Cáo bảo chó vàng phải là “mặt tiền” - Dân Làm Báo

Cáo bảo chó vàng phải là “mặt tiền”

Dân Đen (Danlambao) - Số là các anh “thợ viết” (phóng viên báo chí) của đảng cộng sản cho hay, đồng chí Nguyễn Quang Thuận, phó đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát thuộc phòng cảnh sát giao thông (CSGT) công an tỉnh Hà Giang khẳng định “mọi năm chúng tôi làm gì có thưởng tết, năm nay cũng chả có đâu. Lực lượng vũ trang của chúng tôi từ trước đền giờ đều không có thưởng tết. Do đặc thù công việc của ngành nên ít người nhắc tới thôi. Công việc thì vất vả những mỗi ngày trực tết như thế cũng chỉ được hỗ trợ có mấy chục nghìn thôi”. Đó cũng là lời khẳng định của đồng chí trung tá Lê Tú thuộc CSGT Hà Nội và cũng là của các "chiến sĩ CSGT".

Bỗng cảm thấy chạnh lòng trước những lời “tâm sự” của các đồng chí CSGT, bởi công việc vất vả nhưng các anh còn thua cả một công nhân lao động bình thường tại một công ty hay cơ sở làm ăn khác. Lương tháng của CSGT dăm ba củ, đã vậy còn không được thưởng, làm sao đủ sống đây. Tết thì vật giá leo thang, với khoản hỗ hậu hỉ mấy chục nghìn ấy thì làm sao mua sắm tết tư cho vợ, con hay nhân tình, bồ nhí này nọ. Ấy là chưa kể các khoản phong bì cho các sếp trong những ngày tết (năm nay các sếp lệnh không được biếu quà). Nhưng bù lại các anh ấy được đi xe phân khối lớn do nhà nước cấp, hằng ngày các anh ấy kiếm bánh mì ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều, ăn tối, ăn khuya, ăn bất kể khi nào các ảnh có thời gian để đứng đường. Chắc tại công việc vất vả nên phải ăn nhiều để có sức làm việc, vì thế nên anh nào anh ấy mập như heo. Tết năm nay các anh ấy không được thưởng mà chả thấy anh nào tỏ ra buồn bã, ngược lại còn rất nhiệt tình trong tuyên bố sẽ “tận tình” phục vụ nhân dân trong dịp tết. Chả thế mà chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến động viên, thăm hỏi và nhắc nhở “các chiến sĩ cảnh sát giao thông phải là mặt tiền” và phải xây dựng hình ảnh càng đẹp trong mắt người dân ấy chứ. Đã là mặt tiền thì phải đẹp nên lâu lâu các anh CSGT bày trò kiểu như giúp các trẻ em, cụ già qua đường, hay kiểu như dùng xe công vụ đưa người trễ tàu về quê ăn tết v.v và v.v.

Trần Đại Quang từng là Bộ trưởng Bộ công an nên chắc chắn rất hiểu những “khó khăn” của ngành. Bởi thuộc hạ của ông hằng ngày phải đứng đường, vất vả là thế mà dân chúng thường hay chửi này nọ, thương thì họ gọi là Pikachu vàng, ghét thì người ta kêu là tụi chó vàng đứng đường, âu yếu thì bảo là con sâu gặm tiền. Đấy, đặc thù công việc của một chiến sĩ cảnh sát giao thông là thế đấy. Dân là thế nhưng với Chủ tịch nước thì các đồng chí ấy phải là “mặt tiền”, nghĩa là vác mặt ra đứng đường thì phải lấy được tiền của dân.

Hệ thống giao thông tại các thành phố lớn của Việt Nam thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, đặc biệt vào dịp tết cổ truyền, vấn đề này càng trở nên phức tạp. Tuy nhiên sự phức tạp ấy chẳng ảnh hưởng gì tới “mặt tiền” của những con sâu gặm tiền này. Vì những lúc kẹt xe như thế thì CSGT đang phải thập thò, rình rập người tham gia giao thông ở những quốc lộ, những đoạn đường thông thoáng, những lùm cây, cột điện (để bắn tốc độ) nơi mà người dân và các phương tiện giao thông được những CSGT “phục vụ” trong sự “quyết tâm” cao độ nhằm kiếm “bánh mì”. Đa phần những người tham gia giao thông vào dịp này luôn có tâm lý mong được về đoàn tụ với gia đình trong những ngày tết hay vội vàng trở lại các thành phố lớn để làm việc. Đây là một cơ hội để những con sâu gặm tiền tích cực hoàn thành nhiệm vụ do đồng chí Chủ tịch nước kêu gọi.

Hình ảnh của CSGT trong mắt người dân luôn đi liền với việc phải dùng tiền để hối lộ mỗi khi bị thổi dừng phương tiện. Vì thế người dân Việt Nam luôn cảm giác lo lắng mỗi khi tham gia giao thông trong dịp tết. Sự lo lắng chưa phải là tai nạn giao thông mà là gặp các con sâu gặm tiền đứng đầy đường. Đã thế các con sâu gặm tiền này lại tuyên bố sẽ “quyết tâm phục vụ nhân dân” trong những ngày tết. Trần Đại Quang quả là cáo già với khả năng nhìn xa trông rộng khi yêu cầu CSGT phải là “mặt tiền” trong dịp tết.

02.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo