Trung cộng tiến hành các chuyến bay dân sự ra Hoàng Sa - Dân Làm Báo

Trung cộng tiến hành các chuyến bay dân sự ra Hoàng Sa

CTV Danlambao - Báo Lao Động dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã của Trung Cộng và BBC của Anh cho hay Trung cộng đã tiến hành các chuyến bay dân sự đến đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Bản tin ngắn này xuất hiện trên báo Lao Động lúc 7 giờ 31 phút sáng nay 23/12/2016. Lướt qua một vòng những tờ báo chủ lực của “lề đảng” như Dân Trí, Vietnamnet… suốt vài tiếng sau đó cũng không hề thấy xuất hiện thông tin quan trọng trên. Thay vào đó là những dạng tin câu khách như Minh Béo mãn hạn tù ở Mỹ về tội “ấu dâm” về Việt Nam; hay Ngọc Trinh lấy chồng già nhưng giàu; ông hoàng chiêu trò Đàm Vĩnh Hưng khóc sụt sùi kể khổ; chuyện cưới xin của Trấn Thành hay chuyện mông vú của các cô ca sĩ, người mẫu óc ngắn chân dài…

Bản tin dẫn lại của tờ Lao Động viết rằng “Trung Quốc vừa chính thức chấp thuận việc tiến hành các chuyến bay dân dụng ra Hoàng Sa, quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam” nhưng không nói đích xác ngày tháng nào, thay vào đó là thông tin chung chung, mờ mịt với cụm từ “vừa chấp thuận”. Chuyến bay gần đây nhất được thực hiện đã khởi hành từ đảo Hải Nam tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trước đó, Trung cộng đã bắt đầu các chuyến bay dân sự thường nhật ra đảo Phú Lâm từ ngày 21/12, gồm một chuyến sáng khởi hành từ Hải Khẩu lúc 8h45, và chuyến trở về từ Phú Lâm lúc 1 giờ chiều.

Theo Tân Hoa Xã, giá vé cho một chiều là 1.200 nhân dân tệ, tương đương 172 USD, theo Tân Hoa Xã.

Ngoài các yếu tố quân sự, Trung cộng sẽ phát triển khu vực xung quanh đảo Phú Lâm thành một khu du lịch thu hút nhiều du khách. Tham vọng của Tập Cận Bình sẽ biến nơi này thành một khu du lịch nổi tiếng thế giới như Maldives. 

Hiện chưa thấy người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình hay bất cứ một lãnh đạo cộm cán nào trong giới chóp bu Việt cộng lên tiếng về vụ việc nghiêm trọng trên. Có vẻ như giới cầm quyền tại Việt Nam đã công khai công nhận chủ quyền hai quần đảo trên về tay Trung cộng và coi các hành động xâm lược là chuyện nội bộ của anh bạn láng giềng.

Kết thúc bản tin ngắn ngủi, lạc lõng trên là lời tuyên bố chủ quyền mang tính hình thức của tòa soạn báo Lao Động “Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi với Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của Trung Quốc tại Hoàng Sa và Trường Sa là sự xâm phạm nghiêm trọng đến chủ quyền của Việt Nam”.

Không thể tranh cãi hay không dám tranh cãi, không muốn giữ chủ quyền của quốc gia dân tộc? Một khi đã chủ động bán biển đảo, bán nước thì mọi lời hô hào không những vô nghĩa mà còn trở nên kệch cỡm và đáng ghê tởm.

23.12.12016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo