Nỗi buồn ngày xuân - Dân Làm Báo

Nỗi buồn ngày xuân

Cánh dù lộng gió (Danlambao) - Một năm cũ trôi qua quá nhanh, năm mới lại nhanh nhảu bước vào cuộc sống của người dân VN. Định mệnh đã xếp đặt một nước quá nhỏ lọt thỏm giữa đại ngàn biển người man rợ, một nước mà thịt người có thể thay thịt súc vật khi đã chán các món thịt khác.

Không còn từ nào để so sánh khi người ăn thịt người như Tàu Cộng, ăn và giết người thì Tàu Cộng có lẽ xếp bảng đầu thế giới. Thời Mao Sạch Lông biết bao mạng người chết oan vì những phong trào xét lại. Một Thiên An Môn thời Giang Trạch Dân vẫn còn dư chấn cho tới ngày nay. Phong trào diệt Pháp Luân Công kéo dài qua thời Hồ Cẩm Đào và cho tới thời Tập Cận Bình bây giờ, tất cả đều bị ghép tội phản động. 

Tương lai của VN cũng sẽ bị diệt vong nếu chúng ta vẫn còn vô cảm không quan tâm, không màng đến nguy cơ này. Cha Ông chúng ta đã can đảm chống lại giặc phương Bắc lâu đời truyền thống này, bây giờ đâu mất khi đám chóp bu CSVN cúi đầu trước giặc nhận giặc làm cha, cam tâm nối giáo cho giặc, rước voi về giày mả Tổ. Còn đâu nữ nhi anh hùng Trưng Trắc & Trưng Nhị, còn đâu gương can đảm của Triệu Ẩu (Triệu Trị Trinh) đứng lên khởi nghĩa thà chết chứ không khuất phục. Còn đâu Ngô Quyền mưu lược dùng khúc sông yếu điểm dụ địch vào cọc nhọn đóng dưới đáy sông mai phục sẵn để đánh úp. Còn đâu Trần Hưng Đạo viết hịch tướng sỹ khuyên răn các tướng sĩ. Còn đâu Thượng hoàng Trần Thánh Tông tổ chức Hội nghị Diên Hồng lấy ý kiến dân nên chiến hay hoà và đã chiến thắng quân Nguyên. Còn đâu Lê Lợi nằm gai nếm mật gươm Thần chống giặc Minh. Còn đâu Quang Trung nhà Tây Sơn lẫy lừng oai dũng đại phá quân Thanh. 

Biết bao gương anh dũng quật cường như thế giờ đây CSVN bôi tro trét trấu vào tiền nhân khi cúi đầu nhận giặc làm cha theo gương Mạc Đăng Dung và Lê Chiêu Thống, và còn hơn thế nữa khi chúng dám cắt biển đảo giao cho giặc và mưu toan bán nước cho giặc để sát nhập. 

Quân đội CSVN anh hùng lắm cơ mà sao giờ ngậm miêng nằm im trong xó xỉnh trong doanh trại ngày ngày trồng rau, chăn nuôi gia súc và làm kinh tế, trong khi biển đảo bị chiếm, đất đai co cụm, ngư dân bị bắn giết, đâm bể tàu thuyền ngoài biển. Hải quân anh hùng CSVN rúc ở đâu hay chỉ biết bám bờ, bám váy vợ cho an toàn và làm giàu cho bản thân, ai chết mặc ai miễn sao vợ con tao chưa chết là được. Các anh hèn lắm, hèn đến nỗi Tàu Cộng bắn giết và cướp tàu ngư dân trong hải phận mà các anh im phăng phắc chả dám hé răng hé lợi, chỉ rặn được 2 từ "Tàu Lạ". Đúng rồi, bây giờ VN cái gì cũng lạ, lạ từ trên xuống dưới, trong nội bộ các anh toàn người lạ chỉ huy mà đúng không, từ Bắc chí Nam đâu đâu cũng tràn ngập người lạ và hàng hoá lạ, chẳng lạ mà ăn những đồ lạ đó vào bụng một lúc là giãy đành đạch hay sao? Riết rồi trong nước không biết ăn cái gì chừa cái gì nữa, vì cái món gì cũng có thuốc bổ lạ, mà là bổ ngửa của nước lạ tuồn vào. 

Viễn cảnh một VN bị xoá tên trên bản đồ thế giới là thực tế vì chỗ này cho thuê đặc khu, chỗ kia cho thuê đất, chỗ nọ ham tiền bán đất, bán nhà cửa giá cao cho Tàu Cộng, vì tiền thì chúng in ra được đến nỗi Úc không kiểm soát nổi nên xả nổi đồng tiền Hồ cho Tàu Cộng và VC muốn làm gì thì làm. 

Đã thế trong nước thì các nhóm lợi ích thi nhau dùng quyền chức cướp đất và tài sản của người dân để bán lại cho Tàu Cộng rồi chuyển tiền qua ngoại quốc cho con cháu bám rễ bên hải ngoại để chuẩn bị vọt lên phi cơ nếu có chuyện xảy ra trong nước. 

Không biết dân tôi còn chịu đựng được lũ nửa người, nửa ngợm, nửa đười ươi này được bao lâu nữa, khi trăm dâu đổ lên đầu tằm, hễ ngân sách túng tiền thì chúng lại tăng các loại thuế, lại tăng giá các mặt hàng sinh hoạt hằng ngày như xăng dầu, điện đóm, tăng lãi xuất khi cho dân vay tiền. 

Có lẽ vì còn thoi thóp thở được nên người dân vẫn cắn răng chịu đựng, sức kiên nhẫn con người VN quả thực phải nói là bền bỉ, chính vì lợi dụng điều này mà chúng đè đầu cỡi cổ người dân bằng các nhà tù, bằng súng đạn, bằng côn an núp bóng côn đồ. 

Xuân đã về nhưng lòng mãi nặng trĩu nỗi buồn chuẩn bị vong Quốc. Không còn là nguy cơ nữa, mà là hiện thực nếu ngay bây giờ chúng ta mãi im lặng vô cảm, không quan tâm đến hiện tình đất nước đang lâm nguy vì giặc phương Bắc và giặc nội xâm. 

07.02.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo