Vài điều quái & bài báo lạ qua "vụ" ông Nguyễn Phú Trọng - Dân Làm Báo

Vài điều quái & bài báo lạ qua "vụ" ông Nguyễn Phú Trọng

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Ông Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước CHXHCNVN - được cho rằng có vấn đề về sức khỏe, khi ông ta đang thực hiện chuyến làm việc tại tỉnh Kiên Giang. Câu chuyện gây xôn xao, nóng rực thậm chí vô cùng hồi hộp khiến bàn dân thiên hạ, dõi theo sát sao với hàng ngàn bình luận đủ mọi kiểu trên mạng xã hội.

Vài điều quái

Chuyến đi của ông Trọng được biết, diễn ra vào ngày 13 và 14/4/2019. Trong đó, ngày 14/4 lại trùng với ngày sinh của ông Trọng. Ngày 14/4 năm nay cũng ứng với ngày 10/3 âm lịch - ngày giỗ Tổ Vua Hùng.

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, dẫn đầu đoàn "đi giỗ" là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN. 

Điều gây ngạc nhiên và dẫn đến chê cười đến mức trào lộng trên mạng xã hội, bởi lẽ ban tổ chức đã chọn vài vòng hoa cho lễ giỗ Tổ mà ngay cả trẻ con có đủ nhận thức cũng biết, những vòng hoa ấy chỉ chuyên dùng cho tang lễ người vừa "khuất núi" (!).

Đó là điều quái lạ thứ nhất. Nếu nói ban tổ chức lễ giỗ Vua Hùng không rành nghi lễ, thật khó chấp nhận, bởi vòng hoa tang là điều quá "sơ đẳng" so với trình độ "học hàm học vị" đầy mình của họ (!).

Điều quái lạ thứ hai: Tại sao những cố vấn, trợ lý của ông Trọng lại thu xếp chuyến làm việc vào đúng ngày sinh của ông ta? Bởi thu xếp ngày làm việc cho những nhân vật cấp cao & quan trọng là trách nhiệm của các ông (bà) này. Nó phải được tính toán và chọn lựa rất kỹ, không chỉ riêng Việt Nam. Và tại sao chọn ngày sinh của ông Trọng làm việc với Kiên Giang - quê hương của cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, vốn dĩ không đậm đà "tình đồng chí" cho lắm, theo "tương truyền" trong dư luận?!

Điều quái lạ thứ ba. Hầu hết người dân đều biết ông Hồ Chí Minh chết ngày 2/9/1969, nhưng bị đổi lại là 3/9. Mãi về sau, ĐCSVN lặng lẽ công nhận - một cách không chính thức - ông Hồ chết vào ngày gọi là "quốc khánh" - ngày mà được biết ông Hồ đọc bản "Tuyên Ngôn Độc Lập" (!). 

Trước đây, mỗi dịp "lễ quốc khánh", người CSVN cho cán bộ - công chức nghỉ 2 ngày (2 và 3/9). Trong đó, ngày 3/9, họ nói là "giỗ cụ Hồ" - Vị "cha già dân tộc" - Điều này nói thêm cho lớp trẻ hiện nay, bởi có thể có khá nhiều người không biết, vì "lịch sử" của người CS luôn là một lịch sử đầy ám muội như những lớp mây mù che khuất sự thật! Nhắc lại điều này cũng nhằm chứng minh một sự thật: Người CSVN rất mê tín dị đoan!

Với khái niệm "chết trùng", người CSVN vô cùng sợ sệt suốt hàng chục năm trước đó, nên phải chăng Hồ Chí Minh chết trở thành "điềm gỡ", ám ảnh họ suốt hàng chục năm về sau? 

Trong dân gian, "số 4", với cách phát âm của người Trung Hoa gần với chữ "tử". Trong kinh doanh, đặc biệt kinh doanh bất động sản hiện nay, "dân chuyên nghiệp" tránh chọn "lầu 4" và "lầu 13", nếu mua chung cư. Vì vậy, các căn hộ ở hai tầng lầu này thường khó bán và có giá thấp hơn. 

Theo tử vi phương Tây, những người có ngày sinh mang "số 4" hầu hết là người bảo thủ, cứng, khô và thiếu linh hoạt. 

Tất nhiên, đây là khoa học huyền bí, do đó, tin hay không là tùy vào mỗi độc giả. Đây cũng là điều quái lạ thứ tư, khi so sánh ngày sinh tháng đẻ của ông Trọng với quan điểm và tính khí của ông ta.

Dù người CS là người "vô thần", nhưng những năm gần đây, người dân thấy họ lại rất... "mê tín" với nhiều hình ảnh thắp hương ( nén nhang rất to và dài), hay hình ảnh ông Trần Đại Quang, lúc sinh thời "gục đầu vào bia" hoặc ông Nguyễn Tấn Dũng ngồi xếp bằng tại một ngôi chùa nổi tiếng bên Ấn Độ và còn nhiều hình ảnh khác.

Bài báo lạ

Ngày 15/4/2019, các trang web có cùng "đuôi" .org với những cái tên Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Phú Trọng, Tô Lâm, Nguyễn Tấn Dũng đồng loạt đăng cùng một nội dung với tựa đề [1]: "Cảnh báo về thông tin xuyên tạc vấn đề sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng", trong đó cho hay (trích):

"...Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đội nắng đi thị sát khắp Kiên Giang với lịch trình dày đặc. Trong đó riêng việc vừa đi thị sát ngoài trời không mũ nón dưới cái nhiệt độ 38 độ rồi lại vào thị sát trong xưởng chế biến tôm với nhiệt độ dưới 15 – 20 độ C, hiện mọi việc đều diễn ra bình thường.

Trong khi những người dân nắm được thông tin hướng về Người lãnh đạo cao cấp kính yêu của Đảng và Nhà nước ta, chúc phúc sức khỏe thì lợi dụng sự việc, trên mạng xã hội thế lực thù địch, bọn phản động trong và ngoài nước lại thi nhau tung những thông tin xấu độc, xuyên tạc sự thật về xung quanh tình hình sức khỏe của lãnh đạo, tình hình chính trị của đất nước…

Có nhiều đối tượng còn ác tâm đến độ “gắp lửa bỏ tay người” bịa ra câu chuyện đây là âm mưu hại người này nọ. Một chiêu thức cũ mèm mà các đối tượng phản động, phần tử cơ hội vẫn thường sử dụng mỗi khi chộp được thông tin gì đó hay ho hoặc một sự việc đang gây bức xúc gì đó hòng gây tâm lý hoang mang, mất niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Đây là một âm mưu, thủ đoạn thâm độc của bọn phản động, tìm mọi cách để tạo ra hình ảnh xấu, hạ uy tín Việt Nam trên chính trường quốc tế". (Hết trích)

Điều lạ thứ nhất, tác giả bài viết không (dám) nêu bút danh cụ thể. Kết thúc bài chỉ thấy vỏn vẹn "LQD".

Điều thứ hai, ngỡ là "lạ" nhưng rất quen thuộc qua đoạn: "... vừa đi thị sát ngoài trời không mũ nón dưới cái nhiệt độ 38 độ rồi lại vào thị sát trong xưởng chế biến tôm với nhiệt độ dưới 15 – 20 độ C, hiện mọi việc đều diễn ra bình thường...". Như vậy, tác giả LQD xác quyết, việc thay đổi nhiệt độ quá đột ngột, cách nhau đến trên dưới 20 độ C, đã gây ra vấn đề sức khỏe đối với ông Trọng. Nhưng rất tiếc, hình ảnh đưa ra không cho thấy như vậy. Thậm chí, bất kỳ ai khi vào khu vực chế biến thủy sản và cả kho lạnh đều phải tuân thủ quy trình làm việc với đồ bảo hộ theo chuẩn quốc tế (vì VN là một trong những quốc gia hàng đầu về xuất khẩu thủy sản). Không có chuyện "phong phanh" bộ đồ tây như hình ảnh cho thấy. Tác giả LQD đã đưa tin sai sự thật.

Nên nhớ, những nguyên thủ cao cấp như ông Trọng, hầu hết họ đều sống trong "phòng lạnh", không chỉ phòng ngủ cá nhân mà có cả hội trường các cấp từ trung ương cho đến địa phương, kể cả việc di chuyển, dù bằng xe hơi, máy bay hay xe lửa. Quý độc giả chỉ cần nhìn bắp tay, cẳng tay khi những người CS cấp cao mặc sơ mi ngắn tay sẽ thấy "làn da trắng phao" - đó là chỉ dấu, họ vô cùng ít phải chịu nắng nóng, cũng như nhiều hình ảnh che dù đón lãnh đạo, dù học sinh buộc phải xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ dưới cái nóng.

Có thể suốt quá trình hàng chục năm sống trong "phòng lạnh" như thế và gần như không có những "bài thể dục buổi sáng" theo hướng dẫn của đương kim Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cùng với tuổi tác đang trượt dài về phía "Mác - Lê Nin thế giới người hiền", nên việc thay đổi nhiệt độ đột ngột, nhất là phía Nam, trở thành tác nhân chính gây ra vấn đề sức khỏe cho ông Trọng. 

Ăn uống quá bổ dưỡng mà không vận động lại rất dễ gây hại sức khỏe, đặc biệt tim cùng các cơ quan gan, thận, dạ dày phải làm việc nhiều hơn. Dù sao "lục phủ ngũ tạng" cũng giống như các bộ phận trong một cỗ máy làm việc lâu ngày và đến lúc hết "đát".

Các nhận định này hoàn toàn đủ căn cứ khoa học.

Theo nghiên cứu đã được công nhận nhiều năm qua [2], độ tuổi bắt đầu quá trình "xơ vữa động mạch" từ khoảng 45 trở lên, nhất là đối với người không tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Ông Trọng năm nay đã 75 "tuổi tây", 76 "tuổi ta". Do đó, "quá trình làm việc" của các động mạch làm cho nó mất gần hết tính đàn hồi - điều bình thường, tựa như những ống nhựa cao su dùng lâu ngày bị lão hóa, trở nên khô cứng nên dễ bị "xì lỗ mọt" cũng như nhanh chóng rách toạc, khi áp suất nước đột ngột tăng lên. Hình ảnh này dễ hình dung cho các mạch máu của ông Trọng với khái niệm "huyết áp cao".

Xơ vữa động mạch gây ra những triệu chứng: đau thắt ngực, khó thở, nhịp tim nhanh từ đó dẫn đến phình mạch, suy tim và nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não. Một khi động mạch chủ vỡ thì toàn bộ máu tràn vào ổ bụng, nằm lại đó, vì không có chỗ thoát. Trong trường hợp này, bệnh nhân sống được từ 3 cho đến 7 ngày. Giai đoạn này, bệnh nhân có thể hoàn toàn tỉnh táo và tỏ ra mạnh khỏe bình thường, theo dân gian gọi là "hồi quang phản chiếu".

Điều lạ thứ ba, bài báo nói rằng: "... những người dân nắm được thông tin hướng về Người lãnh đạo cao cấp kính yêu của Đảng và Nhà nước ta, chúc phúc sức khỏe...". Rất tiếc! Không ai thấy được "những người dân (với nhân thân rõ ràng) nắm được thông tin" về vấn đề sức khỏe ông Trọng. 

Tuy nhiên, tác giả LQD đã "phạm úy" rất nghiêm trọng khi gọi ông Trọng là "Người lãnh đạo kính yêu", bởi vốn dĩ chữ "Người" (viết hoa) chỉ độc tôn dành cho ông Hồ. Đây được xem là việc làm thách thức tất cả các ông (bà) lão thành cách mạng, các ông (bà) cộng sản cấp cao nhất đã nghỉ hưu và cả BCHTƯĐ, với tội danh "xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân", bởi chính quyền hiện nay do ông Hồ Chí Minh sinh ra vào ngày 2/9/1945. Tác giả LQD đã quá mạo phạm vào "Người Là Niềm Tin Tất Thắng", từ đó kích động lòng dân, xúi giục người dân chối bỏ và phủ nhận hình ảnh thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vốn dĩ đã "khắcsâu" vào trong "tâm khảm" từng người dân, cho đến ngày nay.

Kết

Theo đó, tôi yêu cầu Bộ Trưởng Bộ công an Tô Lâm kết hợp cùng Bộ Trưởng Bộ TT - TT Nguyễn Mạnh Hùng và Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng, nhanh chóng điều tra các trang web: tolam.org, nguyenxuanphuc. org, nguyenphutrong,.org, nguyentandung.org, coi xem những thế lực thù địch nào đứng đằng sau, cung cấp tài chính cho các trang này hoạt động nhiều năm qua. Đồng thời quyết phải truy lùng cho ra tác giả LQD và chủ các trang web nói trên, rồi khởi tố, truy tố băng nhóm này theo: 

Điều 117. Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm:

a) Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;

b) Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm có nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;

c) Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm gây chiến tranh tâm lý.

Đây là việc phải làm ngay để giữ yên lòng dân đang vô cùng hoang mang và bấn loạn trong những ngày này, trước thông tin bất lợi về sức khỏe của ông Nguyễn Phú Trọng.

Ngoài ra, Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhanh chóng đưa ra biện pháp xử lý nghiêm toàn bộ ban tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương và Bộ trưởng Bộ VH - TT - DL Nguyễn Ngọc Thiện về hành vi sử dụng vòng hoa tang, trực tiếp báng bổ Tiền Nhân, gây ra chê cười trong dân chúng, làm mất uy danh của Đảng Cộng Sản Việt Nam - Người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam (!)



___________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo