Vũng Tàu: Mừng sinh nhật lần thứ 3 Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) và kỷ niệm 68 năm Tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền – 10/12/2016 - Dân Làm Báo

Vũng Tàu: Mừng sinh nhật lần thứ 3 Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) và kỷ niệm 68 năm Tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền – 10/12/2016

CTV Danlambao - Vào lúc 8 giờ sáng 9/10/2016, một số người hoạt động nhân quyền tại Vũng Tàu đã tổ chức buổi kỷ niệm 68 năm Tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, 3 năm ngày thành lập Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Địa điểm được chọn là công viên Bờ Hồ khu 18, thành phố Vũng Tàu.

Mọi người cùng thảo luận, trao đổi về Quyền con người cũng như hiện trạng đất nước trong bối cảnh hiện nay. Đặc biệt, khi thảo luận về các hoạt động của Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN), mọi người không quên nhắc đến Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một trong những sáng lập viên của tổ chức xã hội dân sự độc lập này. Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt hai tháng trước, trong một chiến dịch trấn áp của nhà cầm quyền đối với những người đấu tranh ôn hòa, đặc biệt trong vấn đề bảo vệ môi trường, chống Formosa.

Anh Nguyễn Văn Hải, một trong những nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng ở Vũng Tàu cho biết: “Tôi biết Mạng Lưới Blogger Việt Nam qua nhiều chiến dịch mà họ đã chủ xướng như Tuyên bố 258, Chúng tôi muốn biết, We Are One... hay các hoạt động đường phố khác. Và tôi muốn nhắc đến blogger Mẹ Nấm, một trong những người sáng lập ra MLBVN với sự yêu mến và trân trọng. Cô ấy là một người phụ nữ can trường và đã có những đóng góp không nhỏ cho phong trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ ở VN. Ngoài việc chiến đấu bằng ngòi bút, Quỳnh luôn có mặt trong các cuộc biểu tình, hay các hoạt động đường phố với một sự nhiệt huyết đáng kính nể. Đặc biệt những tháng gần đây cô đã lên án mạnh mẽ việc Formosa thải chất độc gây ô nhiễm ở các tỉnh ven Miền Trung. Tôi nghĩ, đó là lý do chính cô bị bắt”. 

Tôi ủng hộ blogger Mẹ Nấm và mong muốn được đồng hành cùng MLB VN bằng các hoạt động trong tương lai"

Xin gửi các bạn trong thôn một vài hình ảnh kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền, kỷ niệm sinh nhật tròn ba tuổi của MLBVN do những người hoạt động nhân quyền tại Vũng Tàu thực hiện.






Chúc mừng ngày Quốc Tế Nhân Quyền.
Chúc mừng sinh nhật Mạng Lưới Blogger Việt Nam
Mong tự do, nhân quyền, dân chủ sẽ đến với người dân Việt Nam.

10.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo