Câu Hà, Quảng Nam : CA đập phá nhà dân, đánh người tàn bạo - Dân Làm Báo

Câu Hà, Quảng Nam : CA đập phá nhà dân, đánh người tàn bạo

Danlambao - Video và hình ảnh các bạn đang xem đã được thực hiện bằng máu và nước mắt của những người dân Câu Hà (xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) trong nỗ lực bảo vệ đất đai, nhà cửa của mình vào hôm 19/07.

8h sáng ngày 18/07, chính quyền Quảng Nam cùng đủ các loại các bộ kéo đến yêu cầu cưỡng chế, đập phá nhà dân. Hàng trăm hộ dân Câu Hà tràn cả ra đường ngăn chặn, quyết liều chết bảo vệ tài sản của mình. Trước số đông nhân dân, phía chính quyền buộc phải ngừng tay.


5h sáng ngày 19/07, hàng trăm cảnh sát cơ động, mang theo xe ủi, xe vòi rồng, cùng các ban ngành cưỡng chế âm thầm tập trung lực lượng, rồi bất ngờ tràn vào thôn Câu Hà. Nhân dân trở tay không kịp. Một cuộc đập phá, được mô tả " giống như là một cuộc tàn sát" đã diễn ra. Tiếng kêu la, than khóc thống thiết, tiếng đập phá, tiếng chửi bới thô tục vang lên : "Đập chết m. thằng này"...

Gần hai mươi nóc nhà phút chốc trở thành một đống gạch vụn trong nỗi tuyệt vọng của nhân dân. Hàng chục người dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.


Anh Nguyễn Văn Dung, gia đình có mẹ là liệt sỹ, bố là cựu chiến binh cả hai cuộc chiến, nay gia đình anh là một trong số những nạn nhân bị đập nhà. Trước cảnh ngôi nhà đang bị đập phá, anh cùng thân phụ đến nói chuyện với một viên CA, mong chờ một sự nương tay. Viên công an thô bạo chỉ vào bằng liệt sỹ gia đình anh rồi quát lớn "Thứ này chỉ là đồ bỏ, đánh chết thằng nầy". Ngay lập tức, anh Dung bị đánh đập tàn nhẫn rồi bị áp giải về xã.


Hiện nay, hàng trăm hộ dân Câu Hà lâm vào cảnh mất trắng nhà cửa, sắp tới ước tính 390 căn nhà sẽ tiếp tục bị đập phá, đẩy người dân lâm vào hoàn cảnh khốn cùng.

Cán bộ hưởng lợi, dân mất trắng.

Theo tìm hiểu, đất khu vực thôn Câu Hà đã được quy hoạch treo từ năm 1997, thế nhưng sơ đồ quy hoạch thì không bao giờ được công bố. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc nhiều cán bộ địa phương cấu kết với những cò mồi lừa gạt bán đất để cho họ hưởng lợi.

Cụ thể, dưới bàn tay phù phép của cò đất, cùng sự hỗ trợ đắc lực của cán bộ địa phương, nhiều giấy tờ liên quan như biên lai thu thuế đất được ký vô tội vạ, cả hộ khẩu KT3 cũng được làm ra, trở thành cái bẫy để người dân mắc lừa. Sau đó, điện nước cũng bắt đầu được kéo đến.


Lúc người dân xây dựng nhà cửa thì không thấy cán bộ đến nói năng, đến khi hàng ngàn nóc nhà đã được xây dựng xong thì lại quay sang đòi đập phá. Điều đáng nói, trong số những ngôi nhà tại Câu Hà, có nhiều nhà của cán bộ địa phương cũng đã xây lên nhưng không bị cưỡng chế.

Người dân Câu Hà cho biết, họ chỉ mong có nơi ăn, chốn ở đàng hoàng. Hiện này, nhiều người phải lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, phải căng lều bạt sống đắp đổi qua ngày.

Sắp tới, sẽ có thêm nhiều đợt cưỡng chế khác, mà có cảnh báo cho biết, sẽ còn nhiều điều thương tâm khác xảy ra nếu như phía chính quyền vẫn cương quyết ra tay, không chịu lắng nghe ý kiến của nhân dân.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo