Tại sao ấu dâm trở thành “bình thường” ở Việt Nam? - Dân Làm Báo

Tại sao ấu dâm trở thành “bình thường” ở Việt Nam?

Mẹ Nấm (Danlambao) – Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang), kết luận chưa đủ căn cứ chứng minh việc thầy giáo Dương Trọng Minh (38 tuổi) có hành vi dâm ô đối với nhiều nữ sinh lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn vào buổi học phụ đạo chiều ngày 1/03/2019. Kết luận điều tra của công an khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ.

Ngày 5/3 Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Việt Yên phối hợp với nữ bác sĩ Trung tâm Y tế huyện cùng đại diện gia đình, nhà trường kiểm tra dấu vết trên thân thể 14 học sinh lớp 5A.

"Kết quả cho thấy không có dấu vết nghi vấn. Công an huyện xác định chưa đủ căn cứ chứng minh ông Minh có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Quá trình làm việc với ông Minh và trình bày của học sinh cho thấy ông Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số em"(*)

Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015, dâm ô được hiểu là hành vi dùng mọi thủ đoạn để thỏa mãn dục vọng (đụng chạm bộ phận sinh dục nạn nhân...), nhưng không giao cấu với nạn nhân. Hành vi dâm ô bị coi là tội phạm nếu nạn nhân là trẻ em dưới 16 tuổi và người phạm tội từ đủ 18 tuổi trở lên.


Ở các nước tiến bộ, các hành vi của thầy giáo Dương Trọng Minh được xem là “ấu dâm”. Và những người phạm tội này phải chịu sự quản lý và hình phạt rất nghiêm khắc.

Tuy nhiên ở Việt Nam, từ việc nữ sinh lớp 10 tại Thái Bình bị thầy giáo chủ nhiệm gạ tình, đến thầy hiệu trưởng ở Phú Thọ lạm dụng các học sinh nam... và những vụ việc tương tự xảy ra trong môi trường giáo dục cho thấy trẻ em chưa được dạy cách tự vệ và chưa được bảo vệ đúng mực.

Dưới góc nhìn của tôi, việc “ấu dâm” được coi là “bình thường” ở Việt Nam cũng không có gì là lạ, khi người ta còn tung hô, tôn sùng những hình ảnh như dưới đây.

Phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã có kết quả hiển nhiên trước mắt.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo