Michael Phương Minh Nguyễn bị bạo quyền CSVN kết án 12 năm tù - Dân Làm Báo

Michael Phương Minh Nguyễn bị bạo quyền CSVN kết án 12 năm tù

Michael Phương Nguyễn bị côn an dẫn độ đến toà - (ảnh Reuters)
CTV Danlambao - Ngày 24.06.2019, toà án của CSVN tại thành Hồ đã kết án anh Michael Phương Minh Nguyễn 12 năm tù vì "tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân." 

Anh Michael Nguyễn sinh năm 1964 và mang quốc tịch Hoa Kỳ. Anh bị côn an cộng sản bắt giam vào ngày 07.07.2018 tại tỉnh Đồng Nai. Theo nội dung phán quyết của toà, Michael Phương Minh Nguyễn phải thụ án 12 năm rồi mới bị trục xuất.

Tại phiên toà này, CSVN cũng đã tuyên án anh Huỳnh Đức Thanh Bình, sinh năm 1996, 10 năm tù và 3 năm quản chế; anh Trần Long Phi, sinh năm 1998, 8 năm tù và 3 năm quản chế. Cả hai đều bị bạo quyền ghép tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Bên cạnh đó, nhà cầm quyền cũng kết án ông Huỳnh Đức Thịnh - cha của anh Huỳnh Đức Thanh Bình - 1 năm tù vì "tội không tố giác tội phạm". 

Huỳnh Đức Thanh Bình
Theo truyền thông lề đảng, các anh Michael Nguyễn, Huỳnh Đức Thanh Bình, Trần Long Phi đã cùng với nhiều người khác sự dụng Facebook và email để trao đổi về tình hình Việt Nam. Sau đó đã thành lập tổ chức "Quốc nội quật khởi". 

Trần Long Phi
Không đưa ra bằng chứng nhưng côn an, toà án lẫn bộ máy tuyên truyền của chế độ đã vu khống những thanh niên yêu nước này đã "chuẩn bị bom xăng, ná bắn đá, mua sắm vũ khí để tấn công lực lượng công an và trụ sở cơ quan nhà nước". 

Theo bản tin của Reuter, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã cho biết Hoa Kỳ rất thất vọng về bản án và sẽ tiếp tục bày tỏ sự quan tâm đối với trường hợp của Michael Nguyễn ở tất cả những cấp bậc trong quồng máy chính phủ VN. 

24.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo