Ông Ngô Văn Tuấn đóng vai Lê Lai - Dân Làm Báo

Ông Ngô Văn Tuấn đóng vai Lê Lai

Ông Ngô Văn Tuấn
Hương Khê (Danlambao) - Sau vụ hotgirl xứ Thanh Trần Vũ Quỳnh Anh, bỗng nhiên không hiểu vì sao mà được hưởng nhiều ân huệ và bổng lộc từ các vị lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa? Với nhiều câu hỏi, do đâu mà cô này được bổ nhiệm thần tốc, từ một chân tạp vụ vào năm 2008, chỉ trong vòng 7 năm, Trần Vũ Quỳnh Anh đã được thăng tiến thần tốc như “cá vượt Vũ Môn”. Được lên chức Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý Nhà - đất của Sở Xây dựng Thanh Hóa. Trúng cử Đảng ủy viên của Đảng bộ Sở XD. Được đi học lớp Lý luận Chính trị Cao cấp. Được quy hoạch làm Phó GĐ Sở XD… Nghĩa là Trần Vũ Quỳnh Anh "lên như diều gặp gió" trên con đường quan lộ của mình.

Rất nhiều câu hỏi đặt ra cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu phải có câu trả lời minh bạch, rõ ràng.

Trước sức ép của báo chí và dư luận, buộc lãnh đạo TH phải vào cuộc điều tra. Thật bất ngờ: Nhân vật chính "nhào nặn" Quỳnh Anh thăng tiến như kiểu chiến dịch “Đại nhảy vọt” bên Tàu năm xưa. Nhưng khác với chiến dịch “Đại nhảy vọt”, làm mấy chục triệu người dân TQ chết đói. Thì cuộc “Đại nhảy vọt” tại Thanh Hóa chỉ diễn ra mới một người. Nhưng người đó không bị chết đói, mà trở nên giàu có kinh khủng, với mấy dãy lâu đài, biệt thự, với chiếc xe sang giá tiền tỷ. Trong khi gia đình Quỳnh Anh chỉ là loại “thường thường bậc trung”.

Và sau gần một năm tích cực điều tra, xem xét, “ngâm cứu” kỹ càng và minh bạch, thì cuộc họp kiểm điểm lãnh đạo TH cũng đã diễn ra theo đúng quy trình.

Nhân vật chủ trì cuộc họp kiểm điểm này tại Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa là ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư TU TH.

Với người chủ trì này thì không cần nói, ai cũng biết kết quả cuộc họp ra sao.

Điều buồn cười là việc bổ nhiệm thần tốc Quỳnh Anh diễn ra trong thời gian ông Trịnh Văn Chiến làm Chủ tịch, và sau đó là Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Lẽ ra ông Chiến phải liên đới chịu trách nhiệm mới đúng

Kết quả cuộc họp rút lại, chỉ kỷ luật hai người:

1. Phó CT tỉnh TH Ngô Văn Tuấn, bị “khiển trách” vì tội đã bổ nhiệm thần tốc Trần Vũ Quỳnh Anh, từ một chân tạp vụ, đã được thăng tiến thần tốc lên Phó phòng, rồi Trưởng phòng Nhà-đất, Đảng ủy viên Sở Xây dựng, và được quy hoạch làm Phó GĐ Sở XD.

2. Trần Vũ Quỳnh Anh, người đã “vứt thẻ đảng” vào sọt rác. Ôm con, nhảy một phát bay sang New Zealand, nay bị “khai trừ vĩnh viễn” ra khỏi cái đảng mà cô ta đã ị vào và bỏ đi không thèm nói với ai một tiếng.


Dư luận cho rằng, ông Ngô Văn Tuấn cũng có tội, nay bị kỷ luật là xứng đáng. Cái tội thứ nhất của NVT là sau khi phát hiện được em này như một miếng mồi ngon, đã đưa về sử dụng một thời gian.

Cái tội thứ 2 là đã không bảo vệ người đẹp để sử dụng lâu dài, mà lại “dâng” em này cho Trịnh Văn Chiến. Dùng Quỳnh Anh làm bàn đạp để tiến thân. Nhờ vậy mà NVT được ưu ái cất nhắc lên Phó CT.

Nay với án kỷ luật này, NVT đã đóng vai Lê Lai, để cứu ông chúa Trịnh Văn Chiến thoát tội.

Sự hy sinh của Ngô Văn Tuấn có xứng đáng không? Có phải NVT đang đóng vai một cái giẻ lau, để làm vệ sinh cho lãnh đạo Thanh Hóa? Để cho ông TVC dẫm đạp lên trên để lấy đà thăng tiến?

Ngày xưa Lê Lai chịu hy sinh để cứu Lê Lợi, nhờ đó, cuộc kháng chiến chống giặc Minh thành công. Đưa dân tộc ta thoát ách đô hộ của giặc Tàu.

Ngày nay, Ngô Văn Tuấn cứu Trịnh Văn Chiến, để cho vị quan tham này có thêm thời gian mà gây thêm nhiều tội ác với nhân dân Thanh Hóa.

Như vậy có thể nói, sự hy sinh của Ngô Văn Tuấn chỉ như một con nhái, làm mồi cho bầy cá tra háu đói có thêm điều kiện để hút máu dân nghèo.

Còn đối với Trần Vũ Quỳnh Anh. Sau khi biết mình đã bị lộ, liền được “biến hóa” như kiểu Tôn Ngộ Không, có 72 phép “thần thông”. Đang là một đảng viên ưu tú của ĐCSVN, lại có chân trong BCH Đảng ủy Sở Xây dựng. Đang làm quan với chức danh Trưởng phòng, được quy hoạch lên Phó GĐ Sở XD. Nghĩa là tương lai đầy màu hồng. Vinh quang đang chờ đón trước mắt. Vậy mà đùng một phát. Ôm con nhảy một cái, vượt trùng dương gần nửa vòng trái đất. Nhổ toẹt vào mọi chức vụ và thẻ đảng, sang tận xứ “Tư bản giãy chết” để làm người tự do.

Cũng từ đợt kiểm tra này, tỉnh Thanh Hóa còn phát hiện ra 55 trường hợp bổ nhiệm sai. Có thể là họ ém bớt đi. Nếu kiểm tra một cách khách quan và chính xác, có lẽ phải đến 90% vụ bổ nhiệm trong cả nước này là “có mùi”.

Chuyện xưa kể rằng, có một ông quan huyện nọ vừa tham vừa dâm. Một hôm ông ta “vi hành” xuống dân chúng, để xem đời sống dân tình ra sao. Thực chất là ông này mò xuống con mồi mà gã đã “ăn quen bén mùi” nhiều lần. Nhưng hôm đó thật không may cho ông quan huyện này. Đang lúc hành xử thì ông chồng con mụ này bất ngờ xuất hiện, mặc dù đã có tín hiệu là ông chồng hôm nay đi vắng cả ngày. Ông chồng thấy hai người đang trần truồng quấn chặt lấy nhau trong phòng, bèn la làng la xóm om sòm. Nghe tiếng la hét, dân làng kéo nhau đến rất đông. Mọi người rất phẫn nộ, la mắng cửi rủa. Nếu kẻ gian phu không phải là ông quan phụ mẫu hàng ngày vẫn uy nghi ngồi trên công đường, thì chắc lão ta sẽ bị một trân no đòn thừa sống thiếu chết.

Trước cơn giận dữ của dân làng, vị quan huyện này phán: “Xin bà con dân làng hãy bình tĩnh. Đề nghị bà con hãy viết đơn tố cáo những người đã quan hệ bất chính với người đàn bà này, gửi lên quan. Quan huyện sẽ cho người điều tra minh bạch, xử đúng người đúng tội, quyết không bao che”.

Dân làng nghe vậy, liền văng câu chửi tục: “Đồ chó. Vừa ăn cứt, vừa sủa lăng nhăng. Thôi bà con mình về đi. Đừng đứng đây nhìn con chó này mà bẩn lỗ tai và rác con mắt”.

Không biết vị quan huyện này và vị quan tỉnh xứ Thanh có giống nhau không. Chỉ biết ông Trịnh Văn Chiến cuối cùng ngồi trên vị trí quan tòa để xét xử. Và cuối cùng, ông ta “sạch như chùi”, không có tội lỗi gì hết.

1/10/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo