Kết luận điều tra vụ nổ súng Yên Bái: Đến Sherlock Holmes cũng phải cúi đầu chào thua! - Dân Làm Báo

Kết luận điều tra vụ nổ súng Yên Bái: Đến Sherlock Holmes cũng phải cúi đầu chào thua!

Quảng Tín (Danlambao) - Vụ nổ súng diễn ra tại Yên Bái ngày 18 tháng 8 đã được công bố kết ngày 26 tháng 12 năm 2016 trong một cuộc họp báo do ông Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái chủ trì.

Kết luận cuối cùng của vụ án được dựa trên kết quả điều tra của Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an: thủ phạm gây án là Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái. Hai nạn nhân là Phạm Duy Cường – Bí thư tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch hội đồng nhân dân kiêm Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái. Ông Đỗ Cường Minh được cho là đã sát hại hai nạn nhân trên bằng một khẩu súng K59 và tự sát ngay sau đó.

Động cơ gây án của Đỗ Cường Minh được cơ quan điều tra xác định là không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái mà là do bất mãn, bức xúc cá nhân trong việc bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục Lâm Nghiệp vào chi cục Kiểm Lâm tỉnh Yên Bái.

Với sự lượn lẹo của Ban tuyên giáo dưới sự chỉ đạo của Bộ chính trị thì 4 tháng có lẽ là khoảng thời gian quá dài để người ta đưa ra một “kết luận điều tra” và có thể nghĩ ra hàng chục nguyên nhân và những tình tiết gây án, mọi sự thật đều có thể bị họ bẻ cong nhằm định hướng và dẫn dắt dư luận.

Ngày sau khi vụ nổ súng vừa xảy ra ngày 18 tháng, giới thạo tin đã nhận thấy rất nhiều tình tiết vô lý trong vụ án: Theo kết luận của ông Vàng A Sàng, giám đốc bệnh viện Đa Khoa Yên Bái thì vết đạn trên đầu ông Đỗ Cường Minh được bắn từ sau ra trước, trong khi cơ quan điều tra lại xác định hung thủ đã tự sát sau khi sát hại hai nạn nhân. Sự vô lý nằm ở chỗ là dù hung thủ đã tự sát bằng bất cứ loại súng gì thì hướng viên đạt từ sau gáy ra trước có lẽ là cách tự sát hy hữu trong lịch sử tội phạm thế giới. 

Và sau khi thổi 4 phát đạn vào đầu để kết liễu cuộc đời ông Cường thì hung thủ đã làm điều tương tự với 3 phát đạn găm vào người ông Tuấn. Khoảng cách giữa hai nạn nhân là 150 mét, hung thủ Minh đã vui cười và chào hỏi với các cán bộ ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái trên đường đi sau khi kết liễu cuộc đời nạn nhân thứ nhất.

Như vậy là trong hai nạn nhân xấu số, một người lãnh 4 viên đạn, người còn lại lãnh 3 viên, vậy là 7 viên đạn đã được bắn ra. Ngày hôm qua 26 tháng 12, trang Thanhnien.vn đưa tin về cuộc họp báo trong một bài báo có tiêu đề Vụ Bí thư tỉnh Yên Bái bị bắn chết: Do bất mãn việc sắp xếp nhân sự, bài báo có đoạn viết: “Kết quả khám nghiệm tử thi xác định thi thể ông Cường có 4 vết đạn, ông Tuấn và ông Minh mỗi người có 3 vết đạn”. Như vậy thì theo tường thuật của báo này thì có tất cả là 10 viên đạn được bắn ra. Nhưng K59 – loại súng mà hung thủ dùng để gây án được thiết kế với hộp đạn chỉ có 8 viên. Vậy sau khi kết liễu cuộc đời hai nạn nhân với 7 viên đạn thì có lẽ chỉ xảy ra trường hợp hung thủ đã tự bắn một viên vào đầu mình, sau đó thêm đạn và tự nã tiếp hai viên nữa vào đầu mình cho tới chết, vậy thì có lẽ đây là một chi tiết hy hữu nữa được phát hiện trong vụ án này. 

Với những kết luận trên thì có lẽ thám tử lừng danh Sherlock Holmes cũng cúi đầu chào thua trước cơ quan điều tra Việt Nam từng được ông Nguyễn Đình Quyền – phó chủ nhiệm ủy ban tư pháp đánh giá là “ cơ quan điều tra thuộc loại giỏi nhất thế giới”.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo