Hiến kế cho Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Dân Làm Báo

Hiến kế cho Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

Nguyễn Ngọc Trác (Danlambao) - Trên facebook Trương Châu Hữu Danh, ngày 14/5/2018, có đưa câu chuyện "cổ", từ hồi 2009. Tui kể cho bà con nghe, vầy nè:

"Tối 31.10.2009, trên đoạn đường khá hẹp của đường Nguyễn Văn Cừ có hai thanh niên say rượu chạy xe gắn máy lạng lách trước đầu xe ôtô của ông Trần Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đang lưu thông. Ông Tuấn Anh có tài xế, nhưng ông thích lái xe nên anh tài xế ngồi kế bên. Tay say rượu chặn xe lại, ông Anh nói chuyện mấy câu thì thằng say cầm nón bảo hiểm nện luôn vào đầu chảy máu. Tài xế của ông Trần Tuấn Anh cũng bị thanh niên thứ hai đánh. Ông Tuấn Anh chạy vô đồn công an phường An Hoà nhờ công an can thiệp "anh ơi người đi chung với tôi đang bị đánh ngoài đường, các anh giúp với".

Đọc tới khúc trên, tui thấy cũng hơi ngồ ngộ, nên đọc tiếp, vì tánh tui tào lao bát xế thích ba cái vụ quýnh lộn quýnh lạo lắm, mà còn quýnh cán bộ đảng viên cao cấp nữa chứ! Tui khoái quá! Bà con coi tiếp, nó vầy nè:

"Anh Phó công an phường khệnh khạng đưa tờ giấy và phán "Anh viết đơn trình báo đi". Dĩ nhiên ông Tuấn Anh phải gọi cho Giám đốc Công an chứ rãnh đâu mà viết đơn. Ông và tài xế đi bệnh viện còn hai thằng say chạy mất."

Bà con thấy hay hôn?! Cái ông Trần Tuấn Anh này làm tới phó chủ tịch Cần Thơ mà sao ngu dữ thần vậy chời!. Tui tức quá, hổng biết làm gì nên... đọc tiếp:

"Ngay sau đó, công an cũng tóm được 2 thằng say. Tuy nhiên, khi nó tỉnh rượu thì ông Tuấn Anh cũng đề nghị không truy cứu sâu, chỉ nhắc nhở cho nó chừa. Mà tụi nó sau trận này, chừa thiệt."

Thiệt là phước đức cho hai thằng say rượu gặp cái ông làm tới Phó chủ tịch Cần Thơ mà đù đù đẫn đẫn. Cuối cùng:

"Lãnh "hậu quả" là ông phó phường. Dù ông Tuấn Anh không yêu cầu gì nhưng khi hết nhiệm kỳ, ông phó không được bổ nhiệm lại mà chỉ làm cán bộ trơn."

Tui hết hồn hết vía khi đọc tới đoạn dưới đây nè, bà con:

"Ông Trần Tuấn Anh giờ là Bộ trưởng Bộ Công Thương. Ông là con ông Trần Đức Lương - Nguyên Chủ tịch Nước."

Chu cha mẹc chèng đéc! Dữ hôn! Nào giờ tui chỉ biết người đẹp Thủy Hương phô đầy trên mặt báo (vì tánh tui thích gái đẹp hông hà! Nhưng gái đẹp trên 18 nghen! Đừng có ai xuyên tạc à nha!) giờ hóa ra là phu nhân của ông đương kim bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. 

Ông này mặt mày cũng được lắm chứ bộ! Heng bà con! Chỉ có cái mỏ dẩu dẩu như hình củ ấu là tui thấy phát ghét! Cái mỏ này hỗn ẩu lắm đó! Má tui biểu (hồi còn sanh tiền) khi nào lấy vợ lấy chồng coi cái mỏ mà dẫu dẫu như củ ấu thì phải dạt mỏ nó liền, còn không lấy về nó cãi xoong xỏong thì vợ hay chồng bây chỉ có nước đội quần trước thiên hạ đó (Cái này nói nhỏ thôi nhen! Nói lớn ổng kêu chú việtcos - việtsin gì đó quýnh má (vợ) tui nhìn tui hổng ra luôn đó!). 

Đó là chuyện cũ. 

Bây giờ kể chuyện mới cho bà con coi... chơi, nè:

Trang VNN đưa tin [2]: Bộ Công thương yêu cầu 1 tờ báo đính chính tin "biệt thự ở Vườn Đào". 

Trong nội dung bài báo này, nói cái tờ báo (nào đó hổng biết, vì VNN hổng có khai tên của tờ báo đó) đó đăng cái hình biệt thự khổng lồ đến 5 hay 6 từng lầu lựng đó, trắng bệch như cái xác chết. Rồi cái tờ báo đó, nó nói là dinh thự của ông bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Tui hổng biết cái Vườn Đào là cái vườn nào, chỉ biết cái vườn này ở Hà Nội. Mà tui nghe bà con ngoài Bắc nói là: "Hà Nội không vội được đâu". Hổng biết trúng trật ra mần sao, nhưng Bộ Công Thương biểu là: "...đề nghị tờ báo điện tử này có văn bản giải trình và làm rõ việc đăng tải bài viết với hình ảnh và chú thích sai sự thật nhằm động cơ, mục đích gì. Đồng thời, báo này cần công khai xin lỗi và đính chính nội dung sai lệch trên. Văn bản trả lời gửi về Bộ Công thương, số 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội trước ngày 23/5". 

Trời đất quỷ thánh thần thiên địa! Chỉ có 5 ngày, mà hết hai ngày thứ 7 và chủ nhựt là ngày nghỉ rồi, làm sao mần kịp. Vậy câu "Hà Nội không vội được đâu" là trúng hay trật?!

Mà sao lại phải làm công văn đính chính, rồi xin lỗi, rồi trình bày nguyên nhân do "thế lực thù địch" hay "việt tân việt teo" nó cho ít tiền xúi biểu mần chi! Lôi thôi! Mất công! 

Tui hiến kế cho ông Bộ trưởng Anh vầy nè! Có hai cách:

Cách thứ nhứt: Kêu thằng Việt Sin kéo 500 anh em nó đến tòa soạn báo đó, lôi đầu thằng tổng biên tập quýnh thấy mẹ nó! Thằng phóng viên hay con biên tập nào dám nhào vô binh thì ráng chịu. Quýnh cho cả đám tụi nó phù mỏ luôn! Coi nó quýnh bà Dương Thị Tân kìa! Dộng vô ngay mỏ đó! Mỏ vừa phù vừa bầm, vừa đỏ. Cùng lắm, bị thiên hạ chửi thì nói là mới đi thẩm mỹ viện Cát Tường bơm môi. Vậy là xong! Gọn! Hổng tốn kém gì hết! Tui bảo đảm thằng tổng biên tập đó và thằng phóng viên chụp hình tởn thấy mụ nội luôn! Đố mà dám có lần sau! Chỉ có tụi phản động là nó lỳ thôi! 

Quýnh xong thì đập phá hết máy móc, laptop, bàn ghế của tụi nó. Làm giống y như hồi nẳm, đám côn đồ đập phá tanh bành dưới Bình Dương khi nhân danh chống Tàu đó! 

Nhớ! Trác tui dặn, vừa quýnh, vừa đập phá tanh bành, nhưng phải quan sát coi cái nào đáng giá thì lẹ tay lẹ mắt lấy bỏ vô túi, nhứt là mấy cái ai-phôn ích xì gì đó, cả mấy cái túi xách, phải lục sạch, có tiền thì lấy hết. Về chia. Hổng sao đâu! Vì tiền đó, tui bảo đảm là của tụi "thế lực thù địch" dấm dúi cho tụi phóng viên đó! Bác Lê Duẩn (cháu nội của Lê Nin đó, vì cùng họ mà!) dạy rồi: Phải tước đoạt hết của cải những kẻ đi cướp đoạt. Hổng có gì phải sợ. Tui báo cáo cho anh Trong Ma Cô rồi! Ảnh còn dám chi ra cả mấy tỉ bạc để hối lộ báo "lờ mông sờ mông" gì đó đăng quảng cáo đó! Thấy hông?! 

Cách thứ hai: Văn minh hơn nhiều! Kiện thằng tổng biên tập đó ra tòa vì tội vu khống. Luật hình sự có đó! Luật tố tụng hình sự có đó! Sao hổng làm cho văn minh đi! 

Nhớ, Trác dặn! Kêu thằng thẩm phán rờ vú xử nghen! Hổng biết thằng thẩm phán rờ vú hả? Cái thằng mà xử thằng cha già mắc dịch mắc gió dâm ô trẻ em Nguyễn Khắc Thủy đó! Nó bị đình chỉ công việc hả? Trời ơi! Ngu quá! Kêu ông cha Trần Đức Lương biểu Nguyễn Hòa Bình phục hồi lại! Mấy hồi! Thằng thẩm phán rờ vú đó mừng thấy mẹ! Đó là cơ hội quá tốt. Tui bảo đảm là nó mừng húm! Quỳ lạy sát háng cha con ông đó ông Trần Tuấn Anh à! 

Cứ vậy mà làm nghen! Có gì khó khăn, báo cáo cho tui để tui nghĩ kế khác!

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo