Sợ gì chứ? - Dân Làm Báo

Sợ gì chứ?

Hưng Yên (Danlambao) - Khi bài viết "Rối như nồi canh hẹ" được Dân Làm Báo đăng lên, bạn bè có người điện thoại hói chúng tôi: Ông viết như vậy mà không sợ bị người ta hại à? Ngạc nhiên tôi hỏi lại: Làm gì mà hại, tôi có vu oan giá họa gì cho ai đâu, toàn những chuyện báo chí đã đăng đầy cà ra... Bác Tổng Trọng muốn làm sạch đảng, đốt lò mới thiêu được vài anh, tưởng hết, không ngờ nó lại ló đầu ra một lô một lốc, đếm không xuể, tưởng như "đảng ta" lớn bé toàn một thứ sâu dân mọt nước...

Tôi nói thế có đúng không nào? Cứ giả thử đảng CSVN hiện nay chia làm 3 phe: Phe bác Tổng Trọng có biệt danh là "Trọng lú", phe thứ hai theo bác Nguyễn Tấn Dũng có biệt danh là anh Ba Ếch, số còn lại thuộc thành phần thứ 3 ấm ớ, ngu xi hưởng thái bình. Phe nào mạnh, phe nào yếu gì không cần biết, cứ nuốt được đầy họng lúc nào hay lúc ấy, "Lú" hay "Ếch" gì cũng mặc! Bởi vì Trọng lú hay Ba ếch gì cũng thế thôi, cũng một lũ "hèn với giặc ác với dân" cả, chỉ có điều: Cờ đến tay ai người ấy phất, ăn được gì cứ ăn, miễn sao chùi mép cho nhanh, cho sạch là được rồi!.. 

Đẩy được anh Ba Ếch về nhà đuổi gà cho vợ rồi, bác Tổng Lú ra cái điều nhân nghĩa Bà Tú Đễ, bác phàn nàn: "Đánh tham nhũng, chẳng lẽ ta lại đánh ta"? Mới đầu có lẽ bác Tổng cũng chỉ định "bóp dế" mấy gã nổi cộm nhất cho nó nhẩy nhổm lên khiến cho quốc dân đồng bào biết "bác nói là Bác làm" đấy! Không ngờ cái đám báo chí chết tiệt chúng lại tưởng bác Tổng có thành tâm, thành ý làm thiệt, chúng bèn lôi ra một lô, một lốc những tay xưa nay được "đảng" đưa lên quá trời, tưởng như các gã là những thanh bảo kiếm bảo vệ "bác", bảo vệ đảng thật. Tỷ du như các vị Thượng tá Phan Văn Anh Vũ, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hòa và Trung tướng Phan Văn Vĩnh đấy. Toàn là những khuôn mặt ưu tú của công an ta, đã một thời được ca tụng, được đưa lên đến tận mây xanh cả đấy, thực chất bây giờ thì sao? Vậy thì câu nói của Nguyên Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm" là đúng hay sai nào? 

Trở lại với câu hỏi của bạn bè: Viết như vậy mà không sợ người ta hại à? Thú thật nếu còn trẻ có khi chúng tôi cũng hơi sợ thật đấy, nhưng nay đã xấp xỉ 80 rồi mà còn không dám nói lên một sư thật thì lại thấy sao mình "hèn" quá? Nghĩ cho cùng... người sợ phải là bác Tổng Trọng mới đúng. Rõ như ban ngày là cái đảng chết tiệt này sắp đến ngày cáo chung rồi bởi vì nó đã lỗi thời quá rồi, cho nên mạnh anh nào anh nấy hốt, càng được nhiều càng tốt rồi dọt lẹ ra nước ngoài. "Bá ngọ" các lão: Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào! Thế nhưng khi "Mỹ cút" thì cha con các lão lại bám theo đít Mỹ, "Ngụy nhào" thì cha con các lão cũng "bám" theo đít "Ngụy" để kiếm ăn! Không đúng hay sao? Giầu ú ụ rồi, các lão thi nhau cho con du học nước ngoài, mà phải Mỹ, Pháp, Anh, Úc... cơ bằng cấp nó mới có giá trị, chứ còn Liên Sô với Tàu cộng là bằng cấp rởm. 

Đừng nói là chúng tôi vì ghét mà nói oan cho chúng hắn: Lớn bé bằng mọi cách ăn cắp, ăn bẩn, giầu ú ụ rồi tìm cách chuyển tiền ra nước ngoài mua nhà mua đất, chạy chọt cho con cháu du học nước ngoài... Người ta đã chẳng đồn ầm lên là ở tiểu bang Cali có một cái xóm toàn người "gốc Việt mới" mà nếu tinh ý người ta sẽ thấy vị nào trên trán cũng có một cái dấu lờ mờ 2 chữ... Việt cộng! Các vị ở túm tụm lại với nhau thành một xóm, nên có người đã đùa kêu xóm ấy là xóm Việt cộng, để nếu lỡ có ai ghét VC mà chửi VC thì tất cả đều cùng được... nghe! 

Trở lại với việc "làm sạch đảng" của bác Tổng Trọng: Các đồng chí đang làm ăn ngon lành thì bác Tổng ra cái điều ta đây cần "làm sạch" đảng! Thế rồi cứ đệ tử ruột hoặc phe cánh của Ba Ếch là bị Bác nắm đầu. Kế đó là kết cho những cái tội từ đời nảo đời nào... Làm ăn thua lỗ từ mấy chục năm vê trước bây giờ mới bắt người ta chịu trách nhiệm. Kế đó là cách chức hoặc lôi ra tòa. Thậm chí có đồng chí thấy động ổ đã chạy bán sống bán chết trốn được ra nước ngoài rồi còn bị bằt cóc đưa về bảo là nó... tự đầu thú! Có giỏi sao bác Tổng Trọng không nắm cổ Ba Ếch đi, vì Ba Ếch mới thực sự là đầu nậu, là chúa trùm đấy. Còn nhớ đã có một hồi báo chí phe ta tiên đoán phen này anh Ba Ếch sẽ... Tổng bí thư đảng, có báo còn mạnh miệng tiên đoán có thể Ba Ếch sẽ là Tổng Thống Việt Nam trong tương lai! Có thế không hay bảo chúng tôi đặt điều nói bậy, không tin thì các vị cứ lật chồng báo cũ ra mà xem! 

Ba Ếch mà làm t ổng thống Việt Nam thì cái đảng cộng sản sẽ ra sao và bác Trọng lú sẽ đi về đâu? Khốn nỗi các hắn hình như có mắt mà không tròng, thế nên mới bị bác Trọng lú cho vào... xiếc hết! Tha hồ cho các hắn bảo là bác lú với bác lẫn, cái mặt bác vẫn cứ lù đù, đần đần thế thôi. Thế rồi đại hội đảng CSVN XII chả biết bác bùa phép thế nào mà trúng quả chức Tổng bí thư đảng, đẩy được bác ba Ếch ra dìa, mất hết, trắng tay vế nhà đuổi gà cho vợ! 

Sau khi "trúng quả" chức Tổng Bí đỏ rồi, tay chân của Bác lại "ồn" lên: Bác Tổng Trọng bất đắc dĩ mà phải giữ chức TBT, nhưng bác chỉ làm 6 tháng hay nửa nhiệm kỳ rồi cũng sẽ nhường chức cho người khác vì bác cũng đã mệt mỏi quá rồi! Thế là bác ba Ếch lại yên trí lớn, yên phận không quậy phà gì, cứ đợi "cờ đến tay rồi sẽ phất"! Thế nhưng mà khổ lắm, đến rụp một cái, đám tay chân ưu tú của Ba Ếch bị Trọng Lú đốn hết. Việt Nam mình có câu nói: "rắm kêu là rắm không thối", vâng, tự nhiên nghe đến "bủm" một cái, ớn thì có ớn thật nhưng lại chẳng thấy gì, còn cái thứ chẳng nghe thấy gì hay chỉ "xịt" một cái thì lại thối um một góc nhà. Tưởng tượng thế này có khi là không được "thanh tao" lắm, nhưng đôi khi chúng tôi lại cứ nghĩ: Cái rắm "bủm" là đám đàn em của anh ba Ếch, còn chỉ "xì hay xịt" một cái mới là tay chân của bác Trọng Lú. Lạng quạng, chả biết lúc nào, chính anh ba Ếch bị còng tay bấy giờ mới trắng mắt ra. 

Không thấy có báo đã đăng Chủ tịch Nước Trần Đại Quang có thể sắp được thay thế vì "vấn đề sức khỏe" và TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ kiêm nhiệm luôn chức Chủ tịch Nước đó sao? Vậy thì ai mới thực sự sợ bị "bụp" nào, bác Tổng Trọng hay lão già gần xuống lỗ là Hưng Yên này nào? 

Hì hì, đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm! (TT Nguyễn Văn Thiệu). 

02.05.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo