Hãy bênh vực cho lẽ phải - Dân Làm Báo

Hãy bênh vực cho lẽ phải

Nguyễn Dư (danlambao) - Nếu để Cù Huy Hà Vũ cô đơn trong phiên tòa sắp tới là chúng ta mặc nhiên chấp nhận, cúi đầu, ngoan ngoãn sống trong sự gian ác, bất công của nhà cầm quyền đảng cộng sản VN. Bởi lẽ những việc làm, lên tiếng của Vũ không cho riêng cá nhân anh, mà là cho chính chúng ta và cho cả dân tộc.

Trong việc Vũ kiện thủ tướng Dũng. Trong việc vợ chồng Vũ đòi bênh vực giáo dân Cồn Dầu. Trong việc Vũ đòi Đưa Lê Thanh Hải ra trước vành móng ngựa về việc làm gian ác của hắn... Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng tỏ tinh thần dấn thân của Vũ vì quốc gia, vì bênh vực cho những người cô thế.

Chúng ta không thể vô cảm khi nghe tiếng kêu gào của cháu Kim Tiến vì cha mình bị công an đánh chết. Chúng ta không thể vô cảm với một thanh niên vì bị cướp đất nên đã tự thiêu. Chúng ta không thể vô cảm trước hàng ngàn người dân mất nhà, mất đất, ròng rã bao nhiêu năm trời đi khiếu kiện. Giáo dân Thái Hà, Cồn Dầu, Đồng Chiêm là những nạn nhân trực tiếp, chúng ta thử đi hỏi họ về cái cảm giác uất nghẹn khi bị chính quyền đàn áp, bất công. Thử đặt chúng ta vào những trường hợp vừa kể. Còn biết bao cái chết mờ ám khác nữa do công an gây ra, theo dõi tin tin tức mỗi ngày chắc ai cũng biết.

Chúng ta lên tiếng, hoặc bày tỏ thái độ trước phiên tòa của Vũ sắp tới là chúng ta bênh vực cho chính chúng ta và các thế hệ con cháu chúng ta sau này. Đừng để cái gian ác, bất công có đất sinh sôi, nẩy nở. Đừng để lửa cháy đến nhà mình rồi mới kêu. Đừng để đất nước này càng ngày lún sâu thêm trong sa đọa rồi lệ thuộc, mất nước.

Nguyễn Dư (danlambao)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo