Luật pháp cởi truồng - Dân Làm Báo

Luật pháp cởi truồng

Bạn đọc Danlambao - Sáng nay rảnh rỗi, ngồi quán nước đầu ngõ nghe mấy cụ khốt hưu trí bàn chuyện thời cuộc. Trong đám hưu trí ngồi tán phét, có hai ông còn đeo huy hiệu đảng đỏ choét trên ngực với vẻ mặt rất chi là hãnh diện. Ngoài tôi và đám hưu trí ra, còn có một cậu thanh niên xăm trổ đầy mình đang ngồi dán mắt vào chiếc điện thoại. Hình như anh ta không mấy quan tâm đến sự ồn ào của mấy ông khách đang bàn chuyện chính trị.

Chủ đề cuộc bàn luận xoay quanh chuyện Ủy ban Kiểm tra TƯ đề nghị kỷ luật hàng loạt cán bộ cấp cao qua vụ việc của Trịnh Xuân Thanh. Đại loại các cụ hưu trí khen đội ngũ lãnh đạo đảng nhiệm kỳ này làm việc nghiêm minh, sáng suốt.

Mặc dù rất ngứa tai, nhưng tôi vẫn cố ngồi nghe để đong đếm mức độ nhiệt tình cách mạng của các cụ như thế nào. Định bụng khi tàn cuộc sẽ tham gia vài câu xem các cụ phản ứng ra sao. Nhưng anh chàng xăm trổ (tưởng là không quan tâm đến câu chuyện của đám hưu trí) thì không kiên nhẫn hơn được nữa. Anh ta hất hàm về phía các cụ, giọng rất xấc xược:

- Này, mấy bố khốt tự sướng với nhau đấy à? Đ.m, ăn cho lắm, hốc cho nhiều, đè đầu cưỡi cổ người dân mà chỉ bị cảnh cáo với khiển trách. Đ.m, trong khi người ta đói, chỉ ăn cắp hai ổ bánh mì có 45.000 đồng mà bị chúng nó phang cho 10 tháng với hơn 8 tháng tù giam. Như thế là nghiêm đấy à, nghiêm cái mả cha chúng nó cái thứ luật pháp cởi truồng. Đ.m, ăn no rửng mỡ ra đây ngồi ca ngợi đảng cướp của các ông à. Mù cũng phải thấy đường mờ mờ chứ. Mới sáng ra đã nghe những lời nhảm nhí, chướng tai, hãm tài. Đ.m, lượn đi cho nước nó trong!

Người thanh niên xăm trổ trợn mắt nhìn đám hưu trí, tuôn ra một tràng làm tôi cũng thấy rờn rợn, nhưng trong lòng thì khoái vì anh ta nói đúng. Mấy ông già hưu trí co rúm người, không ú ớ được câu nào, lần lượt đứng lên trả tiền đi về. Trông đến tội nghiệp.

Vụ việc được các cụ ca ngợi là đảng xử lý nghiêm minh, sáng suốt nhưng người thanh niên xăm trổ gọi là “nghiêm cái mả cha chúng nó”, cụ thể như sau:

UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật như sau:

- Cảnh cáo ông Bùi Cao Tỉnh, nguyên Vụ trưởng, nguyên trợ lý Trưởng Ban Tổ chức TƯ, can tội: “tham mưu nội dung công văn của Ban Tổ chức TƯ về việc cho tỉnh Hậu Giang được tăng thêm 1 phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016 trái với kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.”

- Khiển trách ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015- 2020, can tội: chỉ đạo Công an tỉnh cấp biển số xe công cho xe tư nhân để Trịnh Xuân Thanh lưu thông trái quy định; buông lỏng lãnh đạo, thực hiện chưa nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt của BCH Đảng bộ tỉnh.

- Khiển trách bà Trần Thị Hà, ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TƯ, can tội: vi phạm, có khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc thẩm định quy trình, thủ tục, điều kiện và tiêu chuẩn để trình cấp có thẩm quyền tặng thưởng huân chương và danh hiệu anh hùng Lao động cho Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC); tặng bằng khen của Thủ tướng và huân chương cho Trịnh Xuân Thanh.”

UB Kiểm tra TƯ cũng đề nghị Ban Bí thư:

- Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên ủy viên TƯ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2010- 2015, can tội: “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy trình, quy định về công tác cán bộ và quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh trong việc đề nghị, tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công thương về tỉnh Hậu Giang để giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh và tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.”

- Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Lưu Hải, nguyên ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức TƯ, can tội: “thiếu trách nhiệm khi ký công văn của Ban Tổ chức TƯ về việc cho tỉnh Hậu Giang được tăng thêm 1 phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016 trái với kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; có khuyết điểm trong việc ký văn bản trả lời Tỉnh ủy Hậu Giang về thực hiện quy trình nhân sự tăng thêm một cấp ủy viên nhiệm kỳ 2015- 2020 đối với Trịnh Xuân Thanh.”

- Xem xét xử lý đối với ông Nguyễn Duy Thăng, ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, can tội: “có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện việc thẩm định, đề xuất cấp có thẩm quyền phê chuẩn chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2011- 2016 đối với Trịnh Xuân Thanh.”

- Đối với trường hợp ông Trần Anh Tuấn, ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ thì chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. Yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, sâu sắc và có biện pháp khắc phục.

Công nhận anh chàng xăm trổ kia bảo đấy là thứ luật pháp cởi truồng, không sai tí nào. Nhưng chính xác thì nó là loại luật pháp nhà sản.

01.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo