Công an phá lễ tưởng niệm cuộc chiến biên giới phía Bắc - Dân Làm Báo

Công an phá lễ tưởng niệm cuộc chiến biên giới phía Bắc



CTV Danlambao - Các hoạt động tưởng niệm 38 năm chiến tranh biên giới phía Bắc đã bị nhà cầm quyền CSVN dùng mọi thủ đoạn ngăn chặn và phá hoại. Tại Hà Nội và Sài Gòn, lực lượng công an đã tiến hành giam lỏng và bắt cóc những người hoạt động tham gia buổi lễ tưởng niệm.

Tại Hà Nội, vào lúc 9 giờ sáng ngày 17/2/2017, khoảng 100 người dân đã có mặt tại khu vực công viên Tượng đài Lý Thái Tổ để thắp hương tưởng niệm 6 vạn đồng bào và chiến sĩ đã ngã xuống trong cuộc Chiến tranh Biên giới 1979. 

Ảnh: Facebook Trung Nghĩa


Anh Trung Nghĩa, một người có mặt tại buổi tưởng niệm cho biết: Nhà cầm quyền huy động rất đông các lực lượng “chìm và nổi” đứng tại đây. Nhưng buổi tượng niệm vẫn diễn ra rất tốt đẹp. 

Tuy nhiên, sau buổi tượng niệm thì chính quyền lại âm thầm bắt giữ và câu lưu anh Nguyễn Lân Thắng, chị Lê Mỹ Hạnh, Bạch Hồng Quyền. 

Video phổ biến trên các mạng xã hội cũng cho thấy sự xuất hiện của một số người mặc thường phục và có những hành vi phá rối buổi lễ.

Trong khi đó, buổi tưởng niệm tại Sài Gòn đã không thể diễn ra như dự kiến. Nhà cầm quyền đã ngăn chặn không cho những người đi tưởng niệm được tiếp cận khu vực Tượng đài Trần Hưng Đạo, Bến Bạch Đằng (Quận 1) và bắt giữ nhiều người lên xe bus.

Ngày từ sáng sớm thì khoảng hàng chục lực lượng Thanh Niên Xung Phong, CSCĐ, CSGT, công an mang sắc phục, an ninh thường phục đã bao vây kín khu vực tượng đài. Nhiều hàng rào sắt được dựng lên quanh các con đường nhỏ dẫn vào khu vực tưởng niệm.

Nghệ sỹ Kim Chi bị ngăn chặn. Ảnh: Huy Trần
Trước đó, trong ngày 16/2/2017, nhiều thành viên câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng như nhà báo Kha Lương Ngãi, nhà báo Sương Quỳnh, kỹ sư Trần Bang và các nhà hoạt động xã hội như Đỗ Thị Minh Hạnh, Hoàng Dũng, Đỗ Đức Hợp đều bị lực lượng an ninh “giam lỏng” tại nhà.

Nghệ sĩ Kim Chi, một người bị đưa lên xe bus cùng hàng chục người khác khi vừa đến gần khu vực Tượng đài Trần Hưng Đạo phẫn nộ: “Thật là một hành động bán nước và vô ơn. Chúng tôi đi tưởng niệm đồng bào mình nhưng lại bị chính người Việt Nam của mình bắt giữ”.

Chị Nguyễn Thanh Loan, một trong 5 người  “hiếm hoi” có thể đi vào chân tượng đài thắp hương và dâng hoa thì đã nhanh chóng bị lực lượng an ninh bao vây. Thấy chị cầm điện thoại trên tay thì họ lao vào giật và đập vỡ máy của chị. 

Chị Loan cho biết: “Những nhân viên cấp dưới này đang làm theo lệnh cấp trên và cấp trên cùng là Trung cộng. chỉ người Trung cộng mới ra lệnh ngăn cản tưởng niệm của người Việt chúng ta"

Hàng chục nguời như Nghệ sĩ Kim Chi, Nhà Thơ Hoàng Hưng, Phan Đắc Lữ, em Huỳnh Thành Phát, và một số dân oan ngay sau đó đã được trả tự do sau đó.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo