Còn đảng còn lừa - Dân Làm Báo

Còn đảng còn lừa

Đồ Hiếm (Danlambao) - Nguyễn Bá Thanh khi chưa bị trúng độc đã có lần tự thú: "Ở các nước được kiểm soát chặt chẽ. Báo cáo láo, sai là trừng phạt liền, còn mình lâu nay báo cáo láo quen rồi". Vâng, láo quen rồi, hơn 80 năm còn đảng, dân còn bị lừa dài.

Hôm 17/5/2018, tiếp tục và phát huy sự nghiệp nói láo, bọ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiền lại đăng đàn tuyên bố: Sau khi khảo sát các mẫu hải sản tại 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế - những nơi bị thảm họa môi trường hồi 2016 do Formosa xả thải - cũng như đối chứng tiêu chuẩn với các mẫu hải sản ở Hải Phòng, Khánh Hoà và Bà Rịa Vũng Tàu, đã đi đến một kết luận kinh hồn: "Hải sản bốn tỉnh miền Trung đã bảo đảm an toàn!”. Theo đúng quy đầu của đảng đĩ, khi bộ phận nữ Kim Tiền đánh trống, bộ phận nam thủ Niểng lại khua chiêng: Lập tức hàng đàn chó phóng viên, báo rận lề đảng rào rào đưa tin, khoe hàng thủ Niểng Xuân Phúc xuống ngay tận cảng Bắc Cửa Việt, Gio Linh – Quảng Trị để mua cá ngừ (nặng 60 kg) và hai con cá thu của tàu ngư dân cập cảng sau thời gian đánh bắt xa bờ từ Hoàng Sa trở về. Bọn báo rận lề đảng này nâng bi thủ Niểng, nhưng lại cố ý (hay vô tình) để lộ rõ ba bí mật nhà nước:

- Các ngư dân chỉ bắt được cá lớn ngoài xa bờ, vì gần bờ còn cái mả mẹ cá gì để đánh bắt, cá lớn cá bé đều tiệt chủng!

- Mùa này là thời gian cấm đánh bắt cá của Tàu, mà ngư dân vì đói quá nên phải liều mạng ra Hoàng Sa, dù không có sự bảo vệ của hải quân anh hùng núp.

- Chưa hết chiêu trò lưu manh, ngài đầu niểng sau khi dùng tiền dân để mua cá của dân, ngài không quên xúi dân "động viên bà con yên tâm bám biển". Yên tâm cái mả cha thủ tướng! Còn vác mạng về được hôm nay là may, nhiều khi ngày mai không phải thủ Niểng đón mà tàu lạ nó đón thì coi như chết chắc!

Thêm nữa, cá này dù đã được đánh bắt xa bờ, nhưng ngài thủ Niểng mua về không để gia đình Niểng dùng hay cho Bộ Cá Tra nhậu mừng Đinh Thế Huynh ngáp ngáp, mà ngài Niểng dùng để biếu... dân (ai ăn chết ráng chịu)! Lưu manh và điếm thúi thì đảng đĩ hơn 80 năm kinh nghiệm có thừa.

Mốt này xưa rồi Nỉểng ơi. Dân mình bây giờ dân trí rất cao nên rành sáu câu mấy cái kịch rẻ tiền của đảng đĩ ớn tới óc. Ngay đến đám con nít mũi thò lò mũi xanh cũng biết tỏng mánh của đảng “mặt người óc lợn”, chứ đừng hòng xúi dại được cha mẹ ông bà của chúng đi mua cá biển về ăn. Nhẹ là trúng độc, còn nặng là nhập viện ung bướu, ba người trong một giường, chưa kể mấy người nằm dưới gầm giường nữa. Ngu sao ăn?

Làm sao mà quên được lúc mới xảy ra vụ cá miền Trung chết trắng bờ hồi tháng 4/2016 thì các tiến sĩ giấy, các phó giáo sư dỏm xoen xoét đưa ra vô số giải thích tầm bậy tầm bạ, nào là tảo nở, nào là do cá thiếu dưỡng khí, rồi đám quan chức kéo nhau đi tắm, ăn hải sản ngồm ngoàm để giấu nhẹm cho tội lỗi của nhà máy Formosa. Bất chấp sự giận dữ sôi sục của ngư dân và cả nước đòi minh bạch, đảng đĩ vẫn ngậm miệng vì sợ... tổn hại đất nước, còn tên Tổng lú dân chết mặc bay, vẫn khệ nệ khiêng tượng bác bằng vàng 50 kg về nhập kho cho chắc ăn đã! Phải đợi hơn 2 tháng sau, đảng đĩ đi đêm với Formosa, đã diễn kịch bồi thường với màn sến lãnh đạo Formosa đứng ra cúi đầu nhận lỗi! Đúng là cả đám đảng “mặt người óc lợn” cán bộ vừa ngu vừa nhục, mặt dầy còn hơn cả đít trâu. 

Cũng trong bản tin về diễn hài của hủ Niểng trên, báo rận vnexpress lại lộ bí mật nhà nước: Formosa Hà Tĩnh cam kết bồi thường 500 triệu USD (khoảng 11 000 tỷ Hồ tệ)... và đến nay (2018) Hà Tĩnh đã thẩm tra, phê duyệt bồi thường, hỗ trợ cho hơn 60 đối tượng trên địa bàn tỉnh với số tiền 1.748 tỷ đồng. Dân Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nhất mà chỉ nhận được gần 1/6 số tiền bồi thường, còn 5/6 kia đi đâu? Dĩ nhiên phần lớn là đám lãnh đạo vớt hết, phần chi cho côn an côn đồ đánh ngư dân đi biểu tình, phần chi cho CSCĐ bảo vệ Formosa, phần còn lại thưởng cho cán bộ thi hành công vụ đi nghỉ dưỡng nữa chớ!

Về thăm biển miền Trung mà đau lòng thắt ruột, xóm làng vẫn cứ tiêu điều rách nát, tàu thuyền nằm bờ chơ vơ buồn thảm, những cánh đồng muối mênh mông vắng lặng, hơn nửa triệu người chỉ trong một vài ngày mà lâm vào cảnh bị tước trắng nguồn sinh kế từ bao đời phải tha phương cầu thực, ngư dân bỏ thuyền bỏ lưới đổi sang làm đủ thứ nghề bá vơ, có người lặn lội sang tận các ngư trường của Nam Hàn để hành nghề kiếm sống nuôi gia đình... Một vài tàu gắng gượng ra khơi thì phải đi thật xa bờ mới có cá để đánh bắt với nỗi lo sợ phập phồng là đụng phải “tàu lạ”đang tuần hành ngày đêm quanh Hoàng Sa - Trường Sa. Gặp đám “tàu lạ” này thì mạng sống coi như ngàn cân treo sợi tóc vì chúng cứ gặp tàu ngư dân mình là săn đuổi, là đâm chìm, là cướp sạch rồi giam tàu bắt phải trả tiền chuộc, thậm chí có khi nã đạn xối xả mà vẫn không thấy bóng dáng đám cảnh sát biển VN ra bảo vệ dân bao giờ.

Thế mà nay bọ trưởng tử thần Kim Tiền - nổi tiếng với thành tích giết dân vô cùng lừng lẫy, chỉ riêng năm 2014, dưới vai trò bộ trưởng y tế của ác mẫu Kim Tiêm đã liên tục xảy ra ít nhất 203 ca tử vong, trong đó nhiều nhất là 142 ca liên quan tới bệnh sởi và 34 ca liên quan tới mẹ, con sản phụ tử vong ngay sau khi sinh... Sang năm 2017, thông đồng với chồng và em chồng, ác phụ này cho nhập thuốc chống ung thư giả mạo về giết người bệnh không thương tiếc - nay vẫn lì lợm chu mõm ra tuyên bố hải sản miền Trung đã an toàn, liệu có ai còn tin cho được?

Giấy trắng mực đen của báo Vietnamnet hãy còn rành rành ra đây “Theo các nhà khoa học, phải mất ít nhất 50 năm hệ sinh thái biển của Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế mới có thể phục hồi như trước". Vậy sao mới có 2 năm mà biển miền Trung lại có thể thay da đổi thịt, vươn mình trở thành Phù Đổng Thiên Vương cho được hở trời? Học theo bài bản của cô giáo Lam từng chất vấn tà quyền, Đồ tui cũng có vài câu hỏi với bọ trưởng Y tế Kim Tiền và bọ trưởng Tài Môi Hồng Hà như sau:

- Bộ Y tế và Bộ Tài Môi có dám minh bạch các giám định khoa học về chỉ số an toàn thực phẩm của hải sản miền Trung ra trước công luận không?

- Bộ Y tế và Bộ Tài Môi có dám cho phép các phái đoàn khoa học trung lập đến kiểm tra hệ sinh thái của môi trường biển, trầm tích tầng đáy và giám định hàm lượng độc tố bao gồm cyanide, phenols và hydroxide sắt hiện nay trong nước biển là bao nhiêu không?

Đừng quên là trong một lần trả lời trước quốc hội hôm 11/2016, chính bộ trưởng Tài Môi Trần Hồng Hà nhơn nhơn cái mặt mâm đã từng khẳng định “Toàn bộ hải sản biển miền Trung đều an toàn”. Nhưng tại cuộc họp ở Hà Nội hôm 5/2017 thì phó thủ tướng Trương Hòa Bình lại “Yêu cầu các tỉnh tiếp tục vận động ngư dân không đánh bắt hải sản ở khu vực 20 hải lý trở vào bờ, cho đến khi bộ Y tế có kết luận về an toàn thực phẩm đánh bắt tại khu vực này”. Tại sao ông nói gà, bà nói vịt vậy? Sự mâu thuẫn này cho thấy cả đám trong bộ Tài Môi đã lừa bịp người dân một cách trắng trợn, chứ không có một cuộc khảo sát nào được thực hiện cả.

Bộ Y tế lẫn Bộ Tài Môi đều tuyên bố kết quả quan trắc, giám sát cho thấy đã ổn định, môi trường biển 4 tỉnh miền Trung (bao gồm nước biển và trầm tích biển) đã an toàn đối với vùng nuôi trồng thủy sản, và khu vực bãi tắm, thể thao dưới nước. Các chỉ số an toàn nằm trong hạn định cho phép theo tiêu chuẩn VN, thế sao gần đây, vào tháng 04/ 2018, hàng loạt hình ảnh video trên mạng xã hội do người dân quay cảnh bãi biển gần nhà máy Formosa cho thấy nhiều loại cá lớn lại chết tại vùng biển này trong khi báo rận lề đảng lại im re?

Nếu không có gì phải che giấu thì tại sao trong danh sách hơn 200 doanh nghiệp sẽ bị Bộ Tài nguyên & Môi trường thanh tra trong năm nay lại không có tên Công ty gang thép Formosa? Tuy Bộ Tài Môi có giải thích rằng, kể từ tháng 7/ 2016 đến nay, nước thải và khí thải của Formosa luôn đảm vảo đạt các quy chuẩn của VN trước khi được phép xả ra ngoài, vậy thì tiêu chuẩn quốc tế là bao nhiêu sao không minh bạch?

Phải nhắc thêm ở đây, sau vụ xả thải của nhà máy Formosa, tà quyền cộng sản đã thẳng tay đánh đập, bắt bớ kêu án nặng nề lên đến hàng chục năm với những người lên tiếng nói bảo vệ môi trường mạnh mẽ như Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong, Nguyễn Văn Hóa... cho dù Liên Hiệp Quốc không ngớt kêu gọi chính quyền VN phải thả ngay những người liên quan đến việc phản đối Formosa này.

Từ khi thảm họa xảy ra đến nay, phía tà quyền đã không đề ra một giải pháp cụ thể nào cho việc phục hồi môi trường biển, cũng không giúp chữa trị cho những người bị bệnh do nước biển bị nhiễm độc, thậm chí còn ngăn chận không cho người dân vào kiểm tra sức khỏe tại các bệnh xá... Ngược lại, cả đảng cộng sản chủ trương tiếp tục lừa dân bằng vô số luận điệu bịp bợm, điêu toa, tàn nhẫn mà thôi.

Cá cược 1000 ăn 1, Đồ tui cũng cá, mấy con cá mà thủ niễng Cờ lờ Mờ Vờ mua để chụp hình tạo dáng rồi cũng quăng mẹ cho khuất mắt, cho con chó nhà Niểng ăn còn không dám cho, chớ đừng nói gia đình Niểng sẽ thò đũa vào. Còn mụ Kim Tiền kia chắc chắn là bị đảng làm áp lực phải chường mặt ra phát biểu xàm xí đú như thế, nếu không thì căn nhà giá 90 tỷ có được do phi vụ nhập thuốc trị ung thư giả lại bị bươi ra lần nữa thì tiền đâu mà gửi cho thằng con trai của Kim Tiền đang du học tại Chicago ăn chơi trác táng bên đó. Nói không nghe, Lú đùn Kim Tiền vào lò thì không thành ma tù mà thành ra ma... dú dài sao ?

Muốn ăn hải sản thì mụ Kim Tiền, hay Phúc Niểng thiếu gì tiền để mua bào ngư Úc, vẹm xanh Tân Tây Lan, tôm hùm Gia Nã Đại, cua hoàng đế Alaska, bạch tuộc Nhật, với giá 1 - 5 triệu đồng/kg chứ dại gì mà ăn cá biển miền Trung. Các con số thống kê của Hải Quan VN cho thấy, từ đầu năm 2016 đến nay, VN đã nhập khoảng 33,6 tấn cá tuyết, khoảng 32 tấn trứng cá hồi, hơn 1.035 tấn cua từ Mỹ, Gia Nã Đại, Tân Tây Lan, Nhật... Lương cơ bản của một bác sĩ tại VN là 5 triệu đồng, chỉ đủ để mua 1,5 ký trứng cá hồi, vậy ai là người có tiền để ăn chơi xa xỉ ngoài đám đầu trâu mặt ngựa đầy tớ nhân dân ?

Dung dưỡng và bao che cho các nhà máy kỹ nghệ Tàu lạc hậu tiếp tục sản xuất độc hại thêm 10 hay 20 năm nữa như kiểu Formosa là hành động diệt chủng, mang đại họa ung thư đổ lên đầu dân từ thế hệ này sang thế hệ tiếp nối, nhẹ là đập bát cơm của dân. Toàn dân ta phải đoàn kết lại, trước là đạp đổ tà quyền và đảng bán nước giết dân, sau là tống cổ và đóng cửa các nhà máy xả chất thải độc hại ra sông, biển và ra môi trường.

Nhắc lại muôn ngàn lần vẫn không là thừa câu nói chân lý của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu để cảnh báo toàn dân. Dân ta... éo thèm nghe những gì bọn cộng sản mặt người óc lợn nói, con đảng còn lừa!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo