Đảng băm nát và dân trả giá - Dân Làm Báo

Đảng băm nát và dân trả giá

Người Hà Nội (Danlambao) - Nguyễn Đức Chung, quan lớn cầm đầu Hà Nội tuyên bố tại Hội nghị Tổng kết của Sở Quy hoạch Kiến trúc: Hà Nội đang trả giá vì "băm nát" quy hoạch (1).

Điều ông Chung không nói rõ là những ai đã băm nát và những ai phải trả giá!

Tất cả mọi "quy hoạch" đều nằm trong tay của lãnh đạo đảng (mà mới đây Đinh Thế Huynh chỉ thị cho bộ phận dân vận của đảng phải làm cho dân tin tưởng) (2). Không có một người dân, một tổ chức dân sự độc lập nào có tiếng nói, có cơ hội góp ý và được quyền phản đối những quy hoạch của đảng, được thực hiện qua bàn tay của các cán bộ, đảng viên được đảng phân định chức quyền trong hệ thống nhà nước.

Và khi nói Hà Nội thì phải rõ là người dân đang sống tại Hà Nội đã phải trả giá cho cái "tài" băm nát của các quan to, quan nhỏ cộng sản. Nhiều người thấy được cái giá phải trả đó, điển hình là vụ băm nát cây xanh, đã xuống đường để phản đối, đòi hỏi nhà nước phải có những quy hoạch bảo vệ môi trường.

Câu trả lời của đảng và nhà nước cộng sản - qua bàn tay của lực lượng côn an còn đảng còn mình - là... băm nát mọi tiếng nói đóng góp, phản đối.

Trong chuyện dài "đảng băm nát, dân trả giá" này, chính Nguyễn Đức Chung, vốn là thiếu tướng côn an, đã tiết lộ hiện tượng các quan chức lập đồ án và sau đó "xi nhan người thân người quen đi mua, toàn nội bộ chúng ta ra cả".

Do đó chỉ băm náttrả giá... chưa đủ!

Phải nói là đảng băm nát, nhân dân lãnh đủđảng viên làm giàu.

Để giải quyết tình trạng băm nát, ông chủ tịch Hội đồng đảng viên thành phố Hà Nội ra lệnh: phải tạo ra bộ mặt đô thị theo đúng lộ trình: Trồng cây xanh, hạ cáp ngầm, chỉnh trang ánh sáng, chỉnh trang mặt tiền, lát lại vỉa hè..."

Và theo ông: “Có như vậy, bộ mặt phố xá Thủ đô mới tốt lên được”.

Nhưng còn bộ mặt của đảng thì cách gì cho nó tốt hơn khi nó sinh ra vốn đã xấu xí và mỗi ngày mỗi tự xấu xí hơn!?

06.01.2017



___________________________________




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo