Cựu tướng CSGT phá rừng đem cây “khủng” về vườn - Dân Làm Báo

Cựu tướng CSGT phá rừng đem cây “khủng” về vườn

CTV Danlambao - Những ngày vừa qua, mạng xã hội Việt Nam loan tải sự việc chiếc xe chở cây “khủng” hiên ngang chạy trên quốc lộ 1A qua nhiều tỉnh thành. Hình ảnh cây cổ thụ “khủng” nhìn như quái thú băng băng trên quốc lộ mà không gặp bất cứ trở ngại nào từ phía nhà cầm quyền và đặc biệt từ lực lượng CSGT. Cho đến khi những “điều tra viên” mạng xã hội phát hiện “đích đến” của cây khủng này là khu vườn của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, nguyên phó cục trưởng cục CSGT, Bộ công an.

Được biết cây khủng nói trên được chở bằng đầu xe tải trọng lớn mang biển số 73C-0364 và rơ móc có số kiểm soát là 00338. Một chủ doanh nghiệp tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là Nguyễn Hải Sơn, giám đốc công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn thừa nhận chiếc xe trên do công ty này chở cây “khủng” từ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk ra Hà Nội cho tướng Nguyễn Hữu Dánh. Vì vậy dù chiếc xe chở cây “khủng” này dù có nhiều vi phạm như chở quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu đường, không che chắn an toàn… nhưng vẫn dễ dàng vượt qua hầu hết các trạm kiểm soát giao thông trên quốc lộ 1A.


Quan chức của phòng CSGT ở khu vực miền Trung cũng thừa nhận: “về nguyên tắc không ai cấp phép cho xe chở cây khủng như thế đâu. Muốn được vận chuyển cây khủng như thế, doanh nghiệp phải làm đầy đủ thủ tục, phải thuê xe dẫn đường. Ở đây anh em biết xe chở cây cho anh Dánh, dù gì anh ấy cũng từng là lãnh đạo ngành nên tạo điều kiện”.

Về phía cựu thiếu tướng của ngành “con sâu gặm tiền” Nguyễn Hữu Dánh cho biết trước đó đang vận chuyển cây ra Hà Nội. Tuy nhiên sau đó Dánh lại phủ nhận cây khủng mà báo chí nhắc đến không phải cây của mình.

Miệng lưỡi quan chức cộng sản quả không hổ danh là láo xạo tột đỉnh. Nguyễn Hữu Dánh không dám nhận cây khủng là của mình, vậy nó là của ai và ai đủ sức để cấp phép thông hành cho xe chở cây “khủng” này từ Đắk Lắk ra Hà Nội. Còn việc doanh nghiệp Hải Sơn và lãnh đạo phòng CSGT ở miền Trung thừa nhận cây khủng đó là của Nguyễn Hữu Dánh thì sao. Lẽ nào một doanh nghiệp dám dựng chuyện vu khống một tướng côn an trong cục CSGT, và lẽ nào đồng đảng tại phòng CSGT miền Trung “đấu tố” cựu lãnh đạo ngành.

Để có thể đốn hạ một cây cổ thụ “khủng” như thế mà không bị kiểm lâm “dòm ngó” quả là chuyện bất khả thi đối với một người bình thường. Quan trọng hơn nữa là việc vận chuyển cây khủng đó từ trong rừng ra đường quốc lộ chắc chắn phải “hy sinh” vô số những cây khác để mở đường di chuyển “quái thú”.

Mỗi năm, người dân các tỉnh miền Trung và khu vực Tây Nguyên phải hứng chịu rất nhiều đợt bão, lũ do thiên tai. Hàng trăm nạn nhân đã thiệt mạng do thiên nhiên gây ra nhưng đó không phải lỗi của tạo hoá. Đó chính là hậu quả mà con người phải gánh chịu do sự tàn phá môi trường rừng tự nhiên khi đốn hạ cây rừng một cách vô tội vạ. Ngoài những tên lâm tặc trộm cắp cây, gỗ trong rừng tự nhiên thì chắc chắn không ít quan chức cộng sản chính là những kẻ “tiêu thụ” số cây, gỗ của lâm tặc. Những biệt phủ, biệt thự hay những khu vườn an dưỡng của quan chức cộng sản không thiếu những bộ bàn ghế gỗ quí hiếm hay những cây rừng cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Nguyễn Hữu Dánh chỉ cần một cây “khủng” để làm đẹp cho khu vườn của mình. Thế nhưng để đáp ứng thú tiêu khiển của tên thiếu tướng CSGT này thì hàng trăm cây rừng khác sẽ bị đốn hạ và hệ quả là sẽ có hàng trăm sinh mạng con người mất đi sau những đợt bão lũ. Bởi lẽ khi thiên nhiên giận dữ chút những trận mưa lớn xuống các cánh rừng thì khi đó rừng đã không còn đủ sức để cản dòng nước lũ bởi lẽ Nguyễn Hữu Dánh hay những quan chức cộng sản khốn nạn đã cướp đi những con “quái thú khủng” trong rừng.

30/3/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo