CSVN "dính bẫy", Nguyễn Viết Dũng mang biểu tượng Cờ Vàng công khai trước tòa - Dân Làm Báo

CSVN "dính bẫy", Nguyễn Viết Dũng mang biểu tượng Cờ Vàng công khai trước tòa

Bạn đọc Danlambao - Dù bị kết án 7 năm tù, nhưng Nguyễn Viết Dũng đã khiến chế độ độc tài cộng sản VN phải bẽ mặt khi bất ngờ xuất hiện trước tòa với biểu tượng Cờ Vàng 3 sọc đỏ của chính thể Việt Nam Cộng Hòa.

Khi bồi bút cộng sản dính bẫy

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra hôm 12/4/2018, nhà hoạt động có biệt danh “Dũng Phi Hổ” đã mặc một chiếc áo thun đen in hình dấu vân tay màu vàng làm nền cho 3 sọc đỏ. Phía dưới in dòng chữ: “It’s in my DNA” – “Đây là DNA của tôi”.

Do bị bao vây bởi lực lượng công an dày đặc, Nguyễn Viết Dũng đã rất khôn ngoan khi khoác một chiếc áo bên ngoài nhằm tránh bị chú ý. Nhưng mỗi khi thấy có máy ảnh đưa lên, anh lại khéo léo dang tay để lộ ra biểu tượng Cờ Vàng trước ngực.


Kết quả là cả hệ thống tuyên giáo lẫn bồi bút cộng sản đều bị dính bẫy. Báo chí “lề đảng” khi đưa tin về phiên tòa cũng đăng luôn bức ảnh Nguyễn Viết Dũng mặc áo Cờ Vàng – vốn là một biểu tượng bị cộng sản cấm xuất hiện tại VN.

Điển hình là tờ báo VTC Online, dù đã giựt đoạn tít cực kỳ hỗn lão: “Kẻ phản động Nguyễn Viết Dũng hoạt động chống phá nhà nước ra sao?”, nhưng lại đăng chình ình bức ảnh Cờ Vàng lên trang chính mà không hay biết đã dính bẫy của “kẻ phản động”.


Hay như báo Công an Nghệ An, dù đã lập công dâng đảng với tiêu đề “7 năm tù cho kẻ tuyên truyền chống phá Nhà nước” nhưng lại chơi nguyên logo của báo lên ngay vị trí có biểu tượng Cờ Vàng. 


Nực cười ở chỗ, một trong những tội danh mà CSVN bỏ tù Nguyễn Viết Dũng cũng liên quan đến lá Cờ Vàng của VNCH. Dưới đây là đoạn trích nguyên văn từ cáo trạng trên Thông Tấn Xã Việt Nam:

“Ngoài ra tại nhà riêng Nguyễn Viết Dũng còn có hành vi làm ra, tàng trữ, lưu hành 4 lá cờ vàng ba sọc đỏ. Tiếp đó, Nguyễn Viết Dũng còn treo cờ vàng ba sọc đỏ tại Khu di tích lịch sử Pác Bó (tỉnh Cao Bằng), Dinh Độc Lập (Thành phố Hồ Chí Minh) và tại Khu du lịch Cồn Thái Sơn (tỉnh Tiền Giang) rồi chụp ảnh, quay video sau đó đăng tải trên trang Facebook cá nhân, chia sẻ phát tán công khai trên mạng Internet nhằm chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”

Dựa theo thứ lý luận đầy tính quy chụp như trên, thử hỏi nếu nói việc phổ biến Cờ Vàng là “chống phá nhà nước” thì những bồi bút cộng sản đăng ảnh Nguyễn Viết Dũng mặc áo Cờ Vàng sẽ bị kết án bao nhiêu năm tù? 

Sự kiện này khiến người ta liên tưởng đến “cú lừa ngoạn mục” của chiến sỹ Võ Đại Tôn năm xưa. Cộng sản dù gian manh và xảo quyệt, nhưng cũng chẳng phải là quá ghê gớm như người ta vẫn tưởng.

Căn cước VNCH

Được biết, đây là mẫu áo được thiết kế bởi những người yêu mến lá Cờ Vàng 3 sọc đỏ, biểu tượng dấu vân tay là để khẳng định căn cước Việt Nam Cộng Hòa của các thế hệ tiếp nối. Tại hải ngoại, chiếc áo này cũng từng được được vợ chồng ca sỹ Thế Sơn mặc và phổ biến trên facebook.


Trước khi bị bắt, Nguyễn Viết Dũng từng mặc chiếc áo này khi anh mang Cờ Vàng đến Dinh Độc Lập để tưởng niệm biến cố 30/4/1975 và thăm hỏi các thương phế binh VNCH…


Nguyễn Viết Dũng dù bị kết án 7 năm tù giam và 5 năm quản chế nhưng vẫn có thể mỉm cười đắc thắng, sự khôn ngoan của anh khiến chính những kẻ đàn áp mình phải một phen khốn đốn và bẽ mặt. 

Và quan trọng hơn, Nguyễn Viết Dũng mặc áo Cờ Vàng trước tòa án cộng sản cũng để gửi đi một thông điệp đến bạn bè và những người cùng chí hướng với anh. Đó là thông điệp về ý chí kiên cường và lòng bất khuất, căn cước của những công dân tự do dù phải bị đọa đày trong ngục tù cộng sản.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo