Dịch vụ kiểu hợp tác xã, làm ăn kiểu... say bia cỏ! - Dân Làm Báo

Dịch vụ kiểu hợp tác xã, làm ăn kiểu... say bia cỏ!

Lê DũngĐấy, làm ăn như thế để cả đám dân báo nó xúm vào đánh hôi hội đồng, nó cứ hè vào cái dở của tay phóng viên kia để gây ra cái kiểu la làng mà lãnh đạo hay gọi là hiện tượng "diến biến hòa bình " vậy. Chủ nghĩa xã hội không thể tồn tại kiểu làm ăn như thế, phóng viên viết bài thì tư duy lủng củng, dẫn chứng thì bố láo ăn cắp, qui chụp cả Giáo sư đang được cả nước  kính trọng, phó thủ tướng còn đến tận nhà thăm, sờ đùi thân mật, thế mà...

*

Suốt nửa tháng nay, kể từ lúc bà con đang cần mạng để tuyên truyền bầu cử cho nhau thì bọn nhà mạng nó làm ăn rất lởm khởm.

Cứ tối là nó cứ lúc được lúc không, tiền thì cứ đúng ngày là có mấy con bé đến thu đủ không thiếu một xu, làm ăn kiểu hợp tác xã vậy thì bao giờ nước nhà tiến lên chủ nghĩa xã hội được?

Nói vậy xong lại nghĩ đến bọn điện, bọn xăng, bọn ga đun bếp, bọn cấp nước thì bọn nào cũng làm ăn như thế cả. Chụp giựt, đong điêu, thích thì tăng giá, thích thì cắt điện, thích thì cắt nước như kiểu dịch vụ của bọn con giời vậy.

Bọn chúng làm ăn như vậy là cố tình kéo dài thời kỳ quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội của toàn dân ta, toàn đảng ta. Ấy thế nhưng chúng chưa hề bị cho nghỉ để những người làm ăn tốt làm thay, thế mới lạ !

Dịch vụ thì như thế, báo chí cũng nuôi một đám cò viết như học sinh vùng cao Tây bắc làm báo tường. Hôm rồi đọc trên Ba sàm tin về tay phóng viên Quý Thanh nào đó phang bài chê cả Giáo sư Bảo Châu và chửi Tiến sỹ Hà Vũ như chửi dân bán xăng đong thiếu đầy rẫy ngoài đường. Tay phóng viên này chắc bị đói lây dân Mường Lát Thanh hóa nên bị thiếu chất dinh dưỡng, thiếu i ốt khiến đầu óc mụ mị, viết bừa viết ẩu cốt xong khoán bài của tổng  biên tập.

Đôi khi cái sự cố xếp chồng lại hay xảy ra trong đời thường, ví dụ tay phóng viên viết ẩu, viết bồi lẽ ra tay tổng biên tập phải duyệt, phải kiểm vì việc của hắn là việc ấy, đàng này biết đâu tay tổng biên tập hôm ấy lại đi nhậu ở quán Bò tùng xẻo vì vụ rửa xe của mấy em chân dài ban kinh tế nên xay xỉn, trưa về mắt dính vào, ngả ra ghế ở văn phòng nên tay viết trình cái ký liền ra vẻ ta tỉnh táo, không bao giờ say trước mắt bọn nhãi   nhân viên quèn.

Đấy, làm ăn như thế để cả đám dân báo nó xúm vào đánh hôi hội đồng, nó cứ hè vào cái dở của tay phóng viên kia để gây ra cái kiểu la làng mà lãnh đạo hay gọi là hiện tượng " diến biến hòa bình " vậy. Chủ nghĩa xã hội không thể tồn tại kiểu làm ăn như thế, phóng viên viết bài thì tư duy lủng củng, dẫn chứng thì bố láo ăn cắp, qui chụp cả Giáo sư đang được cả nước  kính trọng, phó thủ tướng còn đến tận nhà thăm, sờ đùi thân mật, thế mà...

Phải cho ngay đám phóng viên với đám tổng biên tập tại chức này ra khỏi làng báo, cứ để thế này có ngày chúng diễn biến mạnh thì có nước theo tư bản tuốt. Tay phóng viên nhãi nhép còn nói : " muốn hạ bệ ai thì chỉ có cách phong Thánh cho người ấy..." còn nói là dẫn theo danh ngôn Hy lạp tận đâu đó, mẹ cái xứ Hy lạp tham nhũng hết cả ngân khố đến bán đảo trả nợ có gì mà đáng học, đúng là đồ ngu lại còn tỏ ra thông thái !

Mình đọc cái bài đấy đi đi lại lại mà vẫn không hiểu tại sao xứ mình lại có cái trò hôm nay lãnh đạo ôm hôn trí thức, tặng nhà để quyến rũ người ta về với mình giúp Dân giúp nước, mai đám bồi bút lại ghen ăn tức ở với cái nhà mà Nhà nước đã cho người ta để đến nỗi mượn lúc tổng biên tập say mèm viết ẩu rồi in trộm trong đêm ?

Cứ đà này thì bao giờ xứ mình tiến lên được chủ nghĩa xã hội hả giời ?

Lê Dũng

http://dunglepower.blogspot.com/2011/05/dich-vu-kieu-hop-tac-xa-lam-kieu-say.html



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo