Tân bí thư hay nguyên bí thư thành uỷ Đà Nẵng đều là những khúc củi - Dân Làm Báo

Tân bí thư hay nguyên bí thư thành uỷ Đà Nẵng đều là những khúc củi

Dân Đen (Danlambao) - Những đồn đoán về nhân vật thay thế “thái tử đảng” Nguyễn Xuân Anh lên nắm giữ chiếc ghế bí thư thành uỷ Đà Nẵng đã có kết quả. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã được đảng của Nguyễn Phú Trọng đề cử vào vị trí bí thư của một thành phố đang làm “hao tổn bút mực” của các lều báo nhà sản cũng như thôn báo lề dân. Trương Quang Nghĩa đã được Bộ chính trị cộng sản quyết định phân công làm tân bí thư thành uỷ Đà Nẵng.

Tại buổi công bố tân bí thư thành uỷ Đà Nẵng, “hạt giống đỏ” Nguyễn Xuân Anh với trang phục sơ mi trắng, không cà vạt tỏ ra thờ ơ trước quyết định của Bộ Chính trị. Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban tổ chức T.Ư đã trao quyết định và tặng hoa cho tân bí thư thành uỷ Đà Nẵng. Sau đó cũng đã có những lời động viên “hạt giống đỏ” Nguyễn Xuân Anh: "Là một người trẻ, năng động, sáng tạo, đồng chí sẽ rút được những bài học sâu sắc trong công tác để phấn đấu vươn lên, tiếp tục là một đảng viên có nghị lực, có bản lĩnh chính trị để là người đảng viên tốt".

Như vậy là những yêu cầu xử lý thu hồi tài sản, nhà cửa, siêu xe của “thái tử đảng” từ các cử tri thành phố Đà Nẵng đã không được đảng của Nguyễn Phú Trọng đáp ứng. Đây là hình thức kỷ luật theo kiểu “đánh kẻ chạy đi, không nên đánh người chạy lại”, cách mà đảng cộng sản vẫn hay sử dụng. Đó vừa là ân huệ, vừa là thông điệp mà Nguyễn Phú Trọng nhắn gửi những đồng chí không cùng đồng bọn hãy biết “chọn phe mà phò”. Trước đây Đinh La Thăng cũng đã bị kỷ luật cách chức bí thư thành Hồ, loại khỏi Bộ Chính trị nhưng vẫn an toàn khi được đảng đưa về T.Ư làm Phó ban Kinh tế. Đến lượt Nguyễn Xuân Anh sau khi xử lý kỷ luật, cách chức, loại khỏi T.Ư, cũng đang tạm thời được đưa vào “vùng an toàn” khi được Bộ Chính trị “động viên” để tiếp tục là người đảng viên tốt.

Nói về tân bí thư thành uỷ Đà Nẵng, Trương Quang Nghĩa là người gốc quê Quảng Nam, hiện đang nắm chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Kể từ khi lên nắm chức bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vào tháng 4/2016 cho đến nay, Trương Quang Nghĩa đã đưa ngành giao thông đã nổi lên với những bất cập trong việc thu phí tại các trạm thuộc dự án BOT. Những câu chuyện tài xế dùng tiền lẻ khi qua trạm thu phí tại dự án BOT Cai Lậy, Tiền Giang và Biên Hoà, Hải Phòng… đang hé lộ thủ đoạn bóc lột người dân mà cụ thể là các chủ xe và tài xế.

Cuộc chiến tiền lẻ tại các BOT của ngành giao thông vẫn đang diễn ra căng thẳng. Cánh tài xế đã phản ứng bằng việc đưa cá tra (một loại cá ăn tạp, ăn cả phân) ra các trạm BOT để cúng hầu gửi thông điệp rằng Bộ Giao thông vận tải là loài ăn tạp như cá tra. Vì thế Bộ trưởng “bộ cá tra” Trương Quang Nghĩa tỏ ra vui mừng khi được đề bạt vào chức bí thư thành uỷ Đà Nẵng. Và đương nhiên kẻ nào đó sẽ được đảng của Nguyễn Phú Trọng đề cử thay thế Trương Quang Nghĩa để trở thành tân Bộ trưởng “bộ cá tra”.

Chính trường Việt Nam ngày càng trở nên gay cấn với sức nóng từ cái lò của Nguyễn Phú Trọng. Những chiếc ghế quyền lực là điều mà hầu hết những kẻ “đi theo đảng” đều muốn đặt mông của mình vào. Nhưng hiện nay cái lò của tổng Trọng lú đang cần những khúc củi khô, củi mục để duy trì sức nóng. Vì thế những chiếc ghế quyền lực trong hệ thống đảng có thể trở thành phương tiện để biến những cái mông tham quyền trở thành khúc củi và sẽ được đưa vào lò cộng sản.

8/10/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo