Đinh La Thăng bị đưa ra trảm tiền hội nghị TƯ 5 - Dân Làm Báo

Đinh La Thăng bị đưa ra trảm tiền hội nghị TƯ 5

CTV Danlambao - Hôm nay, 27.04.2017, toàn bộ giàn báo chí lề đảng đã đồng loạt đăng tin Đinh La Thăng sẽ bị đưa ra kỷ luật vì những vi phạm rất nghiêm trọng. Người đàn em thân tín của Nguyễn Tấn Dũng, kẻ được đưa vào Bộ Chính trị sau vụ sát phạt Ba Ếch như là một nhượng bộ của Nguyễn Phú Trọng trong cuộc đấu đá quyền lực tại đại hội đảng 12 đã bị đưa lên đoạn đầu đài để dọn đường cho cuộc thanh toán nội bộ tiếp tục tiến diễn trong hội nghị trung ương 5 của đảng CS.

Đây là một "biến cố lịch sử" của đảng cộng sản khi một ủy viên Bộ Chính trị, người đứng đầu thành phố lớn nhất của quốc gia bị công khai đưa ra kỷ luật và được công khai thông báo bởi hệ thống tuyên giáo đảng.

Đinh La Thăng đã bị Nguyễn Phú Trọng, qua bàn tay của UB Kiểm tra TƯ, kết tội là đã có những vi phạm "rất nghiêm trọng" trong vai trò lãnh đạo Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV của Tập đoàn PVN giai đoạn 2009 - 2011.

Theo quy kết của phe Nguyễn Phú Trọng thì Đinh La Thăng và các đàn em trong Ban Thường vụ Đảng ủy đã ký ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU vào ngày 17/3/2009 trong đó có những vi phạm pháp luật dẫn đến việc HĐTV và Ban TGĐ Tập đoàn và các tổng công ty thành viên đã thực hiện nhiều gói thầu trái pháp luật.

Quy kết về tội trạng của Đinh La Thăng như "rất nghiêm trọng" và "vi phạm pháp luật" cho thấy thái độ quyết liệt của Nguyễn Phú Trọng và phe nhóm của ông ta trong việc trảm Đinh La Thăng.

Đinh La Thăng đã bị nêu đích danh là người đã ban hành những chủ trương, có những quyết định về đầu tư "phân tán, dàn trải; thiếu kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện các dự án" và đã dẫn đến việc thua lỗ kéo dài, dự án bị hủy bỏ, gây thất thoát, lãng phí, mất vốn đầu tư, gây hậu quả nghiêm trọng về kinh tế và ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và các cá nhân liên quan.

Để mở đầu cho cuộc "trảm Thăng", UB Kiểm tra TƯ đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành TƯ Đảng đưa Đinh La Thăng ra xử lý. 

27.04.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo