Cứ tìm vợ con tau mà đút - Dân Làm Báo

Cứ tìm vợ con tau mà đút

Bạn đọc Danlambao - Bây giờ, chính sách mị dân của đảng ta không còn được thuận lợi như xưa. Một phần do mạng Internet, một phần vì bọn “phản động” và “thế lực thù địch” ra sức chống phá. Cho nên, để củng cố lòng tin trong nhân dân, đảng ta cần phải ra sức thể hiện tính liêm khiết, trong sạch… trên giấy. Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chưa đủ, đảng ta phải phọt-mô-sa ra thật nhiều loại công văn, công điện, chỉ thị, chỉ đạo, văn bản các loại để quảng cáo cho cái sự liêm khiết, nghiêm khắc, đạo đức… của đảng ta.

Tỉ dụ như tết con gà năm nay, Thủ tướng Ma-dzê-in Việt cộng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo tất cả các hệ thống hành chính không chúc tết lãnh đạo, không phong bao phong bì. Rồi Ban Bí thư thì ra lệnh “nghiêm cấm tặng quà tết cấp trên dưới mọi hình thức”.

Ngày hôm nay 10/1/2017 (tức còn 17 ngày nữa là Tết Nguyên đán), đến lượt Bộ Côn an lại ra công điện “nghiêm cấm tặng quà cấp trên dưới mọi hình thức”.

Bộ này tự tự sướng với nhau là phải “thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Ban Bí thư về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cấp trên dưới mọi hình thức; không tổ chức chúc Tết, tặng quà lãnh đạo Bộ và lãnh đạo cấp trên; không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định trong dịp Tết, lễ hội”.

Phải ra nhiều công văn, chỉ thị, chỉ đạo như thế để lừa dân là ta đây liêm khiết, trong sạch, biết chăm lo cho đời sống của nhân dân. Nhưng chính hành động lấp liếm ấy lại cho thấy việc ăn tạp, ăn của biếu, của đút đã thành quán tính, bản chất của các đồng chí đảng ta rồi. Chẳng qua dân chửi nhiều quá cũng rát mặt, vì thế phải giả vờ bảo nhau tí chút, cho chúng nó vui lòng mà tiếp tục cày nuôi đảng. 

Ngoài yếu tố mị dân, đây cũng là hình thức mà giới chóp bu cộng sản sử dụng một cách chính thức để nhắc nhở, hướng dẫn loại cấp dưới chưa có kinh nghiệm phúng viếng trong các dịp lễ tết. Kiểu như, tau có nhận chi mô. Chúng bay muốn đút thì kiếm vợ con tau mà đút. Đút bao nhiêu cũng …còn ít. Đút vào vợ lớn tau chưa đủ, thì tìm vợ bé, tìm bồ của tau rồi tha hồ đút. Ngoài ra còn một danh sách dài gồm anh em, cháu chắt, họ hàng hang hốc bên nội bên ngoại, tất cả đã sẵn sàng chờ đợi để được tụi bay đút vào.

Chứ thử thằng nào không tranh thủ dịp lễ tết để phúng viếng, biếu xén, để đút xem có còn yên ổn làm ăn, hoặc giữ ghế được không. Thử đi rồi biết liền ấy mà.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo