Nguyễn Xuân Phúc và "bè lũ" lại bị tố - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Phúc và "bè lũ" lại bị tố

Danlambao - Sau khi Đinh La Thăng bị Nguyễn Phú Trọng đưa ra trảm hầu cắt đường hoạn lộ của Thăng, các đồng chí "phe bên kia" đã tung chiêu tố cáo "phe bên này". Người bị tố một lần nữa là Nguyễn Xuân Phúc - đàn em của Trọng, cùng với một số cô hồn các đảng khác của Trọng. Dùng phương cách thư gửi TBT đảng, kẻ tố cáo đã chuyển đến các cán bộ, đảng viên trong đảng về những hành vi, thủ đoạn của chính những đàn em của Nguyễn Phú Trọng.

Danlambao gửi đến bạn đọc trong thôn những "sự tình" đấu đá nội bộ để có thêm dữ kiện của những kẻ tự mang danh "giải phóng" đang quậy nát đất nước Việt Nam.

*

Dư luận cán bộ cấp cao nói về việc hình thành nhóm lợi ích còn kinh khủng hơn nhóm lợi ích nhiệm kỳ Chính phủ trước xung quanh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đó là: Trương Tấn Sang, Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hòa Bình, Trương Mỹ Lan (Lan, “Vạn Thịnh Phát”), Đặng Văn Thành (Thành “Tàu”), Dương Công Minh (Minh Him Lam), Trần Bá Dương (Dương Trường Hải), Vũ Văn Tiền (Tiền còi), Võ Văn Hồng (Hồng “Nga”), Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm), Thân Đức Nam (Nam Thời). 

Trong gia tộc Nguyễn Xuân Phúc thì có bà Trần Thị Nguyện Thu (vợ Thủ tướng), Vũ Chí Hùng (con rể Thủ tướng), Trần Công Tấn (anh vợ Thủ tướng). Chưa có một phu nhân Thủ tướng nào lại trực tiếp làm kinh tế như phu nhân đồng chí Nguyễn Xuân Phúc. Hàng loạt khách sạn trong phố cổ Hà Nội là của bà Trần Thị Nguyệt Thu. Vũ Chí Hùng, Trần Công Tấn thì làm mưa, làm gió ở miền Trung, miền Nam, mà chủ yếu là cướp dự án. Minh Him Lam liên kết Đặng Văn Thành và dưới hỗ trợ của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc thôn tính Sacombank. 

Liên minh Trương Tấn Sang - Nguyễn Xuân Phúc - Trương Hòa Bình, sử dụng thanh tra Chính phủ, Công an đe dọa các doanh nghiệp, buộc các doanh nghiệp phải quy phục, phục tùng, nếu ai không theo sẽ bị thanh tra, điều tra và kết cục là mất hết tài sản, đi tù.


*

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 04 tháng 4 năm 2017

Kính gửi: Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đồng kính gửi: Bộ Chính trị

Chúng tôi là những cán bộ hưu trí ở khu Hoàng Cầu, Đống Đa và khu Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội xin báo cáo đồng chí Tổng Bí thư về phản ứng, dư luận của quần chúng nhân dân về đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, cụ thể như sau:

- Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đi địa phương liên tục, đến tỉnh nào cũng theo một “mô típ”: làm việc với thường vụ, tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Phát biểu thì giống nhau, câu được, câu mất, không có nội dung gì, chỉ thấy “đầu tàu” với “trọng điểm”. Hàng ngày, trên truyền hình, bản tin thời sự 19h luôn có một nghịch cảnh, đồng chí Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu rất là xúc tích, từng ý, từng câu chặt chẽ, thuyết phục mọi người, phong cách thì điềm đạm, chững chạc, trong khi đó đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cứ luyên thuyên, ba hoa, không nội dung, nhiều người còn nói là “như con lật đật”. Ở Hà Nội giờ có phong trào cứ thấy đồng chí Nguyễn Xuân Phúc lên truyền hình là tắt tivi. Chúng tôi hỏi nhiều lãnh đạo địa phương thì đều được câu trả lời, Thủ tướng đến rồi Thủ tướng đi, địa phương chẳng có gì thay đổi; việc đăng ký đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư chỉ là trò làm đẹp chuyến đi kinh lý của Thủ tướng, sau đó có ai đầu tư đâu, địa phương được một điều duy nhất là được đưa tin đậm nét trên bản tin thời sự 19h (giờ vàng), còn mất công, mất sức, mất tiền đón Đoàn công tác của Thủ tướng.

- Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đưa ra khái niệm “Nhà nước kiến tạo”, nhưng không hiểu đồng chí Thủ tướng có hiểu rõ về “Nhà nước kiến tạo” không. Chúng tôi có hỏi anh em công tác tại Văn phòng Chính phủ thì được trả lời rằng, Thủ tướng không hiểu gì đâu, mà đây là chắp bút của mấy trí thức Việt kiều ở Nhật Bản viết ra, Thủ tướng chỉ đọc để chứng tỏ có cái mới so với nhiệm kỳ trước. Chúng tôi tìm hiểu thì được biết, tác giả của “Nhà nước kiến tạo” là Chalmers Johnson, đưa ra từ năm 1982, trên trang cá nhân của ông này ghi rõ là chuyên gia về Trung Quốc, cố vấn cho Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) về Trung Quốc hàng chục năm. Chúng tôi băn khoăn, cố vấn của CIA đưa ra “Nhà nước kiến tạo” có phải để xây dựng chủ nghĩa xã hội không?

- Kể từ khi lên làm Thủ tướng đến nay, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc chỉ tập trung vào sự vụ, đánh bóng hình ảnh cá nhân, còn việc chính của Thủ tướng Chính phủ thì chưa có kết quả gì. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc thường xuyên chỉ đạo các vụ việc cụ thể như cà phê Xin chào, hành khách đánh nhân viên Nội Bài..., hay những việc như đối thoại công nhân lần 1, lần 2, kiểm tra chợ đầu mối Hà Nội, uống cà phê tại Tp.Hồ Chí Minh để đánh bóng hình ảnh cá nhân. Chúng tôi đều biết bà con tiểu thương chợ đầu mối phải mất nửa buổi tập dượt để đón Thủ tướng xuống kiểm tra, báo chí chờ sẵn đưa tin, nhưng vẫn nói bất ngờ kiểm tra?! Không rõ lời hứa của Thủ tướng với công nhân tại đối thoại lần 1 đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm rồi mà đối thoại lần 2?! Những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng theo hướng “chủ nghĩa dân túy” thường xuyên xuất hiện trên báo chí, truyền hình (bản tin thời sự 19h của Đài Truyền hình Việt Nam chạy liên tục dùng chữ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ). Trong khi dó, nhiệm vụ chính là xây dựng chính sách, điều hành kinh tế vĩ mô thì rất yếu. Cho đến nay, chưa có bất kỳ một chính sách nào mang tính đột phá để thúc đẩy kinh tế phát triển. Những yếu kém của nhiệm kỳ trước để lại không những không được khắc phục mà còn trầm trọng thêm và nảy sinh nhiều yếu kém, tồn tại mới. Mặt khác, trong chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta có được phép cho chủ nghĩa dân túy tồn tại không?

- Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì kinh tế Việt Nam phát triển chậm nhất trong những năm gần đây, trong khi thời cơ, thuận lợi thì nhiều hơn trước. Dư luận nhân dân tổng kết: tăng trưởng GDP thấp nhất, doanh nghiệp ngừng hoạt động nhiều nhất, nền kinh tế phụ thuộc vào nước ngoài nhất (các doanh nghiệp FDI chiếm 70% xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế), doanh nghiệp bất an, mất niềm tin nhiều nhất, lạm phát cao nhất (những năm gần đây). Người dân cũng đánh giá, xây dựng Đảng đi lên, kinh tế - xã hội đi xuống.

- Dư luận nhân dân cũng nói rất nhiều về việc hình thành nhóm lợi ích còn ghê ghớm, kinh khủng hơn nhóm lợi ích nhiệm kỳ Chính phủ trước xung quanh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đó là: Đ/c Trương Tấn Sang- Đ/c Nguyễn Xuân Phúc- Đ/c Trương Hòa Bình - Trương Mỹ Lan (Lan, “Vạn Thịnh Phát”)-Đặng Văn Thành (Thành “Tàu”) - Dương Công Minh (Minh Him Lam)- Trần Bá Dương (Dương Trường Hải)-Vũ Văn Tiền (Tiền còi)-Võ Văn Hồng (Hồng “Nga”)-Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm)-Thân Đức Nam (Nam Thời). Trong gia tộc đ/c Nguyễn Xuân Phúc thì có bà Trần Thị Nguyện Thu (vợ Thủ tướng) -Vũ Chí Hùng (con rể Thủ tướng), Trần Công Tấn (anh vợ Thủ tướng). Dư luận nhân dân nói rằng chưa có một phu nhân Thủ tướng nào lại trực tiếp làm kinh tế như phu nhân đồng chí Nguyễn Xuân Phúc. Hàng loạt khách sạn trong phố cổ Hà Nội là của bà Trần Thị Nguyệt Thu (điều này thì đồng chí Tổng Bí thư có thể kiểm tra là thấy ngay; con cháu chúng tôi làm ở Ủy ban quận Hoàn Kiếm xác nhận điều này là chính xác). Vũ Chí Hùng-Trần Công Tấn thì làm mưa, làm gió ở miền Trung, miền Nam, mà chủ yếu là cướp dự án. Minh Him Lam liên kết Đặng Văn Thành và dưới hỗ trợ của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc thôn tính Sacombank. Một số đồng chí lão thành thì nói với chúng tôi rằng, đang có liên minh Trương Tấn Sang - Nguyễn Xuân Phúc - Trương Hòa Bình, sử dụng thanh tra Chính phủ, Công an đe dọa các doanh nghiệp, buộc các doanh nghiệp phải quy phục, phục tùng, nếu ai không theo sẽ bị thanh tra, điều tra và kết cục là mất hết tài sản, đi tù. Không biết có việc này không, mong đồng chí Tổng Bí thư kiểm tra làm rõ. Chúng tôi chỉ không hiểu tại sao đồng chí Trương Tấn Sang đã nghỉ hưu rồi, mà vẫn thường xuyên có mặt ở Hà Nội? Đồng chí Tổng Bí thư đã chặn đứng thành công nhóm lợi ích của khóa trước, nhân dân Thủ đô rất mừng, đặt trọn niềm tin vào đồng chí, giờ mong đồng chí ngăn chặn ngay việc hình thành, phát triển nhóm lợi ích mới như dư luận nhân dân bàn tán.

Với kết quả kinh tế-xã hội của một năm qua, rõ ràng đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã không hoàn thành nhiệm vụ của một Thủ tướng Chính phủ; với việc trở thành trung tâm nhóm lợi ích mới thao túc nền kinh tế để phục vụ lợi ích cá nhân thì đồng chí Nguyễn Xuân Phúc không xứng đáng là lãnh đạo cao cấp của Đảng. Nhân dân rất mong Bộ Chính trị, mà đặc biệt là đồng chí Tổng Bí thư góp ý thẳng thắn với đồng chí Nguyễn Xuân Phúc. Nếu đồng chí Nguyễn Xuân Phúc không thay đổi thì vì lợi ích của đất nước, lợi ích của nhân dân và lợi ích của Đảng, Bộ Chính trị, mà trực tiếp là đồng chí Tổng Bí thư nên để đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nghỉ hoặc làm việc khác, chọn người thực sự có tài, có đức làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ.

Rất mong đồng chí Tổng Bí thư và Bộ Chính trị lắng nghe ý kiến của nhân dân Thủ đô./.

Phan Văn Dinh 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo