Cộng sản ném khúc củi Đinh La Thăng vào lò thêm 18 năm - Dân Làm Báo

Cộng sản ném khúc củi Đinh La Thăng vào lò thêm 18 năm

CTV Danlambao - Toà án cộng sản Ba Đình đã chính thức tuyên án Đinh La Thăng 18 năm tù về tội “cố ý làm trái” và buộc “con ma tù” chịu trách nhiệm bồi thường 600 tỷ hồ tệ. Bên cạnh đó là 6 đồng đảng, đồng bọn của Thăng cũng đã bị tuyên án trong vụ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam mất 800 tỷ hồ tệ. Cụ thể HĐXX toà án cộng sản Ba Đình tuyên án với 6 đồng phạm như sau:

- Ninh Văn Quỳnh, nguyên Kế toán trưởng kiêm trưởng ban tài chính kế toán và kiểm toán PVN: 7 năm tù về tội cố ý làm trái, 16 năm tù về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt dành cho Ninh Văn Quỳnh là 23 năm tù. Buộc bồi thường 100 tỷ hồ tệ cho PVN.

- Vũ Khánh Trường, nguyên Thành viên Hội đồng thành viên PVN: 5 năm tù, buộc bồi thường 40 tỷ hồ tệ.

- Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Phó Tổng giám đốc PVN: 30 tháng tù, buộc bồi thường 15 tỷ hồ tệ cho PVN.

- Nguyễn Xuân Thắng, nguyên thành viên Hội đồng thành viên PVN: 22 tháng tù, buộc bồi thường 15 tỷ hồ tệ cho PVN.

- Nguyễn Thanh Liêm, nguyên thành viên Hộ đồng thành viên PVN: 15 tháng tù, buộc bồi thường 15 tỷ hồ tệ cho PVN.

- Phan Đình Đức, nguyên thành viên Hội đồng thành viên PVN: 15 tháng tù treo, buộc bồi thường 15 tỷ hồ tệ cho PVN.

Như vậy với tổng hình phạt tù sau hai vụ án, “con ma” họ Đinh đã không còn tự do cái con… (gì đó). Điều đó đồng nghĩa với việc đòi hỏi “đối xử với bị cáo như số phận của 1 con người” của “con ma tù” đã bị tước bỏ. Dù trong quá trình tranh luận tại toà, “con ma tù” đã khẳng định “tôi không tư lợi, tư túi gì”.

Nhân gian có câu nỗi buồn của người này lại là niềm vui của kẻ khác. Vì vậy với án tù mà Đinh La Thăng phải chịu chắc hẳn kẻ nào đó mang bí danh X cảm thấy vui vì đang nằm trong vùng an toàn. Và kẻ nào đó mang bí danh Lú có lẽ cũng cảm thấy tức giận, bực bội vì cái lò tôn cộng sản không đủ sức để bứng gốc cổ thụ nhằm tăng nhiệt trong vở diễn chống tham nhũng.

30/3/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo