Lộ diện viên an ninh ác ôn đánh đập người dân Thủ Thiêm - Dân Làm Báo

Lộ diện viên an ninh ác ôn đánh đập người dân Thủ Thiêm

CTV Danlambao - Video clip ghi lại cách hành xử thô bạo với phóng viên đã khiến một viên an ninh bị lộ diện vì những hành vi ác ôn trong quá khứ đối với dân oan Thủ Thiêm.

Viên an ninh này tên là Trần Tuấn, thuộc đội an ninh quận 2 (TP.HCM) đã xô đẩy thô bạo và lớn tiếng thách thức với  phóng viên Ngọc Dương (báo Thanh Niên) tại buổi tiếp xúc với dân oan mất đất Thủ Thiêm sáng ngày 7 tháng 11.

Trên trang facebook cá nhân, phóng viên Ngọc Dương cho biết: khi anh đang chờ đồng nghiệp mang giấy mời xuống để vào bên trong tác nghiệp thì bất ngờ bị tên Tuấn xô rất mạnh suýt té đồng thời buông lời thách thức: "Mày đi ra khỏi chỗ này, tao xô đấy mày muốn làm gì". 

Sau đó, anh Dương đã bị tên Tuấn kéo đi trong khoảng cách 30m, ra bên ngoài cổng khu vực tiếp xúc, nơi đang có hàng chục công an mang sắc phục đứng.

“Cách đây không lâu người này cũng kéo một anh đồng nghiệp mình suýt ngã khi chụp ảnh người dân Thủ Thiêm đang kể lại nỗi đau mà gia đình họ phải gánh chịu suốt 20 năm qua sau khi nhà cửa bị đập phá tan hoang liên quan đến sai phạm ở khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tại sao trong an ninh lại có những đồng chí hành xử như giang hồ thế này?”, anh Dương cho biết thêm.

Nói về viên an ninh này, chị Nguyễn Thị Thùy Dương, người đã đồng hành cùng những dân oan Thủ Thiêm thời gian qua viết trên trang cá nhân facebookcủa mình: “Chính anh ấy đã “matxa” khiến em đi không nổi hôm 20/10/2018. Hôm nay, anh ấy lại tiếp tục “matxa” người khác". Chị Dương cũng là người ném giày vào bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND) tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành Hồ vào ngày 20-10.

Tên Tuấn được xác định thường xuyên có mặt tại các buổi tiếp xúc của lãnh đạo Thành Hồ với người dân Thủ Thiêm và cử tri quận 2.



Trước đó, nói về việc báo chí bị hạn chế hoạt động tại một số sự kiện trên địa bàn thì ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của Thành Hồ khẳng định: “Quan điểm và thực tiễn tại thành phố là không có vùng cấm với báo chí”.

Cũng cần biết thêm rằng, có hàng trăm người dân bị mất đất, mất nhà Thủ Thiêm chỉ được theo dõi buổi tiếp xúc này qua màn hình tivi ở phòng hội trường, chỉ một số ít được vào khu vực bên trong, nơi có ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND Thành Hồ cùng ông Nguyễn Hồng Điệp- Trưởng Ban tiếp dân trung ương.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo