Sẽ có biến động lớn tại những nơi có công ty, nhà máy của Tàu cộng? - Dân Làm Báo

Sẽ có biến động lớn tại những nơi có công ty, nhà máy của Tàu cộng?

CTV Danlambao - Hôm qua, ngày 27.07.2017 Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn đã ra thông báo "báo động đến công dân Hoa Kỳ tại Việt Nam về tình trạng biểu tình đang nhắm vào các công ty và nhà máy liên kết của Trung Quốc diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và Tỉnh Bình Dương. Chính phủ Việt Nam đang giám sát các cuộc biểu tình này và tăng cường lực lượng Công an bảo vệ khu vực."

Thông điệp này nhằm nhắc nhở tất cả công dân Hoa Kỳ nên tránh tất cả các hành động chống đối, biểu tình, tụ tập đám đông. Tất cả công dân Hoa Kỳ cũng nên đề phòng việc biểu tình có thể diễn ra trong mục đích hòa bình nhưng cũng có thể trở thành cuộc xung đột và dẫn đến bạo động. Luôn cảnh giác và đề phòng khu vực xung quanh và cập nhật tin tức qua các phương tiện truyền thông địa phương." (1)

Trước đó 2 hôm, ngày 21/07/2017, Ban chỉ huy quân sự quận Bình Thạnh ra thông báo "Về việc trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đơn vị theo lệnh của Ban CHQS tỉnh Bình Thạnh".

Thông báo này cho biết "tình hình trên cả nước cũng như thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận Bình Thạnh nói riêng trong thời gian tới sẽ diễn ra nhiều tình huống phức tạp khi giàn khoan Hải Dương-760 đặt tại Biển Đông.


Thông báo của Ban CHQS Bình Thạnh cho thông báo duy nhất bị lộ ra công chúng và không có nghĩa đây là thông báo duy nhất được gửi đến cho quân đội tại Bình Thạnh. Có xác suất cao là tình trạng khẩn cấp được gửi đến nhiều địa bàn có các công ty Tàu.

Từ phía những người hoạt động nhân quyền và bảo vệ chủ quyền biển đảo, chưa có một kế hoạch hay động tĩnh gì về một cuộc biểu tình rộng lớn chống Tàu cộng. Do đó, sự việc "quân đội sẵn sàng chiến đấu" và "báo động" của Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ cho thấy có chỉ dấu về một cuộc biểu tình chống Tàu do một thành phần trong nội bộ đảng và giới cầm quyền tổ chức tương tự như sự kiện vào tháng 5 năm 2014.

Vào tháng 5, 2014 những cuộc biểu tình chống Tàu cộng và biến thành bạo động, cướp bóc được một thế lực trong đảng bảo kê đã xảy ra đồng loạt tại 22 tỉnh thành, nổi bật là tại Bình Dương, Sài Gòn, Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Tĩnh. Cuộc biểu tình này cũng xảy ra vào thời điểm Bắc Kinh đem giàn khoan HD-981 vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa.

Cần ghi nhận thêm là vào ngày 24/07/2017, trước áp lực và yêu cầu của quan thầy Bắc Kinh, tập đoàn Ba Đình thần phục thiên triều phương bắc - đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng - đã đầu hàng vô điều kiện và ra lệnh Repsol, một công ty của Tây Ban Nha phải ngừng hoạt động khai thác dầu-khí tại Bãi Tư Chính - thuộc chủ quyền của Việt Nam (2).

Sự kiện Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ phải công khai báo động công dân Hoa Kỳ trên trang nhà chính thức cho thấy Hoa Kỳ chắc chắn đã có những nguồn tin khả tín về nguy cơ bạo loạn tại Bình Dương và Sài Gòn.

Thêm vào đó, trong cùng ngày Hoa Kỳ đưa ra thông cáo báo động, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là ông Ted Osius cũng đã hé lộ cho biết ông đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch "để trao đổi về cách thức chúng ta có thể tiếp tục tăng cường hợp tác quốc phòng Hoa Kỳ-Việt Nam và mở rộng hợp tác về cứu trợ nhân đạo và ứng phó thảm họa, di sản chiến tranh, an ninh hàng hải, và các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc" (3). 

Ông đại sứ đưa ra những lý do gặp gỡ không liên quan gì đến sự việc Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ báo động với công dân Hoa Kỳ. Tuy nhiên, có thể đoán rằng mục đích chính của buổi gặp có liên quan đến tình hình biến động mà trong đó quân đội CSVN đang có đóng một vài trò chủ động. 

Việc điều động quân đội "sẵn sàng chiến đấu, phòng chống biểu tình" để phản đối Tàu cộng cho thấy Ngô Xuân Lịch và các chóp bu quân đội đã thật sự buông súng đầu hàng, làm tay sai cho giặc và sẵn sàng ra lệnh, buộc những người lính Việt Nam phải trấn áp đồng bào của mình.

Thay đổi giờ chót:

Toàn bộ công bố của Toà Lãnh Sự Hoa Kỳ được hiển thị từ ngày 27/07/2017 cho đến 3:30 chiều hôm nay. Sau đó bài được lấy ra khỏi trang chính. Và khi đi vào đường link cũ (3), ngày giờ của bài báo được sửa lại là 14 tháng 5 năm 2014.

Đây là hình chụp trên trang chính và bản nguyên thuỷ của thông báo do Danlambao chụp lại vào lúc 3:00PM ngày 28/07/2017:



Xin lưu ý ngày giờ của bài báo ở cuối trang bây giờ đã không còn như bản nguyên thuỷ.

Tại sao có sự thay đổi từ trang nhà chính thức của Đại sứ quán vàTổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam? Chúng ta phải chờ tuyên bố chính thức từ cơ quan này.

28.07.2017



__________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo