Thái Bình: Nghi tráo máy biến áp, dân bao vây & đánh nhân viên điện lực bầm dập - Dân Làm Báo

Thái Bình: Nghi tráo máy biến áp, dân bao vây & đánh nhân viên điện lực bầm dập

Hàng trăm người dân biểu tình đã đánh sưng mắt trưởng chi nhánh điện lực huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, và 6 nhân viên khác bị người dân giữ trong làng 3 ngày liền vì nghi bị tráo máy biến áp điện.

Chuyện xảy ra ở thôn Ðông Quách của xã Nam Hà, huyện Tiền Hải ngày 21 tháng 1, 2011 mới được báo điện tử Tầm Nhìn thuật lại hôm Thứ Bảy, 29 tháng 1 vừa qua.

Theo nguồn tin này, nhân viên điện lực huyện Tiền Hải đã đến thôn Ðông Quách đổi máy biến áp công suất 250KVA bằng một máy khác rồi mang sang thôn Ðông Hào. Người dân địa phương khi hay tin đã ngăn cản vì cái máy biến áp mới có công suất nhỏ hơn (180KVA - loại máy này đã cũ, có cách đây hơn 20 năm)

Máy biến áp gây tranh cãi đã được niêm phong

Dân địa phương đã buộc viên chức điện lực ráp trả lại máy biến áp cũ nhưng họ vẫn không chịu và cho rằng nhà đèn đã đánh tráo chứ không trả lại đúng cái máy đã bị gỡ đi.

Các chuyện đôi co, phản đối kéo dài đã dẫn tới việc Phạm Văn Quyến, trưởng chi điện lực huyện Tiền Hải bị “một số phần tử quá khích đánh sưng mắt phải.” Một số nhân viên điện lực gồm cả ông Quyến đã phải trốn trong nhà bí thư đảng ủy xã hay nhà trưởng thôn suốt 3 ngày.

Biên bản cam kết đổi máy biến áp

Vì sự tranh chấp mà dân địa phương không có điện suốt 4 ngày vào lúc thời tiết mùa Ðông lạnh giá.

Giữa tháng 6, 2010, dân xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ của tỉnh Thái Bình đã bắt một số nhân viên điện lực địa phương phơi nắng để trừng phạt tội cúp điện bừa bãi bất kể ngày đêm giữa mùa Hè nắng nóng kinh người.

Nguồn : Người Việt & TamNhin.NET



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo