vào 3 ngày tết.

Thế mới biết trong sinh hoạt của đảng ta, câu đánh chuột coi chừng vỡ bình lại áp dụng cho mọi tình huống. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh đánh chuột xếp hàng hối lộ các quan mèo để mị dân lại làm vỡ luôn cái bình phong bì của Lú.

Cứ ngồi nhẩm tính 200 ủy viên TƯĐ xếp hàng chủ nghĩa, bao trên vai, bì trong túi trực chỉ Ba Đình, mỗi bao cộng với bì chỉ chừng 100 ngàn đô thì tết này cửa hàng của bác Lú đáng lẽ thu nhập được cỡ 20 triệu đô. Đó là chưa kể các đồng chí hạng trung, hạng tiểu, hạng bét, các đồng chí Phọt Mô Sa, Bu shịt vùng Tây Nguyên, nói chung là các đồng chí lạ hoắc, nửa đêm thụt thò như ăn trộm, gõ cửa chúc tết bác Lú, cộng lại cũng lên tới 50 triệu đô như chơi.

Lần này, Phúc hói chơi Trọng lú một cú lỗ trào máu họng.

Cuối năm tính sổ lại thấy đúng là một cái tết buồn như cắt mạng mùa thu đối với Trọng. Bên cạnh thương vụ biếu xén, của hàng đập ruồi của Trọng cũng thất bại và lỗ lã trong những tháng qua.

Con ruồi Trịnh Xuân Thanh chưa kịp đem đi bán đấu giá thì nó đã vọt sang Đức và chổng đuôi lẫn đít quay về hướng Ba Đình phọt lên đầu đồng chí Lú một bãi phân ruồi.

Con ruồi Vũ Đình Duy chưa kịp cắt cánh nó thì nó cũng vù vù biến mất trước những con mắt ngây ngô vô số tội của các đồng chí công an.

Con ruồi Đinh La Thăng thì vẫn nghênh ngang bay lên, đáp xuống từ đống phân xanh thành Hồ sang bãi phân khô Ba Đình mà đồng chí tổng bí Lú chẳng làm gì được nhau vì con ruồi Vũ Đức Thuận sau khi bị bắt vẫn nhất quyết không... tuyên truyền chống đối chế độ... Đinh La Thăng.

Chỉ "toàn thắng" được thương vụ Vũ Huy Hoàng khi bác Lú cắt cánh được nó khi nó đã tự cắt cánh: cách chức ruồi Hoàng khi ruồi Hoàng đã không còn giữ chức.

Tiền mất và quyền cũng hư hao gầy mòn. Nguyễn Phú Trọng nhìn vào tương lai của mình chợt thấy tối thui như đêm ba mươi.

Cha Tập ơi! Thắp giùm cho thằng con hoang một ngọn đèn le lói giữa canh thâu!

04.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo