Tại sao Minh Béo vẫn được xem là công dân tốt của nước CHXHCNVN? - Dân Làm Báo

Tại sao Minh Béo vẫn được xem là công dân tốt của nước CHXHCNVN?

Minh râu (Danlambao) - Minh Béo sau khi ở tù ở Mỹ vì phạm tội ô dâm, ấu dâm nhưng về nước sẽ "chẳng có một vết tích gì trong hồ sơ lý lịch ở Việt Nam về việc từng phạm pháp hình sự bên Mỹ. Ngoài ra, không bị hạn chế quyền công dân nào. Nói tóm lại, lý lịch bình thường..." - Thiếu tướng côn an Trần Thế Quân cho biết.

Tại sao?

Về phía côn an thì được giải thích rằng: 

- Giữa Việt Nam và Mỹ chưa ký hiệp định tương trợ tư pháp! Do đó ai ở VN qua Mỹ mà bị kết án hiếp dâm con nít, giết người, cướp của, buôn lậu, rửa tiền... khi về lại xứ CHXH của đảng ta thì tất cả đều xem như không có tì vết, sạch trơn, đàng hoàng, lương thiện, công dân tốt trong hồ sơ lý lịch.

- Theo ông thiếu tướng côn an thì "Ở Mỹ, Minh Béo phạm tội ô dâm, ấu dâm nhưng ở Việt Nam gọi là hành vi hiếp dâm." Ở xứ CHXHCNVN không có tội ô dâm, ấu dâm nên... không tính.

- Cũng theo ông côn an này thì "theo luật Mỹ, chỉ cần có ý định phạm pháp hình sự đã bị truy cứu trách nhiệm, còn ở Việt Nam không áp dụng. Tuy nhiên, tại Việt Nam xử lý rất nặng một số trường hợp như phạm tội mà chưa đạt, chưa hoàn thành." Trường hợp của Minh Béo không nằm trong thành phần thuộc dạng "tuy nhiên". Chỉ những công dân yêu nước như Bùi Thị Minh Hằng, Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Anh Kim... mới thuộc vào dạng "tuy nhiên" rất tuỳ tiện này.

Về phía... không phải côn an thì chuyện Minh Béo xấu ở Mỹ tốt ở CHXHCNVN có thể giải thích rất đơn giản như đang giởn rằng:

Nếu phạm tội nước này mà được vào hồ sơ, lý lịch ở nước kia thì chết hết cả lũ cán bộ, quan chức, con ông cháu cha của đảng ta đã, đang và sẽ tháo chạy sang Hoa Kỳ! Lúc đó thì hồ sơ của các đồng chí ta sẽ đen như mõm... Phạm Văn Đồng, tội trạng... chạy đầy đường!

Túm lại, ý của đảng ta là: 

- Minh béo ô dâm, ấu dâm ở Mỹ về VN thì đàng hoàng, trong trắng.

- Các đồng chí ta hiếp dâm ở Việt Nam, qua Mỹ thì sẽ trong trắng, đàng hoàng.

Và sau cùng, quan trọng cực kỳ quan trọng hơn tất cả mọi thứ: 

Nếu Minh béo mà xấu thì xử lý Minh râu ra sao!!!???

23.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo