Một cuộc đối đáp giữa Đỗ Việt Khoa và Lê Xuân Trung - Dân Làm Báo

Một cuộc đối đáp giữa Đỗ Việt Khoa và Lê Xuân Trung


Đỗ Việt Khoa - Sáng 28-11-2010, tôi vào trường THPT Vân Tảo. Đập vào mặt tôi là tấm khẩu hiệu độc nhất vô nhị của ngành GD: “Kỷ luật là sức mạnh xây dựng thương hiệu nhà trường.”

Bảo vệ Nguyễn V Đoàn chặn lại nói: “Có lệnh của hiệu trưởng ko cho anh Khoa vào trường.” Tôi hỏi: “Lệnh đâu? Tôi vẫn đang ăn lương của trường cơ mà?” BV Đoàn nói: “Anh phải đợi đây để tôi đi gọi hiệu trưởng.”Đợi 2 phút, tôi đi thẳng vào phía văn phòng. Gặp Lê Xuân Trung, ông ta ôm vai tôi dẫn lên phòng khách hiệu trưởng.

Sau đây là cuộc đối đáp giữa tôi, Đỗ Việt Khoa (ĐVK) và hiệu trưởng Lê Xuân Trung( LXT)

ĐVK: Thưa ông hiệu trưởng, tôi xin hỏi ông mấy câu. Một: Vì sao ông không phân thời khóa biểu cho tôi?

LXT: -Đây là nghị quyết của tập thể nhà trường.

ĐVK: Hai: Cuối năm học vừa qua, tổ bầu tôi hoàn thành nhiệm vụ, tại sao nay ông lại quyết định là tôi không hoàn thành?

LXT:- Thầy đi hỏi tổ trưởng ấy.

ĐVK: Năm học trước, thư ký Nguyễn Đình Bang phát bài viết tới gv và hs toàn trường bôi nhọ tôi và cuộc vận động 2 không. Ông có chỉ đạo không?

LXT: – Tôi không chỉ đạo làm thế.

ĐVK: Vậy Nguyễn Đình Bang sai phạm rồi, ông xử lý chưa?

LXT: Để tôi góp ý.

ĐVK: Bốn: 4 Cán Bộ GV gồm: Hiệu phó Hoa, thư ký Bang, bí thư đoàn Long, Mến – chủ nhiệm lớp 10A1 lên lớp 10A1 ép buộc 5 hs ký vào biên bản viết sẵn vu khống thầy Khoa đánh hs, rồi chuyển lên sở biên bản đó. Ông có chỉ đạo làm như vậy không?

LXT: Tôi chỉ đạo đi xác minh sự việc thôi.

ĐVK: Xác minh tại sao lại chuyển đơn lên sở khẳng định tôi đánh hs? Trong khi đó hs tường trình lại với tôi việc bị các gv trên đe dọa ép ký?

LXT: Tôi không biết việc ấy.

Trường học có 5 thư ký, 1 trợ lý hiệu trưởng- Tiêu chuẩn thư ký  nhiều hơn cả thủ tướng

ĐVK:Năm: Năm học vừa qua, tại sao ông phân công tới 5 thư ký, 1 trợ lý hiệu trưởng trong khi điều 20 Điều lệ trường THPT quy định chỉ có 1 thư ký?

LXT: Việc đó tôi không sai, nhà trường có thể thành lập tổ giúp việc hiệu trưởng.

ĐVK: Thế còn chuyện phân 1 gv chủ nhiệm 2 lớp và hiệu trưởng chủ nhiệm 1 lớp nhưng cả học kỳ chỉ dạy 2 tiết, sinh hoạt 2 tiết?

LXT: Tôi cũng không sai. Tôi có quyền nhờ người khác dạy hộ.

ĐVK: Sáu: Việc xây dựng công trình trường học rất không đảm bảo: chọc tay thì mạch xi măng chảy ra toàn là cát, nhà trường đã nghiệm thu chưa và đáng giá thế nào?

LXT:- Chúng tôi đã nghiệm thu và đánh giá công trình đảm bảo. Nhận định của thầy chỉ là cảm quan.

ĐVK: Bảy: Năm học này, Bộ GD ĐT đã cấm các trường thu các khoản tự nguyện dưới bất kỳ hình thứ nào. Tại sao ông vẫn chỉ đạo thu và thu cao gấp đôi năm trước?

LXT:- Tôi thu theo chỉ đạo đầu năm của Sở.

ĐVK:Tám: Ông có chỉ đạo bảo vệ ngăn không cho tôi vào trường?

LXT:- Không, tôi không chỉ đạo thế.

ĐVK: Vậy đề nghị ông ra xử lý bảo vệ nhé.Chín: Trước cuộc họp phụ huynh hs ngày 11-1-2010, ông có nói: ĐVKhoa đã thuê nhà báo, phụ huynh và hs làm chứng, trả công gấp 3 lần ngày thường, tôi sẽ diệt ĐVKhoa và các gv ủng hộ nó tận gốc. Ông nghĩ sao về việc đó? ( Lúc này, Đỗ T Thu Thảo đang thập thò ngoài cửa)

LXT: Hiệu trưởng nào lại nói thế.

ĐVK:Tôi có băng ghi âm và nhiều phụ huynh hs, gv làm chứng.

LXT:- Ghi âm của thầy chả là cái gì.

ĐVK: Mười: Câu hỏi cuối: Ông hứa ít nhất 7 lần trước các cuộc họp gv, phụ huynh và hs rằng nếu tỉ lệ đỗ TN dưới 70% thì từ chức, trong khi tỉ lệ này chỉ đạt 45%. Vậy bao giờ ông từ chức?

LXT: Thầy nhầm rồi, năm vừa qua trường ta đỗ rất cao.

ĐVK: Ông đừng đánh trống lảng. Lời hứa của ông chúng tôi có ghi âm.

LXT: Thầy là ai mà thầy dám xúc phạm tôi thế, tôi mời thầy ra khỏi phòng tôi.

ĐVK: Ông hứa với tôi. Tôi có quyền hỏi. Cảm ơn ông, tôi hỏi đã đủ. Các câu trả lời của ông cho thấy bộ mặt gian dối của ông.

Đỗ Việt Khoa’s blog

http://vn.360plus.yahoo.com/vietkhoa_ht/article?mid=669



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo