Vợ 'nhà báo bị thiêu' ra đầu thú - Dân Làm Báo

Vợ 'nhà báo bị thiêu' ra đầu thú

BBC- Bà Trần Thị Thúy Liễu, vợ nhà báo Lê Hoàng Hùng bị thiêu chết tại Long An, vừa ra đầu thú cơ quan công an về tội giết chồng.

Thủ phạm đã đột nhập và tưới cồn thiêu cháy nhà báo Lê Hoàng Hùng ngay tại nhà riêng của ông. 

 

Các báo trong nước cho hay, khoảng 10 giờ tối Chủ nhật 20/02, bà Liễu đã được người chị đưa tới cơ quan điều tra và thú nhận chính bà là chủ mưu vụ sát hại ông Hùng.

Tuy nhiên, bà chưa nói rõ lý do cũng như phương thức thực hiện hành vi này.

Ông Hoàng Hùng, phóng viên báo Người Lao động, bị kẻ lạ đột nhập phóng hỏa khi đang ngủ hôm 19/01 và qua đời 10 ngày sau đó vì bỏng nặng.

Sau khi thông tin về việc nhà báo Lê Hoàng Hùng bị phóng hỏa được tung ra, nhiều đồng nghiệp của ông cho rằng đây là hành động trả thù vì ông Hùng là tác giả của nhiều bài báo, phóng sự vạch trần sai trái ở nhiều cấp.

Sau đó, việc vợ ông Hùng - bà Trần Thị Thúy Liễu (sinh năm 1971), bị cơ quan điều tra của công an Long An mời làm việc nhiều ngày nay được các báo tường trình khá chi tiết.

Cách tường thuật của các báo đã khiến mũi dùi nghi ngờ hướng vào bà Liễu, người bị thẩm vấn suốt 13 ngày nay để làm rõ liên quan tới cái chết của ông Hùng.

Thoạt tiên, thông tin nói bà thường xuyên đánh bạc ở Campuchia và nợ nần khá nhiều vì thua bạc.

Sau đó, một số báo còn đưa chi tiết như trước khi ông Lê Hoàng Hùng tử nạn, hai ông bà có mâu thuẫn xong quanh chuyện tiền nong, ông Hùng đã mua bảo hiểm nhân thọ một tỷ đồng, và ngay đêm ông gặp nạn, có bóng người bước vào phòng mà ông cho là vợ mình...

Bà Trần Thị Thúy Liễu cho tới trước khi đầu thú vẫn khẳng định mình vô can.

Nhà báo Lê Hoàng Hùng (sinh năm 1960), bút danh Trần Hải Nguyên, đã có thâm niên 30 năm làm báo.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/02/110221_hoanghung_murder.shtml



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo