Civil Rights Defenders và chiếc áo "Unknown Hero" Mẹ Nấm - Dân Làm Báo

Civil Rights Defenders và chiếc áo "Unknown Hero" Mẹ Nấm

CTV Danlambao - Civil Rights Defenders (Tổ chức Bảo vệ những người bảo vệ quyền dân sự) đã phối hợp với công ty thời trang trẻ Weekday để thực hiện một chiến dịch mùa Giáng Sinh với những chiếc áo T-Shirt với những thông điệp về Nhân Quyền.

Ý tưởng của chiến dịch này là đem những ý tưởng về nhân quyền đến với thành phần tiêu thụ trẻ với việc bày bán những chiếc áo này vào mùa lễ sắp đến tại Thụy Điển, Na Uy, Hòa Lan, Đức, Áo và Đan Mạch.

Một phần của thu nhập sẽ được tặng lại cho CRD cho những hoạt động về nhân quyền.

Có 4 thông điệp được đưa ra trong chiến dịch này. Đó là: Tình Yêu (Love), Hy vọng (Hope), Tương Lai (Future) và Những Anh Hùng Vô Danh (Unknown Hero). Mỗi thông điệp sẽ được vinh danh một tuần trong tháng 12.

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được chọn là một biểu tượng cho "Unknown Hero".



Ông Martin L. FÄllman, một thành viên của CRD phát biểu: "là một chuyên gia bảo mật về kỹ thuật số tại tổ chức bảo vệ những người bảo vệ dân quyền, tôi đã theo dõi những cuộc đấu tranh bảo vệ nhân quyền, những người đang sử dụng Internet như là chiến trường chính của họ trong cuộc đấu tranh chống lại chế độ đàn áp và vi phạm nhân quyền. Nhiều lần, cuộc sống của họ đã phải đối diện với những thử thách nghiêm trọng. Một trong những người dũng cảm, một anh hùng chưa được nhiều người biết đến nhiều là một blogger người Việt Nam có tên là Mẹ Nấm. Cô đã từng bị sách nhiễu nghiêm trọng bởi nhà cầm quyền vì những báo cáo của cô về những vi phạm nhân quyền. Vào tháng mười năm nay, cô đã bị bắt bởi công an và bây giờ có thể phải đối mặt với 12 năm tù chỉ vì lên tiếng về vấn đề bảo vệ người dân bình thường chống lại những nhóm lợi ích có nhiều quyền lực. Cô ấy cần tất cả các hỗ trợ của chúng ta - những người tin vào tự do ngôn luận và các quyền con người cơ bản".

02.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo