Vận động bảo vệ chữ Quốc Ngữ - Dân Làm Báo

Vận động bảo vệ chữ Quốc Ngữ

Trần Kha (Danlambao) - Qua suốt chiều dài lịch sử của nước ta, nước Tàu luôn có tham vọng chiếm lấy Việt Nam từ mấy ngàn năm qua. Nhưng trong vài thập niên gần đây, họ đã và đang tìm cách thôn tính Việt Nam một cách có hệ thống qua sự trợ giúp đắc lực của nhà cầm quyền csVN. Cách dễ dàng và hiệu quả nhất của Trung cộng là hăm dọa và đi "cửa sau" - hối lộ các quan chức cao cấp CSVN tham tiền và tham quyền, đang tâm phản bội dân tộc. Họ làm ngơ trước nổi khổ của dân chúng, trước tiền đồ của tổ quốc, để cho TC xâm chiếm Việt Nam qua chiến dịch "tầm ăn dâu": Ngoài việc ngang nhiên chiếm đất đai và biển đảo, TC còn hủy hoại môi trường, nền kinh tế và sức khỏe của người dân Việt Nam (hiện ở VN, số người bị ung thư, ung bướu ngày càng gia tăng đến độ nhà thương không còn chỗ, bệnh nhân nằm la liệt trên sàn nhà, ngoài hành lang!)

Tội ác của Trung cộng đối với dân tộc Việt Nam nhiều không kể xiết. Không qua súng đạn, nhưng TC đã và đang xâm lăng Việt Nam ngay trước mắt của chúng ta dưới nhiều hình thức như đã nêu trên. Bằng ấy chưa đủ, TC còn có dã tâm muốn tiêu diệt cả văn hóa Việt Nam qua việc thay đổi chữ Quốc Ngữ (CQN), tạo nên một sự rối loạn trong xã hội để dễ dàng Hán hóa. Ông Bùi Hiền, người đề xướng ra việc thay đổi CQN, thật ra chỉ là một công cụ của Bắc Kinh qua sự vâng lời của csVN. 

CQN đã được lưu dùng ở xứ ta qua bao nhiêu năm nay, nếu muốn thay đổi thì phải có lý do chính đáng và hợp lý. Đằng này việc thay đổi CQN theo đề nghị của ông Bùi Hiền vừa lố bịch, vừa tốn tiền, tốn thì giờ, và vô cùng nguy hiểm. Việc thay đổi CQN thể hiện sự phản bội dân tộc của nhà cầm quyền csVN, nghe theo chỉ thị của quan thầy TC, tiếp tay cho họ để dễ bề xuyên tạc và xóa bỏ lịch sử Việt Nam vì sách vở viết bằng chữ Quốc ngữ nguyên thủy có nguy cơ không được dùng tới. Để tìm hiểu sự thay đổi CQN theo ông Bùi Hiền như thế nào, và hậu quả của nó, xin quý vị xem 2 video với lời diễn giải của GS Nguyễn Trần Quý trong chương trình "Nhịp Sống Quanh Ta" của ông Hoàng Bách, qua 2 nối kết sau đây: 



Trong phạm vi của bài viết này tôi chỉ đề nghị phương cách vận động BVCQN. Hiện tại việc thay đổi chữ quốc ngữ đã được đem ra áp dụng trên website của tỉnh Hòa Bình. Dưới đây là một phần tin tức trên website này: 

"Wiḙ̂n Tân La̭c kí niḙ̂m 60 năm tha̒nh lâ̭p wiḙ̂n – Dỏn nhâ̭n Hwân chương Law dôô̭ng ha̭ng Nhi̒ 

Thử ba, 12/12/2017 | 5:12:51 Khwô̠ng 

(WBDT) – Ngă̒i 14/12, Wiḙ̂n wí, HĐND, UBND, UBMTTQ wiḙ̂n Tân La̭c da̒ loong tloo̭ng tố chức lḙ̂ kí niḙ̂m 60 năm tha̒nh lâ̭p wiḙ̂n, dỏn nhâ̭n Hwân chương Law dôô̭ng ha̭ng Nhi̒ 

Zư̭ buối lḙ̂ kỏ kác dô̒ng chỉ: Bu̒i Văn Tính, Wí viên BCH T.Ư Dáng, Bỉ thư Tính wí; Ngwiển Văn Kwang, Fỏ Bỉ thư Tính wí, Chú ti̭ch UBND tính; kác dô̒ng chỉ tloong BTV Tính wí, da̭i ziḙ̂n Thươ̒ng chư̭c HĐND, Thươ̒ng chư̭c Wí ban MTTQ tính, kác nga̒nh, do̒n thế kuố tính mân Wiḙ̂n wí, UBND kác wiḙ̂n, tha̒nh fổ tloong tính. Xư̭ kóp mă̭t chiê bui kuố mô̭ch xổ wiḙ̂n kác tính Xơn La, Diḙ̂n Biên, Law Kai, Thanh Hwả, Fủ Tho̭, Ha̒ Nam, Nam Di̭nh, Bắc Zang, Hưng Iên, Ha̒ Nô̭i, TP Hô̒ Chỉ Minh; kác vi̭ la̭w tha̒nh kách ma̭ng, kác Mḙ̂ Viḙ̂t Nam Anh hu̒ng; kác dô̒ng chỉ ngwiên lảnh da̭w tính, lảnh da̭w wiḙ̂n kwa kác thơ̒i ki̒ ku̒ng rất dôông kác thơ̒ng lớp nhân zân tlêênh diḙ̂ ba̒n wiḙ̂n Tân La̭c..." 

Theo như lối viết này thì CQN bị biến dạng một cách quái dị và điên rồ! 

Phương cách vận động bảo v ệ Chữ Quốc Ngữ 

Chữ Quốc Ngữ ảnh hưởng đến mọi người dân Việt, tôi thiết nghĩ trong việc BVCQN, ai cũng có thể thành lập/gia nhập "Hội Bảo Vệ Chữ Quốc Ngữ" (HBVCQN) từ nhóm bạn, người quen của mình - như một "Grassroots movement". 

Nó có tính cách tự phát, có thể rời rạc từng nhóm, có thể liên kết các nhóm với nhau qua những người thuộc mỗi nhóm quen biết nhau. Thí dụ như chị X đứng ra lập HBVCQN, kêu gọi bạn bè của chị gia nhập. Anh Y cũng có thể lập ra HBVCQN trong nhóm bạn của anh. Qua cách này mọi người trong cùng nhóm đều biết nhau, rất dễ bàn thảo, chia sẻ và góp ý kiến. Mỗi thành viên của nhóm sẽ thay phiên nhau điều hành Hội mỗi tháng, hoặc mỗi 2 tháng, hoặc tùy theo quyết định của số đông trong nhóm. Điểm then chốt của mô hình này là mỗi thành viên đều dự phần và lãnh trách nhiệm trong việc BVCQN. Một ưu điểm của sự thành lập Hội trong nhóm bạn quen biết nhau sẽ dễ cho việc tiếp cận, cho ý kiến, và thi hành công tác. 

Một cá nhân có thể là thành viên của một nhóm hay nhiều nhóm. Ngoài cá nhân vận động trong từng nhóm được thành lập, các hội đoàn đã có sẳn như hội Giáo Chức, các đảng phái,... lại càng dễ vận động quần chúng phản đối nhà cầm quyền về sự thay đổi vô ích này. Người Việt mình nên bắt đầu ngay bây giờ càng sớm càng tốt, tất cả cùng hướng về mục đích BVCQN: quảng bá tin tức, vận động tới mọi tầng lớp dân chúng (giáo chức, sinh viên học sinh,...) để cảnh giác, bất tuân, phản đối biểu tình khi cần... để áp lực nhà cầm quyền bỏ đi ý định hết sức vô lý và vô cùng tai hại này. 

Các HBVCQN sẽ thông báo cho mọi người ở hải ngoại cũng như trong nước về hiểm họa thay đổi CQN, qua email, social network, điện thoại, truyền thanh, báo chí,... Thêm vào đó các thành viên trong một nhóm quen biết nhau rất dễ huyên góp, gây quỹ cho một mục đích nào cần thiết. 

Có thể có người sẽ hỏi HBVCQN nếu cùng tên như vậy thì biết ai là ai? Thật ra việc này không quan trọng vì được thành lập qua nhóm bạn của chính mình. Các hội đoàn đảng phái có thể dùng tên khác nhau tùy ý, nhưng tất cả cùng hướng về việc BVCQN. Các nhóm BVCQN từ cá nhân, từ các đảng phái, hội đòan, có thể làm việc riêng rẻ, có thể liên kết với nhau. Một website có thể được thành lập, như là một tụ điểm để tất cả có thể cho ý kiến, liên lạc, thông tin, học hỏi lẫn nhau,... 

Các HBVCQN cùng lúc chuyển lửa về quê hương, có thể nhỏ lúc bắt đầu, nhưng tất cả góp lại sẽ tạo nên cơn bão lửa. Lằn ranh giữa người BVCQN và kẻ phá hoại, nếu có, thật quá rõ ràng. Không giống như những đã kích xuyên tạc những người yêu nước đấu tranh, bất cứ ai đi ngược lại việc BVCQN sẽ lộ ngay chân tướng. 

Trên đây là một đề nghị của tôi trong việc BVCQN bằng những phương cách có thể làm được để động viên một số lớn hoặc tất cả cùng nhập cuộc, trong cũng như ngoài nước. 

Từ việc thành lập HBVCQN trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại lan tỏa về Việt Nam, cộng với những nhóm BVCQN ở quốc nội, người Việt chúng ta sẽ có một mạng lưới hoạt động, không những trong chiến dịch BVCQN mà còn có thể dùng cấu trúc này cho những mục đích khác như vận động tẩy chay tất cả hàng hóa độc hại của Tàu, kêu gọi biểu tình chống sự lộng hành của Trung cộng, áp lực nhà cầm quyền bảo vệ tổ quốc, hoặc vận động kêu gọi tổng tuyển cử dưới sự giám sát của LHQ v.v... 

Nói tóm lại "Mạng lưới xã hội" này, một khi thành hình, sẽ có ảnh hưởng sâu rộng trong quần chúng vì mỗi cá nhân đều có bạn bè người thân ở ngoại quốc, ở trong nước, hoặc cả hai. Một khi tin tức giao lưu qua lại được tăng cường, và đa số người dân thức tĩnh trước nạn diệt vong, mục tiêu đặt ra sẽ sớm được hoàn tất. 

Kết luận 

Nước Tàu không bao giờ muốn nước Việt Nam tiến lên nên họ dùng mọi cách, mọi thủ đoạn dìm Việt Nam xuống để dễ bề thôn tính. Việc thay đổi CQN cũng nằm trong chiến lược này. 

Người Việt phải thương yêu người Việt, nếu không thì tất cả đều chết, cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Mỗi người con dân Việt Nam cần cảnh giác, nhận chân ra dã tâm của Tàu - nên bỏ qua những tị hiềm nhỏ nhoi, những lợi nhuận trước mắt để giải phóng đất nước cho chính thế hệ của mình và cho các thế hệ mai sau. 

Tất cả chúng ta đều có cùng một mẫu số chung: Mẹ Việt Nam. 

Bảo Vệ Chữ Quốc Ngữ là nghĩa vụ của mọi người dân. 

21.03.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo