Hu Zhiming, tên ma đầu đại bịp - Kỳ 5 - Dân Làm Báo

Hu Zhiming, tên ma đầu đại bịp - Kỳ 5

Huỳnh Tâm (Danlambao) - “…những hoạt động của tôi với quân đội Nhật Bản do chính Mao Trạch Đông hổ trợ bằng mọi phương tiện. Ngoài ra tôi còn thành lập những cơ sở huấn luyện quân cho mọi ngành chuyên môn, đáp ứng chiến trường v.v... Lý Tế Thăm một điệp viên cùng khóa với tôi, phụ trách huấn luyện và hậu cần từ Trung Hoa chuyển vũ khí, lương thực đến Việt Nam…”


Hôm sau vào ngày 23 tháng 10 năm 1942. Khu trưởng Vũ Ninh (宁县), Đại tá La Trác Anh (Luo Zhuoying-羅卓英). Gửi đến tù binh Hu Zhiming ba (3) tờ truyền đơn Việt Nam Độc Lập phát hành ngày 1-10-1942, 11-10-1942, và 22-10-1942, Hồ Chí Minh giả ký tên (V.M.C.B). Kèm theo một tờ trát lệnh mời Hu Zhiming trở lại làm việc (thẩm vấn).

Hu Zhiming vừa đến, Đại tá La Trác Anh (Luo Zhuoying) đưa tay mời ngồi vào ghế, liền hỏi:

- Hôm qua trong hồ sơ có đề cập, ông liên lạc với tình báo Nhật Bản, trong khi ấy ông kêu gọi người Việt Nam chống Nhật Bản như thế quá mâu thuẫn với chủ trương của Mao Trạch Đông và Quốc Dân Đảng không, hiện nay chúng tôi đang đánh đuổi giặc ngoại xâm Nhật Bản. Thế mà Mao Trạch Đông còn đưa ông vào Đông Dương hầu xây dựng thế liên minh cộng sản trong vòng tay Trung Cộng, mượn ông tranh giành quyền lực tại Việt Nam cấu kết Nhật Bản, cùng chiêu bài đánh đuổi Pháp chỉ để mị dân. Ngày 20 tháng 2 năm 1942, ông đến Liễu Châu gặp gián điệp Nhật Bản tiếp nhận mệnh lệnh mười hai từ (12) "Người Nhật cần Hồ Cẩm thực hiện công tác đã đồng thuận." Từ đó đến nay, ông đã thực hiện được những gì cho người Nhật Bản?

Bản đồ lộ trình di chuyển quân đội Trung Hoa Quốc Dân Đảng, và tống giam Hồ Quang đến những nhà tù Nam Ninh (南宁), Thiên Bảo (天宝), Điền Đông (田东县), Quế Lâm (桂林), Liễu Châu (柳州). Từ ngày 29 tháng 8 năm 1942 - 10 tháng 9 năm 1943. Nguồn: Lưu trữ Trung Hoa Dân Quốc.

Hu Zhiming ngồi yên lặng, cúi đầu xuống rất lâu, Đại tá La Trác Anh (Luo Zhuoying) nóng lòng cắt sự yên lặng của đương sự, nói lớn:

- Hán gian, con cáo già hãy trình bày trung thực, nhanh lên không được nửa lời gian dối?

Hu Zhiming ngước đầu lên nói:

- Thưa ngài, từ năm 1940 đến nay, Việt Minh-Nhật Bản đã thành lập liên quân gồm có sáu trăm (600) người lính Nhật Bản tình nguyện, nhân danh cố vấn quân sự cho tôi (Hu Zhiming) tại Việt Nam [1]. Chính quan điểm của Chu Ân Lai cũng lấy chiêu bài chống Nhật Bản hầu cướp Học viện quân sự Hoàng Phố. Lúc ấy chúng tôi đứng trước chính trị của toàn bộ khu vực Đông Á đang thay đổi đáng kể không còn vị trí ban đầu của Mặt trận Thống nhất Quốc gia chống Nhật Bản (liên minh Mao-Tưởng). Một trong những thay đổi cơ bản nhất mà Mao Trạch Đông muốn sự sụp đổ hoàn toàn tinh thần quốc gia Trung Hoa. Cho nên chúng tôi muốn đế quốc thuộc địa Âu Châu biến mất tại Trung Quốc và Đông Dương. Thay vào đó người Châu Á (Nhật Bản) tự do và độc lập "giải phóng", không còn "áp bức" của Pháp, dù người Nhật Bản nhưng họ cũng được coi là "giải phóng quân", có thể là một phần, hoặc thậm chí hoàn toàn khác với quan điểm của Mao Trạch Đông. Do đó các nước đứng lên kháng chiến khốc liệt như Việt Nam, Campuchia, Lào, Miến Điện, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia chống lại nhà thuộc địa Châu Âu.

Tháng 9 năm 1940, quân đội Nhật đóng quân ở miền Bắc Việt Nam. Nguồn: ĐCSVN.

Cộng sản Đông Dương quyết định liên kết thành một lãnh thổ chung ảnh hưởng Mao Trạch Đông gồm Việt Nam, Campuchia và Lào. Trên thực tế ba quốc gia này không phải là chiến trường chính của Chiến tranh Thái Bình Dương, nhưng nó là điểm bùng phát của chiến tranh.

Tôi (Hu Zhiming) cũng nắm lấy cơ hội tổ chức các cuộc nổi dậy của nông dân tại khu vực Cao Bằng, cùng với người Nhật Bản tấn công quân đội Pháp, hy vọng có thể chia sẻ những thành quả chiến thắng. Cuối cùng, theo sự đồng thuận đạt được bằng cả hai bên, mặt khác có thể tiếp tục duy trì sự cai trị của liên bang Đông Dương, nhưng người Nhật Bản chọn đồn trú tại Campuchia và Lào, riêng tôi (Hu Zhiming) chọn cai trị Việt Nam, xem đây như một thuộc địa của Cộng sản Quốc tế.

Tướng quân đội Nhật Bản Ishii Toshio tham gia "Liên minh Độc lập Việt Nam" của Hồ Chí Minh 1941. Nguồn: ĐCSVN.

Sau khi quân đội Nhật tước vũ khí của quân đội Pháp chuyển giao toàn bộ cho Việt Minh. Liên kết này không bao lâu, quyền lực chính trị của Hu Zhiming và người Nhật Bản thiếu phân minh dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của Hiệp hội Thống nhất Liên minh Việt Minh-Nhật Bản. Hu Zhiming phải chạy trốn sang Quảng Tây để tìm sự giúp đỡ của Mao Trạch Đông. Ở đây, Hu Zhiming ra sức phục hồi quân đội Việt Minh còn sót lại, những người chạy trốn sang Trung Quốc tái nhập tổ chức "Liên minh độc lập Việt Nam".

Liên minh Việt Minh-Nhật Bản tan rồi hợp, Hu Zhiming và đại quân 38 của Nhật Bản phát động "trận chiến Minh", tấn công vào quân Pháp. Với sự hỗ trợ của Quân đội và Văn phòng Dịch vụ Chiến lược của Mao. Quân đội Nhật Bản-Việt Minh ở Hải Phòng và Lạng Sơn chống Pháp. Một phần nhỏ quân đội Pháp vượt biên giới Tây Nam Việt Nam trốn sang Trung Quốc, sau đó đa số người Pháp đã bị quân đội Nhật Bản thảm sát. Đúng lúc Hu Zhiming lợi dụng cơ hội phản bội Liên minh Việt Minh-Nhật Bản. Quân đội Nhật Bản hiểu rõ Hu Zhiming và nhân dịp này biện minh cho tính chính đáng hoạt động quân sự của mình, cơ quan mật vụ "cơ quan an ninh" Nhật Bản không ngần ngại hỗ trợ Hoàng đế Bảo Đại, Hoàng tử Sihanouk và vua Sisavang Vong ở ba nước Đông Dương, thành lập Đế quốc Việt Nam, Campuchia và Vương quốc Lào. 

Đại Tướng Yamashita Tomoyuki và Bai Sihua thảo luận với nhiều nhà lãnh đạo chủ nghĩa Cộng sản châu Á, trong đó có Mao Trạch Đông, Hu Zhiming và Kim Il Sung để thuyết phục đánh bại người da trắng 3/1941. Nguồn: ĐCSTQ.

Theo đề xuất của Pháp, Việt Nam, Campuchia và Lào có thể duy trì chế độ quân chủ lập hiến tương tự như các nước Thịnh vượng chung Anh trong khuôn khổ của một liên minh Pháp. Hoàng đế Bảo Đại, Hoàng tử Sihanouk và vua Sisavang Vong chấp nhận thỏa thuận, tuy nhiên trên cơ sở Việt Nam, Campuchia và Lào, đặc biệt là nhân dân Việt Nam nghĩ rằng Pháp và Nhật Bản không có tinh thần mà luôn tìm cơ hội phục hồi giữ nguyên vẹn tình trạng thuộc địa Đông Dương.

Trong lúc Pháp-Nhật tranh tối tranh sáng ở Đông Dương. Mao Trạch Đông nhảy vào chia sẻ quyền kiểm soát Việt Nam, lấy quyết định động binh bổ sung 2/3 binh lính vào lực lượng "Liên đoàn Độc lập Việt Nam" do Hu Zhiming lãnh đạo, tiến hành chống Pháp. Hu Zhiming bí mật thỏa thuận chia phần cai trị Đông Dương với quân đội Nhật Bản, lần này Hu Zhiming tình nguyện bàn giao vũ khí tịch thu của Pháp chuyển hết cho quân đội Nhật Bản, Hu Zhiming được Nhật Bản tin tưởng trở lại, và Nhật chỉ định người chỉ huy quân sự "Đồng minh Độc lập Việt Nam". Tướng Nhật Bản Dan Jingzhuo, ra lệnh Đại tá Lu Jun hỗ trợ vũ khí, quân dụng, quân lương và mở rộng trường đào tạo quân sự cho Hu Zhiming.

Hu Zhiming dành hết thời gian trên chiến trường Việt Nam, Lào và Campuchia vận động, thực hiện thống trị chủ nghĩa dân tộc dưới ngọn cờ của Mao Trạch Đông, một lần nữa Hu Zhiming tiếp tục nhận được mọi hổ trợ của quân đội Nhật Bản chống Pháp, đồng thời kéo Đông Dương vào quỷ đạo chư hầu Trung Hoa, thay vì Trung Hoa đứng ra làm thực dân Châu Á cai trị thuộc địa. Theo quan điểm của Mao Trạch Đông vận dụng công thức cộng sản trị, phương pháp cai trị hiện đại của Mao mà Hu Zhiming học được thủ đoạn thảm sát giết người Việt Nam không cần đến bàn tay lấm máu!!

Hu Zhiming và những quân đoàn Trung Cộng tại mật khu SR (Cao Bằng), Việt Nam. Nguồn: Trích trong đoạn clip video Hồi ký Lưu Thiếu Kỳ và Hu Zhiming 2/1941. Nguồn: ĐCSTQ.[2]

Đại tá La Trác Anh (Luo Zhuoying - 羅卓英). Thẳng thắn từng lời cho tù binh Hu Zhiming thấy rõ Quốc Dân Đảng đã hiểu thấu những lừa đảo chính trị và quân sự của Mao, nói:

- Chúng tôi thừa khả năng đóng mọi cánh cửa chuyển quân của Mao, cũng như có những tài liệu của đảng cộng sản, tự cho mình là trụ cột cuộc kháng chiến chống Nhật Bản, và đưa lực lượng Việt Minh của Hu Zhiming lãnh đạo vào cuộc chiến trấn thủ phía Nam biên giới Việt Nam, thực chất Việt Minh chỉ là đứa con sinh sau đẻ muộn của Mao Trạch Đông. Theo quan điểm của ông thế nào?

Tù binh Hu Zhiming ngập ngừng trả lời:

- Thưa ngài, các ngài cũng đã biết rõ hết mọi hành động của Cộng sản Đông Dương tôi không cần nói thêm. Đứng trên mặt thư hùng Mao Trạch Đông dùng mọi thủ đoạn tránh né quân đội Nhật Bản trong tư thế thụ động. Quốc Dân Đảng chủ động mới đúng trụ cột của chiến tranh chống Nhật Bản. Việt Minh chúng tôi nhờ cơ hội Mao liên minh với quân đội Nhật Bản cho nên ít hao tốn lực lượng. Mao chống Nhật Bản theo cách diễn giải có lợi cho mình, những cơ sở chống Nhật được thiết lập dưới mắt thuân lợi cho đảng cộng sản, và xem những đảng phái khác kẻ thù, Mao còn thúc đẩy Quốc Dân Đảng vật lộn với quân đội Nhật Bản. Hãy tưởng tượng rằng nếu không có chiến tranh đằng sau thì Mao không có cơ hội phát triển mật khu căn cứ, Việt Nam cũng không ngoại lệ dưới sự chỉ đạo của Mao Trạch Đông.

Mao Trạch Đông áp dụng khẩu ngữ "ngồi chơi xơi nước" chờ tất cả những áp lực của quân đội Nhật Bản đổ vào đầu quân đội chính phủ Quốc Dân Đảng, mặc dù các chiến trường phía trước đánh bại quân Nhật Bản, nhưng Mao vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc trì hoãn kế hoạch chống quân đội Nhật, hy vọng nhanh chóng xóa sổ Trung Hoa Quốc Dân Đảng.

Hu Zhiming và những quân đoàn Trung Cộng tại mật khu SR (Cao Bằng), Việt Nam. Nguồn: Trích trong đoạn clip video Hồi ký Lưu Thiếu Kỳ và Hu Zhiming 2/1941. Nguồn: ĐCSTQ.[2]

Chiến trường Trung Quốc đối đầu bốn mặt, Tưởng, Mao, Nhật-Pháp. Tại Việt Nam, Mao Trạch Đông cùng Hồ Tập Chương liên minh với Nhật Bản chống Pháp, vận dụng mọi cơ hội chuyển bại thành thắng, và Việt Minh đã có kế hoạch chuẩn bị liên minh với quân đội Pháp chống lại Nhật Bản. Quan điểm truyền thống của Mao Trạch Đông thấy có lợi cho đảng cộng sản, vội trở cờ không bao giờ biết ngần ngại, và không khoan nhượng.

Hiện nay, quân đội Nhật Bản đang nắm giữ phần lớn Trung Quốc, do đó có thể Trung Hoa Quốc Dân Đảng sụp đổ nhanh chóng, mặt khác Tưởng Giới Thạch nhất quyết không thừa nhận Đảng Cộng Sản Trung Quốc, bởi vai trò trong cuộc kháng chiến chống Nhật Bán rất thụ động, Quốc Dân Đảng phủ nhận Đảng Cộng sản không tích cực chống Nhật Bản, thường viện nhiều lý cớ bỏ ngỏ chiến trường để quân đội Quốc Dân Đảng làm mồi cho Nhật Bản.

Trần Đăng Ninh (trái), Võ Nguyên Giáp và những quân đoàn Trung Cộng tại mật khu SR (Cao Bằng), Việt Nam. Nguồn: Trích trong đoạn clip video Hồi ký Lưu Thiếu Kỳ và Hu Zhiming 2/1941. Nguồn: ĐCSTQ.[2]

Trong những năm cuối cùng, vai trò của chính phủ Quốc Dân Đảng lãnh đạo chiến tranh rất tài tình. Chính Mao Trạch Đông cũng thừa nhận "Tưởng Giới Thạch (Chiang Kai-shek) có vị trí nỗi bật trong chiến tranh chống Nhật-Pháp không ai có thể thay thế, trong suốt lịch sử của Trung Quốc hiện đại, Chiang Kai-shek là anh hùng quốc gia thực sự."

Đại tá La Trác Anh (Luo Zhuoying - 羅卓英) phát biểu:

- Hôm nay và tương lai ít nhất nhân dân Trung Hoa cũng nhận định được sự hiểu biết, xuất phát từ tính chất thực tế, biểu hiện một cách trung thực, không thiên lệch đánh giá hay không phải vì khách quan, tương lai sẽ phản ánh sự thật lịch sử chiến tranh Trung Hoa, vai trò của Tưởng Giới Thạch rất giá trị có công đẩy mạnh việc thành lập và tuân thủ Mặt trận Thống nhất Quốc gia chống Nhật Bản là một bằng chứng mạnh mẽ. Khi nói về Mao Trạch Đông ai cũng thấy vô trách nhiệm trước lịch sử Trung Hoa và cả Việt Nam. Thế mà Mao Trạch Đông còn có những dối trá trước lịch sử mạo hiểm chủ trương cướp Đông Dương qua một bàng tay Hán gian giả Hồ Tập Chương (Hu Zhiming), Mao chỉ cần có Việt Nam làm thế ỷ giốc chia quân đóng hai mặt để chế ngự quân đội Quốc Dân Đảng, chỉ những gian hùng mới có suy nghĩ tiểu nhân, tham vọng của Mao Trạch Đông muốn thâu tóm Trung Quốc, sau khi kẻ cướp làm vua áp đặt thay đổi toàn bộ lịch sử Trung Hoa.

Và hiện nay chúng tôi được biết Lý Tế Thâm thay mặt Mao liên lạc Hu Zhiming trao những khoản tài chánh trả tiền cho quân đội Nhật Bản, Lý Tế Thâm đích thân huấn luyện Việt Minh và thành lập văn phòng tại Quế Lâm, năm 1940 Hu Zhiming bí mật đến Quảng Đông gặp Mao Trạch Đông để làm những việc gì?

Tù binh Hu Zhiming rất khó chịu, tự hỏi những bí mật này ai bán cho Quốc Dân Đảng, y không có câu trả lời. Hu Zhiming thú nhận:

- Thưa ngài, những nhận định của ngài không sai, rất chính xác, những hoạt động của tôi với quân đội Nhật Bản do chính Mao Trạch Đông hổ trợ bằng mọi phương tiện. Ngoài ra tôi còn thành lập những cơ sở huấn luyện quân cho mọi ngành chuyên môn, đáp ứng chiến trường v.v... Lý Tế Thăm một điệp viên cùng khóa với tôi, phụ trách huấn luyện và hậu cần từ Trung Hoa chuyển vũ khí, lương thực đến Việt Nam.

Đại tá La Trác Anh (Luo Zhuoying (羅卓英) khen mỉa mai:

- Nào, "Hu Zhiming đứa con trai của đất nước Trung Quốc" (胡集璋儿子中国), chính ông cũng đã xác nhận "Kẻ giết người lại được mệnh danh cứu tinh đất nước", thảo nào người Cộng sản hành động khác thường mà nhân loại không dám suy nghĩ đến!!

Hạnh Đường, 28/11/2017


__________________________________

Chú thích:

[1] 600名日本军人一起留在越南,以军事顾问的名义帮助胡志明.
[2] 纪录典藏刘少奇与胡志明的深厚情谊.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo