Hãy nghe những gì CS Trọng Lú nói - Dân Làm Báo

Hãy nghe những gì CS Trọng Lú nói

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Tư tưởng bác Thiệu “Đừng nghe những gì Cộng Sản nói…” lâu nay được bá tánh công nhận là chân lý, nhưng xem ra không đúng với Cộng Sản Nguyễn Phú Trọng qua một số việc đương kim trùm sò đảng này nói và làm rất ngôn hành hợp nhất trong thời gian mới đây.

Trước hết là về vấn đề xây dựng Chủ nghĩa Xã hội (CNXH). CS Trọng nói "Xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa" (sic) và CS Trọng đang làm đúng với tinh thần loay hoay xoay dựng CNXH không biết thế kỷ nào mới xong này, bằng cách khẳng định lại trong cuộc họp Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 5 khóa XII, rằng thì là “hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường (KTTT) theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, và rằng thì là “nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước” .

KTTT là xương sống của Chủ nghĩa Tư bản (CNTB), mà mối liên quan giữa CNTB và CNXH, ai cũng đã “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”, là như nước với lửa; CNXH mà đòi định hướng cho KTTT chẳng khác nào cầm vòi rồng xịt nước vào đám cháy. Còn “nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước”: lâu nay chưa “nâng” mà đã “lỗ lã thất thoát” hàng nghìn tỷ đồng, nay trùm CS Trọng Lú còn kêu gọi phải “nâng” thì cái núi tài sản của bọn quan tham CS sẽ còn”cao” đến mức nào nữa, và hậu quả tất yếu là sự chênh lệch giàu nghèo giữa Cán và Dân lên đến “đỉnh cao chói lọi” thì làm sao có được “xã hội công bắng bình đẳng” mà đang ta đang xoay dựng.

Kế đến là vấn đề chống tham nhũng. CS Trọng nói "Đánh chuột, nhưng không để bể bình" hay “Chống tham nhũng khó vì ta tự đánh ta”, và CS Trọng đang làm y chang điều CS Trọng nói qua việc “xử lý” Đinh La Thăng. 

Trong khi hai thiếu niên vì đói quá ăn cắp ổ bánh mì thi bị ra tòa án xử phạt 10 tháng tù giam (*), thì “đồng chí” Đinh La Thăng, Ủy viên BCT, Bí thư Thành Hồ “làm thất thoát” hàng nghìn tỷ đồng, rõ ràng là một con chuột, không phải chuột lắt /nhắt, cũng chẳng phải là chuột cống, mà là con đại thử, tức là con chuột vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp xoay dựng CNXH của “đảng ta”; ấy vậy mà Đinh đồng chí không cần đến tòa án tòa iếc, song chỉ cần một cái liếc của Cả Lú là xong: phạt “quảng” cáo và vẫn để con đại thử phây phây trong đội ngũ 200 “đồng chí” đang đè đầu cỡi cổ 100 triệu “nhân dân Việt Nam anh hùng”.

Xây dựng CNXH mà lại học đòi cách làm ăn lối KTTT của Tư Bản, và nâng cao hậu quả của doanh nghiệp nhà nước, thì đúng là “xây dựng CNXH đến hết thế kỷ này đã xong chưa”. Cũng như dơ cao đánh khẻ con chuột nhớn Đinh La Thăng là phù hợp rất đúng quy trình với châm ngôn “đánh chuột nhưng không để vở bình” hay “ Đánh tham nhũng khó vì ta tự đánh ta”.

Nhìn những gì CS Nguyễn Phú Trọng làm trên đây, thì Nghe những gì CS đương kim đảng trưởng Cả Lú nói về những việc như rứa cũng “đúng thôi”.

Nhưng chỉ “đúng thôi” trong những việc có lợi riêng cho đảng CS. Rõ ràng là như thế chứ còn gì nữa.

22/5/2017



Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo