Mai tôi không đi biểu tình

Phạm Hồng Sơn - Vừa bước chân ra khỏi nhà tắm, chuông cửa nhà kêu: “boong, boong.” Vợ tôi nói vọng xuống từ tầng trên: “Chắc anh L. công an khu vực đấy, anh ạ. Lúc tối đã đến nhưng anh chưa về.” Nhìn đồng hồ, đúng 11h. Tôi vội xuống tầng một, bật đèn cổng và mở cửa. “Chắc lại đến “chuyện trò” trước biểu tình giống như hôm 18/06 vừa rồi”. 

Nhìn qua cửa cổng thấy đúng anh L., công an khu vực, nhưng lại có một bóng người lấp ló phía sau, hóa ra là một dân phòng mặc bộ đồng phục màu nâu xám. 

- “Anh L. đấy à, có việc gì không anh?”, tôi vừa hỏi vừa xỏ dép đi ra sân, tiến sát vào cửa cổng. 

- “Chào anh Sơn, có chút việc.”, 

- “Việc gì mà muộn thế anh?”, 

- “Cho tôi vào để kiểm tra nhân khẩu.” 

- “Sao lại kiểm tra muộn thế này. Thôi tôi biết rồi, anh không phải lo. Anh cứ về đi, coi như là anh xong việc rồi, cho đỡ mệt.” 

- “Không, anh cứ mở cửa để chúng tôi kiểm tra nhân khẩu.” 

“Sao lại kiểm tra muộn thế này. Tôi từ chối. Các con tôi đã đi ngủ rồi. Bây giờ vào không tiện lắm. Có gì anh cứ trao đổi luôn ở đây đi.”, 

- “Nhưng, chúng tôi không làm gì ảnh hưởng đến các cháu đâu.”, 

- “Nếu thế thì anh cứ nghe tôi luôn ở đây là nhân khẩu hiện đủ, không có người nào khác ở đây cả. Còn nếu không thì các anh phải đi kiểm tra từng phòng thì mới biết được có người nào trốn ở đâu không chứ?”, 

- “Nếu vậy thì chúng tôi khám nhà à? Không. Chúng tôi chỉ kiểm tra nhân khẩu thôi.”, 

- “Ồ, nếu vậy thì các anh cứ nghe tôi luôn ở đây là đủ rồi.”, tôi cười: “Mà có gì anh cứ nói luôn ra đi.”, 

- “Thôi…” , anh L. ấp úng, “Thôi, nói thật với anh là ngày mai anh đừng ra đấy nữa.”, 

- “Đấy, tôi biết ngay mà. Có gì anh cứ nói luôn ngay có phải đỡ mất thời gian không. Nhưng, các anh không phải lo chuyện đó.”, 

- “Anh đừng ra để tránh phiền hà.”, 

- “Thế ai chỉ đạo anh phải nói với tôi như thế? Anh có thể cho biết tên và chức vụ không?”, 

- “Không…Không có ai.”

Tôi cười: “Tôi không tin. Anh đâu phải là người kém hiểu biết như thế. Thôi, tôi biết anh đang phải thực hiện nhiệm vụ, nhưng anh nên biết đang phải làm một việc trái pháp luật và trái đạo lý đấy.”, tôi lại cười: "Thôi các anh cứ yên tâm, có gì mà phải lo. Tôi đi hay không đó là vấn đề của riêng tôi. Mà nói thật nếu tôi không muốn đi thì các anh có đến giục tôi cũng không đi đâu.”, 

- “Thôi anh Sơn à. Tôi cũng đang muốn về nhà nhanh vì ở nhà đang có việc cần.”, 

- “Vâng, vậy anh nhé. Anh nên về sớm, không gia đình mong. Hôm nào tiện hơn thì mời anh và bác vào nhà.”

Anh công an khu vực L. với cả bộ sắc phục và quân hàm trung tá, cùng người dân phòng từ lúc đến chỉ im lặng nghe, lặng lẽ quay người đi ra.


Thú thực là từ tối đến giờ tôi cứ suy nghĩ mãi về việc ngày mai có nên “biểu tình” hay không, nếu đặt giả thiết mình là người được ra quyết định về vấn đề này vì mới có một diễn biến mới khá hay. Vào lúc sát nút (đầu giờ tối nay, 09/07/2011) phía chính quyền đã có một “thiện chí”, đúng hơn là một “nhượng bộ” trước yêu cầu kiên quyết của một số nhân sỹ, trí thức về việc Em Phương (người đọc tuyên cáo ngày 3/07 tại Nhà Hát Lớn) bị mời đi làm việc. 

Trước đó, các nhân sỹ, trí thức đã xác quyết sẽ bày tỏ “biểu tình” mạnh hơn nếu Em Phương vẫn bị mời vào ngày mai (10/07/2011). Vậy, khi chính quyền đã có “thiện chí” như thế thì người biểu tình cũng nên có một “thiện chí” đáp lại thì hay hơn. Đó cũng là cách thể hiện của người quân tử theo Nho Giáo và cũng đúng với lý thuyết hiện đại về dân chủ cần phải xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau (mutual trust) giữa các bên, nhất là các bên đang không tin lẫn nhau.

“Biểu tình” thì không biểu tình hôm nay thì có thể biểu tình hôm khác, tuần khác, tháng khác, còn rất nhiều thời gian và những vấn đề khác để biểu tình. Nhưng cơ hội để xây dựng “lòng tin” thì rất hiếm, và nếu lỡ hôm nay thì sẽ rất khó cho tương lai. Vậy, ngày mai (10/07/2011) nên không “biểu tình” thì hay hơn, mọi người sẽ cùng tận hưởng những phút giây đặc biệt “chủ động không biểu tình” và cũng là để các anh chị em an ninh, dân phòng, cảnh sát cơ động,v.v.” và cả “chính quyền vì dân” được một Chủ Nhật đỡ căng thẳng, dù đó là chỉ là cái căng thẳng chả cần thiết.

Vậy, đối với riêng tôi, tôi sẽ không đi biểu tình vào ngày mai 10/07/2011.

Phạm Hồng Sơn

09/07/2011

Tác giả gửi cho danlambao

151 Nhận xét

  1. Anh Son không đi là "Tuân Lệnh" rồi.

    Trả lờiXóa
  2. "Vậy, khi chính quyền đã có “thiện chí” như thế thì người biểu tình cũng nên có một “thiện chí” đáp lại thì hay hơn."
    Xin nói rỏ chính quyền thiện chí bằng cách nào? Anh CA khu vực L.. không thể đại diện thiện chí của chính quyền??

    Trả lờiXóa
  3. KHÔNG ĐI! 
    Đó là chuyện riêng của anh Sơn. Không liên quan gì đến sự thiện chí của nhà cầm quyền cả.
    Bộ sự việc không mời em Phương đi làm việc vào ngày CN là thiện chí của NCQ hả? Rõ thối!

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta cần một số em bé khởi xướng cho cuộc biểu tình ngày mai.

    Trả lờiXóa
  5. Anh  Sơn nói chuyện vô duyên và thiển cận  quá.Việc anh không đi biểu tình thì anh đã khai thật rồi nhưng chuyện anh đề nghị người khác không nên đi biểu tình thì anh đã lạm dụng lời nói của anh rồi đó. Người nào ra người đó, việc gì anh lại lấn sang mong muốn và quyền quyết định của người khác.

    Trả lờiXóa
  6. Từ lâu, tôi rất nễ phục lòng gan dạ dấn thân vì một Việt nam văn minh và công bằng của Các anh.  Nhờ Bs chuyễn lời thăm sức khỏe vơi lòng ngưởng mộ đến Ls Quân và tất cả Các vị đã/đang sống "ngẩng cao đầu".

    Thân chào

    Trả lờiXóa
  7. Quoc gia lam nguy - Sy phu huu trach: Giac thu Noi - Ngoai dang ham hai, truy buc, bat bo dong bao minh  va moi phut, tung giay cuop pha  dat nuoc, bien troi To Quoc - Sao lai "xin nghi ngoi + thoa hiep" ?   Xin chuc nhung nguoi YEU NUOC them chan cung, vung NIEM TIN 

    Trả lờiXóa
  8. THE LA CHI MOT NGAY NAO DO BON TAU CONG XAM CHIEM VIET NAM THI MOI NGUOI CU LAM NGO VA CUI DAU LAM NO LE CHO BON CHUNG NHU NGAN NAM XUA DALAM THAT LA NHUC NHA CHO MOT DAN TOC DA BAO LAN CHIEN THANG LAY LUNG BON TAU ,PHAP VA DE QUOC MY NAY LAI PHAI DAU HANG VOI BON PHUONG BAC ....CONG AN VIET NAM DA NHAN CHI THI CUA QUAN THAY TRUNG QUOC DAN AP NHAN DAN VA NGAN CAN LONG YEU NUOC CUA MOI NGUOI ......MAT NUOC DA GAN KE ....TOAN DAN NGHE CHANG SON HA NGUY BIEN NHUNG CHINH QUYEN DA VE TAY GIAC ......HEN VOI GIAC VA TAN AC VOI DAN ......

    Trả lờiXóa
  9. Có phải PHS là Bác-Sĩ Phạm Hồng Sơn? Có một thời ở hải-ngoại chúng tôi rất yêu mến BS Sơn. Nhưng hôm nay, tôi thấy BS Sơn không biết cách cho "toa" để trị bệnh con chó săn L. Đáng lý BS Sơn tìm được cách mời tên L và đồng bọn ra khỏi nhà, với 1 lời hứa bâng quơ. Hôm sau BS Sơn vẩn đến chổ biểu-tình, tay cầm 1 tấm bản nhỏ, có viết mấy chữ: " Thông báo: NGÀY MAI, tôi không được ra đấy nữa, theo lệnh của Công An L...Hôm nay tôi ra đây để thông -báo!"

    Trả lờiXóa
  10. Anh Sơn bị phường khóm quản chế không đi được sáng Chủ Nhật hôm nay, thì bác Nguyễn thế Sự giáo sư dạy tiếng Tàu sẽ xuống đường biểu tình cùng các nhà yêu nước Hà Nội một cách ôn hòa chống Trung Quốc đặt điều nói láo về bác trên trang mạng Hòan Cầu, phản đối Trung Quốc  cướp biển đảo của VN ta.
     
    Bác Sự dám xâm mình mà xuống đường kỳ này thì thật là tuyệt cú mèo, cái này tiếng Tàu gọi là "Nhất tiễn hạ song điêu", bác vừa đánh tan sự hiểu lầm của những người VN yêu nước về bác, vừa cho thằng Tàu con biết khí phách của kẻ sĩ Bắc Hà.

    Trả lờiXóa
  11. E-XI LU DI CHO KHAC CHOI MAY!

    Trả lờiXóa
  12.  DANG CUOP VIET NAM UON HEN ,BAN NUOC BAN DAT BAN BIEN CHO TAU CONG ,NGUOI DAN VIET SE BI NO LE THEM NGAN NAM NUA BOI BON CONG SAN VIET NAM THOI NAT VA UON HEN .....

    Trả lờiXóa
  13. Anh em phai "di hoa vi qui"nha nhan mot ti-Anh nen!!

    Trả lờiXóa
  14. Do chinh la thai do"THUONG VO"do o.ban a!Dung nong noi,ho do-fai tinh tao xem tinh hinh nhu the nao da."CUONG NHU TUY LUC" de DAT KET QUA nhe!chuc thanh cong

    Trả lờiXóa
  15. Ông Sơn chưa già mà sao lẩm cẩm thế này ! Đã nhiều lần từ SaiGon gọi cho ông tâm sự, tôi rất thương và quý ông. Hôm nay đọc cái bài này chán không chịu nỗi!

    Trả lờiXóa
  16.     Nhà cầm quyền đã không nói biểu tình là do kẻ xấu ,thế lực thù địch xúi giục đó sao? Vây bác Phạm hồng Sơn không đi là quyền của bác ấy ,Bác cũng đừng xúi giục người khác làm theo bác.Nay mai có chuyện gì Chánh quyền lại xử lý bác về cái tội xúi giục người khác không được bày tỏ lòng yêu nước ! ghép tội bác là thành phần phản động.

    Trả lờiXóa
  17. Phạm Hồng Sơn thật vô duyên !!!!

    Trả lờiXóa
  18. Ô Sơn quá đổi vô duyên.

    Trả lờiXóa
  19. Phạm Hồng Sơn Qúa Hènlúc 06:14 10 tháng 7, 2011

    Đây là trạng thái sợ sệt của Phạm Hồng Sơn hay là một tên CA nào giả viết bài này để đánh lừa mọi người.

    Đất nước VN đã mất vào tay Trung Cộng rồi mà giờ này còn nói đến "thiện chí" đúng lã ngớ ngẫn, ngay thơ. Chịu hết nổi.

    Trung Cộng đã đưa người vào ở khắp đất nước rồi. Hãy thức tĩnh đi.

    Trả lờiXóa
  20. Tiếc một số người ko thấy ẩn ý của anh Sơn!

    Trả lờiXóa
  21. nghe chan qua di. Ong nay la cong san sao y. bao nhieu van de buc thiet cua dat nuoc can phai bhat buoc chinh quyen phai manh me hon kia.

    Trả lờiXóa
  22. thượng võ với người quaantuwr thifmowis được chứ nêú thượng võ với..."một chầu củ đậu"  thì chỉ có mà toi đời thôi bạn ạ.Mà bọn nó giờ thì toàn là tiểu nhân thôi,làm gì có quân tử mà cần phải "thượng"!

    Trả lờiXóa
  23. Chắc không có anh Sơn thì mọi người không bấy tỏ lòng yêu nước được nữa hay sao ? cũng còn nhiều người giống anh Sơn có thể tham gia.
     Hay cũng bị chúng tỉa rụng như anh Sơn rồi  ?  Nếu đã bị rụng đừng lôi kéo mọi người nữa

    Trả lờiXóa
  24. xin loi nghen o.ban.Ban la ban giam khao miet nao vay?dau co phai thi dua lay thanh tich dau ma cham diem.Hay lo lam mot dieu gi tot cho cai dat nuoc da cuu mang minh nhe!

    Trả lờiXóa
  25. XUỐNG ĐƯỜNG THÔI NHÂN DÂN YÊU NƯỚC

    Trả lờiXóa
  26. Phạm Hồng Sơn là một minh chứng rất điển hình cho cái gọi là những nhà "dân chủ xôi thịt" đó mà!

    Trả lờiXóa
  27. Các bạn ơi! Ngòai việc bày tỏ lòng yêu nước bằng các cuộc biểu tình chống bọn xâm lược Trung Quốc. Các bạn có phương cách nào chỉ dẫn cho người dân mình phương cách nào để người dân đánh đuổi Tàu cộng chạy về Tàu . Khi mà chúng âm thầm qua nước mình nhiều rồi mà bọn CA , kể cả quân đội cũng "án binh bất động" thì người dân VN chúng ta phải làm gì đây?...Tôi chỉ là một người dân nghèo miền Nam ...

    Trả lờiXóa
  28. Các bạn ơi hãy đồng lòng bảo nhau không cho CSKV vào kiểm tra nhân khẩu vô cớ , muốn kiểm tra phải xuất trình lệnh khám nhà hoặc lẹnh kiểm tra có con dấu và chữ ký của cấp chính quyền phù hợp trong đó phải ghi rõ lý do mà đại diện chính quyền Cần vào nhà chúng ta, không có lệnh chúng ta Kiên quyết không cho họ vào nhà .....Hãy đồng lòng để họ bỏ thói quen chấp pháp phi luật pháp như vậy

    Trả lờiXóa
  29. Các bạ hiểu sai ý của PHS rồi ! Thực ra ngày Mai tất cả mọi người đều có chủ ý không Tổ chức biểu tình để GIAI LAO và cũng là để bầy tỏ thiện chí với viẹc cơ quan AN đã chấp nhận yêu cầu của chúng ta ( không mời em Phương đến làm việc vào 10/7/2011)
    Đừng buồn PHS nhé !

    Trả lờiXóa
  30. Biểu tình không phải vì một cá nhân nào mà vì Tổ Quốc. Ngay cả Phương cũng đồng ý chứ?

    Trả lờiXóa
  31. Đây là quan điểm riêng của tác giả vậy mà sao mọi người lại trách bác sĩ Phạm Hồng Sơn là sợ sệt, hèn nhát, vô duyên, lẩm cẩm... Thay vì trách móc bác sĩ Phạm Hồng Sơn thiết nghĩ mọi người có quan điểm đối lập trong vấn đề này thì cứ hành động theo cách của mình như là vẫn tiếp tục xuống đường biểu tình, rồi sau đó về viết bài, cung cấp hình ảnh cho bạn đọc... Có lẽ như thế sẽ ý nghĩa hơn nhiều khi ngồi chỉ trích người khác.


    Hôm nay tôi ngồi chờ tin tức và hình ảnh tham gia biểu tình của các bạn vừa lên tiếng chỉ trích anh Sơn xem các bạn có gì không nào... nếu không các bạn chỉ giỏi ngồi phán thôi.Xin nhắc lại đây chỉ là quan điểm của cá nhân anh Sơn, anh không phải là người lãnh tụ phong trào nên ai muốn làm gì cứ tùy thích. 

    Trả lờiXóa
  32. Tôi đồng ý với HOA LINH LAN. Chúng ta phải phát huy QUYỀN CÔNG DÂN.

    Trả lờiXóa
  33. Ban noi khong sai,nhung phai giai thoat cho nguoi ban tot la PHUONG cua minh da de to ro la minh co dao nghia chu!roi minh lai tiep tuc trong tinh than"TUONG THAN TUONG TRO"chu!

    Trả lờiXóa
  34. Sáng nay, tôi và bạn bè dự định đi biểu tình, đang chuẩn bị đi thì đọc được bài viết của bác sĩ Sơn, thấy có lý lắm. Chúng ta không nên thách thức chính quyền, cần phải biết lúc nào cương, lúc nào nhu

    Thôi thì, đã lỡ hẹn với bạn bè, chúng toi quyết định sẽ ngưng biểu tình, mà chỉ đi dạo phố, gặp gỡ anh em.

    Tôi đồng tình với quan điểm của bs Sơn.

    Trả lờiXóa
  35. Khi 3  dieu kien tren duoc dap ung thi moi noi chuyen NGUNG bieu tinh, Gio thi van tiep tuc hang tuan,, ba con co bac khap noi dong y khong???

    Trả lờiXóa
  36. Đoàn Đức Nhân..lúc 07:20 10 tháng 7, 2011

    Cầu thủ- bs Phạm Hồng Sơn không biết vô tình hay hữu ý đã chọc thủng lưới nhà rồi! Đau buồn quá! Khán giả hâm mộ la ó phản đối là lẽ tất nhiên. Cầu thủ đừng giận khán giả, mà phải nghiêm khắc xem xét lại mình. Việc đã rồi, không lấy lại được đâu, trận sau ghi nhiều bàn thắng chuộc lại thất bại trước nhé. Chúc Hồng Sơn khỏe, ý chí vững vàng cho những trận tiếp theo!

    Trả lờiXóa
  37. Tôi ko trách anh Sơn ko đi biểu tình. Nhưng tôi tiếc Sơn đã cho đăng lá thư ở vào thời điểm "nhạy cảm" dễ gây ngộ nhận từ độc giả.  Về phần chúng ta, có nên tự hỏi lại chúng ta đã hy sinh được như anh Sởn? Có cần suy xét nhiều gốc cạnh trước khi phán xét?

    Trả lờiXóa
  38. bữa no bữa đóilúc 07:37 10 tháng 7, 2011

    TO BE OR NOT TO BE

    Trả lờiXóa
  39. Đoàn Đức Nhân..lúc 07:38 10 tháng 7, 2011

    Chỉ cần điều kiện 1 và 2 được thực hiện, thì 14 tên trong điều kiện 3 đã bầu đoàn thê tử chạy tan tác ra nước ngoài hết rồi, bắt tên nào ra ngồi chợ Đồng Xuân được nữa. 

    Trả lờiXóa
  40. Dung` nghe nhung~ ji` cs noi' hay? nhinh` nhung ji` cs lam`.


     cs la` cs ko bao gio` sua? doi? dau ,  csvn va` cstq la` mot muong' doi' pho' cstq thi ko the ko doi' pho' csvn.

    Trả lờiXóa
  41. Các bạn ĐỪNG BUÔN BÁN cho bọn Tàu. Hãy tập hợp lại những người xung quanh bạn để chống bọn CSKV trước. Bạn nên nhớ bọn Việt gian VC chính là kẻ bán nước, bắt đầu chống lại mệnh lịnh do bọn chúng và cô lập gia đình bọn chúng. Đánh vào thân nhân của chúng sẽ làm cho chúng tê liệt. Thằng VC nào cũng tham nhũng và cũng có "...khuyết điểm"...hãy tìm cho ra và tấn công nó. Thí dục : thằng CSKV của bạn có phần hùn trong quán "đèn mờ" thì bạn hãy thông báo cho thằng khác đánh nó. Nếu thằng CSKV có "gái" thì hãy thông báo cho vợ chính của nó....ấy đánh từng thằng một bạn à.
    Về bọn Tàu thì hãy tập họp mọi người và tỉa từng thằng bằng mọi cách, mọi nơi. Các bạn không nhớ ...các bạn làm sao tiêu diệt mấy thằng lính Mỹ trong chiến tranh VN à ?

    Trả lờiXóa
  42.  Bạn Dzũng Dakao này chắc là ở nước ngoài, hoặc không đi biểu tình bao giờ...Đi hay không đi mỗi người có lý do. Anh Sơn đã viết như thế này rất đàng hoàng mà cũng vặn vẹo. Theo tôi cũng nên nghỉ 1 ngày, mấy tuần lên huyết áp rồi

    Trả lờiXóa
  43. bai noi dung    bieu tinh vi dat nuoc chu kg phai vi ca nhan..kg phai 1 vai cuoc bieu tinh ma thay doi duoc tinh hinh....

    Trả lờiXóa
  44.  Vậy Hoainiemxaxam làm được gì rồi mà lớn tiếng chê bai người khác thế ? Cho xin ảnh bạn biểu tình nhé ??? Tôi chả quen với bs. Sơn, nhưng thấy những người lên đây ném đá, trong khi chả hiểu chuyện và chuyên núp lùm thì không nhịn được.

    Trả lờiXóa
  45. Anh Son a` noi vay nha` cam` quan` da? thang ' duoc anh roi` , ho. chi ? noi' khong lam phien` den' em Phuong thi` da? doi? duoc nhung? cuoc bieu? tinh` chinh' nghia? cua? dan toc. VN roi`
    cu' nhu the' thi` moi? tuan` bon no' lai. dem mot nhan vat khac  ra de thuong luong voi' toan` dan, keo' day` nhu the' thi` se? ra sao nua ?????????
    Quan tam den' em phuong la 1 chuyen nhung dai. cuoc .van? la `quang trong. hon
    Em phuong truoc khi xuong' duong `de? bieu? tinh` chac'' la `cung? da? nham' den' ket qua' roi` chu', em Phuong cung? ko buon` dau, neu' nguoc. lai. em Phuong biet' duoc. moi. nguoi` khong bieu? tinh` gi` Phuong , chac la` Phuong cang buon` hon

    Trả lờiXóa
  46. Theo thông báo của một số nhân sĩ trí thức, đến 20h tối hôm qua, nếu
    không có cuộc làm việc nào của cơ quan nhà nước đối với em Nguyễn Văn
    Phương vào hôm nay Chủ nhật 10/7, thì sẽ ngưng biểu tình một ngày. Vào
    lúc 17h30′ tối qua, em Phương đã nhận được điện thoại của cán bộ an ninh
    Tp Hà Nội, báo cho biết ngày mai Chủ nhật, em không cần có mặt tại trụ
    sở công an quận Hà Đông, Hà Nội. Do vậy, các nhân sĩ, trí thức này dự định sẽ ngưng biểu tình hôm nay.

    Trả lờiXóa
  47. Thôi đừng biểu tình nữa anh em ơi !  mấy anh em làm quá có khi con vẹt phương nga với 14 đứa kia nó gom góp tài sản nó chạy mất đồng thời nó quăng cho thằng tq 1 cái công hàm bán nước Việt Nam này cho TQ thì tụi mình cũng kẹt. Ngày 14/9/1958 có 1 mình thằng đồng nó qua mặt  anh em giòng họ bán biển cho tq một cách bất hợp pháp thôi mà bây giờ mình cũng đã cứng họng khó nói rồi. Bây giờ mà 13 thằng với 2 con này mà đồng lòng bán nước nữa thì tụi mình có miệng thì cũng như câm. Tụi này nó lưu manh,......lắm.

    Trả lờiXóa
  48. Ông Sơn này có phải đính chính như  Ông Thế Sự không ? cho Ông 1 ngày để suy nghĩ đó. Hết thời hạn này là tui chửi đó nghe.

    Trả lờiXóa
  49. Nguyễn Thật Sựlúc 08:37 10 tháng 7, 2011

    Anh Sơn và 1 nhóm trí thức đã thỏa hiệp với Công An nhân dân để cuộc biểu tình không diễn ra được thật là 1 điều thất cách, đáng tiếc, đáng buồn. Nếu cuộc biểu tình bất thành sáng nay, sau này Đảng và nhà nước sẽ vin cớ là do xúi dục của 1 nhóm chứ không phải biểu tình tự phát từ những con dân yêu nước chống lại sự bành trướng, cướp biển đảo VN của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  50. giặc đến nhà rồi !lúc 08:43 10 tháng 7, 2011

    Giặc đã đến sát bên cửa ta rồi ! Chống giặc cứu nước nhà đang lâm nguy mà cũng còn Thời Gian để giải lao nữa sao ? Thật hết biết  !!!

    Trả lờiXóa
  51. Anh Sơn nên nuôi con chó dữ,CA đến làm phiền thì xỵt chó ra tiếp,vãi tè ra ngay.

    Trả lờiXóa
  52. "ngày mai anh đừng ra đấy nữa"   . . . giống như vợ mình cản mình ra chỗ mát-sa ấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  53. “Biểu tình” thì không biểu tình hôm nay thì có thể biểu tình hôm khác, tuần khác, tháng khác, còn rất nhiều thời gian và những vấn đề khác để biểu tình.

    ---
    Tôi đồng tình với quan điểm này, với một lý do duy nhất đó là ngày các em đi thi. Chúng ta, phải ý thức được mục đích của mình, không chỉ vì hôm nay mà còn vì mai sau. Bây giờ, chúng ta muốn xây dựng Đất Nước này, Dân tộc này văn minh mà không nghĩ đến các em là chúng ta đã tự mình hại mình.
    Phải bao dung vì sự cao cả, như thế mới là chính nghĩa.
    BSD.

    Trả lờiXóa
  54. “Biểu tình” thì không biểu tình hôm nay thì có thể biểu tình hôm khác, tuần khác, tháng khác, còn rất nhiều thời gian và những vấn đề khác để biểu tình.

    ---
    Tôi đồng tình với quan điểm này, với một lý do duy nhất đó là ngày các em đi thi. Chúng ta, phải ý thức được mục đích của mình, không chỉ vì hôm nay mà còn vì mai sau. Bây giờ, chúng ta muốn xây dựng Đất Nước này, Dân tộc này văn minh mà không nghĩ đến các em là chúng ta đã tự mình hại mình.
    Phải bao dung vì sự cao cả, như thế mới là chính nghĩa.
    BSD.

    Trả lờiXóa
  55. Cũng chả trách vì sao người dân Việt Nam chúng ta bị làm nô lệ mãi ! Bởi vì VN chúng ta có những vị Anh Hùng "vừa Đánh giặc lại vừa nghĩ ngơi" như thế này ! Than ôi, nước nhà đã đến hồi Mạt Vận rồi  !!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  56. Đừng hô hào,chê bai đồng bào của mình đang trực diện đấu tranh với cái ác khi mình không trực tiếp đấu tranh.Tôi nghĩ Bạn không ở trong Nước nên chẳng hiểu gì cả.Hãy về VN trực tiếp xuống đường sẽ hiểu ngay.

    Trả lờiXóa
  57. Đừng vô trách nhiệm với đồng bào trong Nước.Hãy đoàn kết ủng hộ lẫn nhau đó mới là sức mạnh.

    Trả lờiXóa
  58. Tôi đi biểu tình vì căm giặc Tầu.
    Tôi sẽ cầm súng khi đất nước tôi bị đe dọa.
    Tôi sẽ không làm gì cả khi nhiệt huyết này bị lợi dụng vào những mục đích khác

    Trả lờiXóa
  59.  Vùa rồi ở Malaixia biểu tình người dân quyết liệt lắm nhiề nghìn người tham gia, 1600 người bị bắt cảnh sát dùng đạn hơi cay, xe phun nước vòi rồng đàn áp - tôi cứ liên tưởng cảnh này sẽ xảy ra ở VN trong một thời gian không xa

    Trả lờiXóa
  60. Không biết bao giờ người dân Việt mới hết bị đảng csVN lừa. Việt Nam đã mất vào tay tàu cộng rồi mà vẫn chưa chịu thấy.

    Trí thức ơi là trí thức !!! Phạm Hồng Sơn ơi là Phạm Hồng Sơn !!! Đấu tranh thì phải chấp nhận hy sinh, còn không thì nên giữ im lặng thì tốt hơn. Nếu Cù Huy Hà Vũ giữ im lặng và có thái độ "thiện chí" thì Cù Huy Hà Vũ giờ này đâu có nguồi tù bởi bón độc tài bán nước đảng csVN.

    Sống với cs mà còn lý luận "thiện chí" thì đừng trách sao đất nước VN đã mất vào tay tàu cộng.

    Tàu Cộng đã đưa quân đội dưới dạng công nhân vào ở khắp nơi rồi, và đảng csVN đang cố che đậy sự thật thôi. 

    Hãy thức tĩnh để cứu nước.

    Trả lờiXóa
  61. Chúng ta cần phải có tâm rộng mở, bao dung và tôn trọng ý kiến với mọi người, nhất là đối với nhà đấu tranh dân chủ BS Phạm Hồng Sơn. Nếu không có được tâm bao dung, cuộc biểu tình sẽ không bao giờ thành công trọn vẹn.

    Trả lờiXóa
  62. bữa no bữa đóilúc 09:43 10 tháng 7, 2011

    Đến giờ này thì đúng là không có cuộc biểu tình nào thật rồi.Thế mà tôi đã hí hửng tưởng "như đúng rồi" là sẽ có một seri biểu tình "liên khúc" cơ đấy (?!).

    Tôi chỉ là một thằng hèn,vì vậy không liều mà "phán" bất cứ ai trong chuyện này nên chỉ dám "chúc mừng các bên hữu quan" đã đạt được thỏa thuận trong việc "nghỉ biểu tình",nhưng giá mà thông báo sớm "kế hoạch" này thì anh em đỡ chưng hửng.

    Dù chỉ là một thằng ất ơ,nhưng nếu có cơ hội thì tôi cũng chẳng ngán gì để "bán giời không văn tự" nhưng có một thứ không bao giờ,nhắc lại KHÔNG BAO GIỜ dám "bán buôn" đó là LÒNG YÊU NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  63. Bạn nói đúng, họ đã không hiểu hết ý của BS Phạm Hồng Sơn.

    Trả lờiXóa
  64. May ong cuc doan qua, hay la cong an mang cua China vay? Cac ong hay dat minh vo vi tri nguoi bieu tinh coi the nao

    Trả lờiXóa
  65. Không Hiểu nổilúc 10:13 10 tháng 7, 2011

    Một trí thức đi tỏ "thiện chí" với một CA không có một quyền hạng gì về vận mệnh quốc gia, thật bó tay không hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  66. Các bạn thân mến. Có lẽ chúng ta phải thay đỏi chiến thuật đi. truyền lại với bàn con không bán hàng cho bọn tay sai TQ, cách ly vợ con họ ra khỏi cộng đồng ... đẻ vợ con họ biết thế nào là nhục của một kẻ bán nước cầu vinh

    Trả lờiXóa
  67. Đúng ra là như thế. Tuy nhiên với bọn băng đảng mafia thì làm gì có luật mà áp dụng ? Vì là thú vật nên chúng xài luật rừng mà thôi. Khổ cho dân VN lắm bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  68. VN luon tuyen bo co hien phap va luat phap han hoi nhg tai sao ai muon toi nha la toi la sao?dit me o my nay chac may thang nay an dan la chac,vay dan quyen va nhan quyen nam o dau? xin tra loi dum 14 ong,ba o bo chinh tri,dit me neu ko tra loi la tu nhan o VN d.. co luat

    Trả lờiXóa
  69. Hay lắm anh Sơn. Chứng tỏ sự chủ động xử dụng quyền biểu tình của mình. Đi hay không là do ý thức của chính con tim và lý trí, chẳng do ai sai khiến xúi bẩy mà được.

    Dù sao cũng mong có anh trong những lần kế .

    Trả lờiXóa
  70. Tại sao chỉ biểu tình vào sáng Chủ  Nhật?  Lòng yêu nước chỉ biểu lộ khi ta được nghỉ làm à? Còn những ngày khác thì phải đi làm kiếm tiền, hoặc sợ công ty đuổi việc? Tại sao ta không tìm cách  nhất trí với nhau đi biểu tình bất kỳ ngày nào trong tuần, bữa thì buổi sáng, bữa thì buổi chiều. Như thế bọn công an chính quyền sẽ không trở tay kịp.

    Trả lờiXóa
  71. Chào bạn HOA LINH LAN,
    Buồn ông PHS thì có lẽ chẳng ai dư hơi để buồn ông ta, chỉ có điều ông PHS không khéo, thế thôi !  Mời bạn đọc bài trả lời của tôi cho anh Hung Nguyen phí dưới !  Tóm lại không ai trách, hay chỉ trích ông PHS không đi biểu tình 10-7, vì đó là quyền TỰ DO của ông ta, nhừng khi ông viện dẫn lý do vì em Phương mà không đi thì làm tôi thắc mắc và đặt câu hỏi mục tiêu của những lần tham gia biểu tình trước đây của ông PHS là gì ?  Thế thôi :-)

    Trả lờiXóa
  72. Chí lý ! :-)  Thêm 1 cái "hay" cho bạn

    Trả lờiXóa
  73. nhuong bo , thoa hiep , hay da bi mua chuoc ?  Co  mo cho cung dong , khong co mo cho cung chang bo khong ngay nao !  cach ta day 4000 nam van giu nuoc ta cua ta ma ! Ta dung coi ta nhu N1 ! 85 trieu dong bao , con rat nhieu Vang nam trong Da  ! se co nguoi Xuat Chung Luc To Quoc Lam Nguy .

    Trả lờiXóa
  74. Tôi không nghĩ như bạn là PHS là nhà dân chủ xôi thịt, chẳng qua cách diễn giải lý do không đi biểu tình 10-7  của mình "KHÔNG ĐƯỢC KHÔN KHÉO" thế thôi ! :-) Cheers

    Trả lờiXóa
  75. Tôi hoàn toàn đồng ý với Bà Ba, cũng như với chị LN ở dưới.
    Nếu biết mình chỉ là cá nhân trong cuộc tranh đấu này thì cần gì phải la làng lên đây là không đi. Ngoại trừ nghĩ mình có "áp phê"  lắm mới gởi bài lên như thế này.
    Tự nhiên làm hại thanh danh mình ! thật không có cái dại nào hơn.

    Trả lờiXóa
  76. Bà ba bán bún bòlúc 11:33 10 tháng 7, 2011

    Tôi cũng đồng ý nghỉ với Gloomy1721979. Thất vọng quá!

    Trả lờiXóa
  77. Các bác nghe đây please !  Ở đây theo tôi nghĩ không ai trách cái chuyện ông PHS quyết định đi dự biểu tình hay không, vì đó là quyền TỰ DO cá nhân của ông ta !  Đồng ý không nào ?  NHƯNG khi ông PHS viện dẫn lý do vì chính quyền không làm khó dễ em Phương nên ông PHS cũng vì đó mà ông "hỷ xã" lại (tạo niềm tin với chính quyền qua tên công an khu vực tên L, là "mutual trust").  Vì lối viện dẫn này tôi mới thắc mắc, đặt câu hỏi là MỤC ĐÍCH của ông PHS là gì khi tham gia những lần xuống đường trước đây ?   Cứ thà ông PHS nói ngắn gọn là  : "Tôi không đi biểu tình ngày mai 10-7" là xong chuyện.  That's ALL - We need to hear !   Như vậy là ĐỦ rồi, khỏi cần ông PHS dông dài "thanh minh thanh nga" chỉ tổ làm người đọc thắc mắc cái "ẩn ý" của ông ta là gì !  Đúng không nào ? :-)

    Trả lờiXóa
  78. Thà đừng viết. Viết mà để người đọc không hiểu ý mình là viết dỡ viết tồi.
    Mà đâu phải một vài người không hiểu, cả hàng loạt người không hiểu cơ .
    Vậy im cha nó đi để người ta không mắng mình, phải hơn không ? Nhiều lập luận chống đỡ càng thêm tối nghiã...

    Trả lờiXóa
  79. dù ai nói ngã nói nghiêng lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân
    hãy cứng lòng  đừng để lòng yêu bị lung lạc

    Trả lờiXóa
  80. Phải có suy nghĩ thế nầy mới đúng : chỉ khi nào bọn bành trướng BK  từ bỏ dã tâm xâm chiếm lãnh thổ,biển đảo của VN ,chúng ta mới nên nghĩ đến chuyện ngưng biểu tỉnh . Coi chừng chúng ta đang bị âm mưu " tự diễn biến " của CQCS !

    Trả lờiXóa
  81. các chú , các cô , các bác ,các bạn ơi .... đừng để trúng kế ....  Mọi người ko thấy là chúng ta chưa làm đc gì  mà nội bộ đã lục đục rồi sao

    Trả lờiXóa
  82. Vợ Thằng Đậulúc 12:26 10 tháng 7, 2011

    Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh
    Tới khi cần, "trí thức" lánh ở đâu ?
    Giữ nước thì phải cùng nhau
    Đàn bà đi trước, "mày râu" ở nhà

    Trả lờiXóa
  83. Công an dẹp biểu tình  ở Vietnam, 9-7-2011  
















    Police break up S. China Sea rally in Vietnam
    (AFP) – 58 minutes ago

    HANOI — Vietnamese police forcibly dispersed an anti-China rally on
    Sunday, arresting at least 10 people, including a cameraman, after a
    series of protests over tensions in the South China Sea.

    Plain-clothed police moved in to detain the demonstrators almost
    immediately after they gathered within sight of the Chinese embassy in
    the capital Hanoi, an AFP reporter observed.

    The protesters struggled as the security men led them onto a public bus,
    which had been on standby in the area, and took them away to an unknown
    location. "We did not do anything!" they shouted.

    Among those seen detained was a Vietnamese cameraman for Japan's NHK television.

    An unprecedented series of protests -- which are not common in
    authoritarian Vietnam -- have taken place peacefully in Hanoi for the
    past five weekends in a row over an escalating maritime dispute.

    China and Vietnam have been at loggerheads over the potentially oil-rich
    Spratly and Paracel island groups in the South China Sea, which also
    straddle commercial shipping lanes vital to global trade.

    There was only one known arrest during the Vietnamese rallies of
    previous weeks. Analysts said such protests had been allowed by
    authorities because they served the government's purpose of expressing
    displeasure with Beijing.

    Trả lờiXóa
  84. mỗi một người bị bắt là một lần ko đi biểu tình.Như vậy thì mất nước đến nơi rồi !Chúng ta ko phạm pháp,chúng ta ko sợ.Chúng ta đâu thể nói là ông CHHV bị tù rồi,bị tù vì tội yêu nước,nếu chúng ta biểu tình thì ông  CHHV sẽ bị tù lâu hơn nên chúng ta nhịn,khỏi biểu tình để ông Vũ khỏi bị tù lâu hơn ah ? hay chúng ta phải tiếp bước ông Vũ để một lúc nào đó CS ko còn chỗ trong nhà tù nữa.Tôi không tin 3tr đảng viên có thể bắt bỏ tù 87tr con dân VN được.Chúng ta phải đứng lên,người trước đổ xuống người sau tiến lên cho dù có phải đạp lên người đi trước thì chúng ta mới có cơ may giành lại đât nước .

    Trả lờiXóa
  85. Hôm nay ko đi biểu tình tiếp là đã mất thế trận vào tay bọn CS bán nước rồi. Đáng tiếc thay

    Ông PHS có suy nghĩ kém cỏi quá

    Trả lờiXóa
  86. HẠ SÁCH.
    Bọn trí thức nào nhóm họp như vậy? Hãy nói tên những người đó ra. Tôi sẽ dán lên trán những người đó 2 chữ "CỤC PHÂN"

    Trả lờiXóa
  87. Vì phong trào là tự phát nên quan điểm của một số nhân vật có tiếng rất dễ ảnh hưởng đến suy nghĩ của đám đông. Nếu ko đi tốt nhất đừng nói ra

    Trả lờiXóa
  88. Tôi nghĩ giờ đây, 12h30 trưa Chủ Nhật quý vị đã biết tin sáng nay vẫn có biểu tình và khoảng 10 người đã bị bắt. Từ tối hôm qua tôi đã thấy có điều gì không ổn về mối liên quan giữa biểu tình/không biểu tình và việc anh Phương bị/không bị mời lên làm việc với bên CA. 
    Tôi không hiểu trưa nay nghe tin có đến 10 người bị bắt nhóm trí thức, nhân sỹ hàng đầu có giật mình, tự vấn điều gì không .

    Trả lờiXóa
  89. "Ko mợ chợ vẫn đông". Ông PHS ko đi thì cũng chẳng ai biết ông ta vắng mặt. Làm gì mà phải lên báo thanh minh thanh nga? Tâm lý của đám đông tự phát rất dễ bị ảnh hưởng, vì hiện nay số lượng người tham gia cũng còn rất ít. Vậy mà ông PHS lại lên tương một bài vớ vẩn thế này. Thật ko thể hiểu nổi.
    Hậu quả là sáng nay cũng yên ắng thật rồi.
    Nhà cầm quyền đã thắng 1-0. Thế trận đang nghiêng về nhà cầm quyền, chúng nó đang có được thế trận rất hưng phấn, tuần sau sẽ là một tuần cực kỳ khó khăn cho những người yêu nước.
    Đến khi bọn cầm quyền bán nước xong, đừng ngồi khóc lóc than vắn thở dài nhé PHS

    Trả lờiXóa
  90. Theo LN thì BBT DLB cũng có phần trách nhiệm  mà bạn Vì dân cho là "kém cỏi" này.
    Đồng ý là một tờ báo cổ suý cho "Tự do ngôn luận", nhưng đâu phải bạ bài nào cũng đăng ? BBT phải cân nhắc , đắn đo lợi hại thế nào cho công cuộc chung chứ.

    Cách vẹn toàn nhất mà BBT nên làm là:  đăng trể hơn tí, tức vào khoảng hơn 10 giờ  sáng Chuá Nhật mới đăng. Thế là êm ru.

    P/s: Đóng góp thật lòng cuả LN không ngoài mục đích giúp tờ báo tiến xa hơn. Mong qúy ngài BBT đừng giận.

    Trả lờiXóa
  91.  Vì Dân đừng nói lung tung nhé. Hãy tự hỏi mình là ai và đã làm được gì? Tôi chú ghét những người không làm được gì nhưng cứ ra rả chửi bậy !

    Trả lờiXóa
  92.  Anhhungnup có làm được gì chưa mà nói hay thế ? Biểu tình cũng phải có kế hoạch và mục đích.Ngoài biểu tình ra còn khối việc có thể làm. Đến lính ra trận mà còn có lúc nghỉ để giữ sức và tính toán cho trận mới.
    Cứ hùng hục đi hay NÚP rồi chửi rủa to mồm thế này thì ích gì ?

    Trả lờiXóa
  93. Có biểu tình mà sao ko thấy DLB tường thuật gì cả.
    Hôm nay chính quyền bắt đầu mạnh tay rồi, phong trào đang suy sụp mà, chúng phải mạnh một phát để dẹp tan mồi lửa nhỏ sót lại.
    Ko biết bài viết trên là do CS đặt hàng ông PHS, hay là do ông ta quá ấu trĩ?
    CSVN đang tiến nhanh, tiến mạnh trên con đường hướng tới làm một tỉnh tự trị cho TQ.
    Ko hành động ngay từ bây giờ, đừng mong gì có ngày mai

    Trả lờiXóa
  94. LN nói rất chính xác

    Trả lờiXóa
  95. Giặc đến nhà bà già cũng oánh
    Sĩ phu cần, mi lánh ở đâu ?
    Xuống đường thì phải cùng nhau
    Trẻ con nô nức mày râu trùm mền?!

    Trả lờiXóa
  96. Thong bao,
    Chieu nay vao luc 4 gio se co Bieu Tinh lon o Sai Gon

    Trả lờiXóa
  97. Bạn không được ăn nói bưạ củ chuối như thế. Trong nước hay ngoài nước đều là con dân cuả Tổ Quốc. Đất nước này không cuả riêng ai. Chắc gì người ngoài nước họ không đóng góp vào bằng cách làm áp lực với Quốc tế, với dân biểu điạ phương nơi họ cư ngụ để  CSVN mỗi lần sang ăn mày bên các nước tây phuơng ?
    Tôi ghét chuyện cướp công cuả người khác lắm, chẳng khác nào HCM.

    Trả lờiXóa
  98. Toàn mấy tin bá láp. Thấy mới tin.

    Trả lờiXóa
  99. Pham Hong Son    viet    1    bai    kho'     hieu   !!!!!!

    Trả lờiXóa
  100. Bà ba bán bún bòlúc 13:28 10 tháng 7, 2011

    Nói vậy cũng không xong.

    Tuy hình thức trang mạng DLB là một blog, nhưng lại hoạt động như một tờ báo điện tử (cho nên có tên Dân Làm Báo), chớ không phải là công cụ tuyên truyền cho một đảng phái chính trị nào.

    Và nếu là một tờ báo thì ban biên tập phải trung thực và công bằng với thông tin tài liệu thu thập được. Phải như vậy thì DanLamBao mới thật sự khác biệt với mấy trăm tờ báo lề phải của đảng csVN.

    Nếu DanLamBao cố tình trì hoãn công bố bài viết của ông Phạm Hồng Sơn với mục đích làm mất đi giá trị thời gian tính tài liệu đó, thì DLB sẽ mang tiếng trí trá và thiên vị.

    Chúng ta cùng đấu tranh cho lẽ phải thì chúng ta phải sòng phẵng, và can đảm đối diện thực tế.

    Trả lờiXóa
  101. Nếu là tôi, tôi cũng chọn cách cuả chị LN đưa ra sáng kiến. Vì tôi biết cái nào quan trọng hơn cái nào. Giả thử tên CAM nào tung tin bá láp thì DLB cũng đăng để giữ đúng thời gian tính như Bà ba nói sao?
    CS nó hơn mình ở chổ ma đầu, hoặc giật giây cho người khác làm, cái gì mình cũng thât thà là mắc mưu nó.

    Trả lờiXóa
  102. Chắc chắn là không thể đánh đuổi được bọn Tàu ra khỏi VN khi mình không dám chống lại kẻ bán nước.Không lo chống kẻ bán mà cứ lo chống kẻ mua là sao?Muốn người mua không mua nữa thì phải ngăn cản người bán,đằng này thì mình làm ngựơc lại,cái gốc không bứng đi chỉ lo tỉa cái ngọn.

    Trả lờiXóa
  103. hãy nên giữ lữa biểu tinh`
    anh em đoan`  kêt' chung' minh` cung`  đi
    bởi khi im lặng 1 ngay`
    lữa thiêng yêu nươc' hổm ray` phôi phai
    cứ ai yêu'  via' mặc ai
    ta ngươi` yêu nươc' lửa nhai quân thu`
    anh em đưng` sợ  chung' hù
    toan` dân đoan` kêt' thăng' thu` ngoai` trong
    mong cho tiêt' khi' trong lanh`
    dân ta bơt' khổ dai~ dâu` lâm` than!!

    Trả lờiXóa
  104. Hội Nghị Diên Hồnglúc 14:50 10 tháng 7, 2011

    Bắt đầu phong trào là tự phát điều đó đúng không ai súi dục cả mà do lòng yêu nước tự động quy tụ. Thời gian qua chúng ta đã lo lắng không có người lãnh đạo.  Bây giờ chúng ta đã có Tuyên Cáo và sự điều động "Muốn Biểu Tình thì sẽ có và muốn không là không" csvn đang sợ hãi sự điều động nhịp nhàng này bởi do TÌNH ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH CỦA CHÚNG TA.

    Trả lờiXóa
  105. Tôi chẳng là gì nhưng dù ở xa 1000km, khi có dịp vào SG tôi đã tham gia cùng mọi người ngày 5/6. Nếu biểu tình xảy ra tại nơi tôi ở, tôi sẽ bất chấp tất cả mà đi.
    Còn những người tự xưng trí thức kia, nếu ko đi tại sao lại còn bàn bạc đồng lõa với bọn CA? Lại còn có một LHS viết một bài vớ vẩn như trên

    Trả lờiXóa
  106. Muathuthang10 nghĩ sai rồi. Chúng ta tuần hành là vì chống ngoại xâm, như vậy chúng ta có một mục đích rất cao cả. Cùng nhau xuống đường còn kết nối lại tình đoàn kết lâu nay đã bị lãng quên. Đó là những mục đích rất tốt đẹp. Xuống đường tuần hành vì lòng yêu nước thì cũng như đi dạo, như đi tập thể dục, mà lại có tác dụng rất to lớn, ai cũng rất khí thế chẳng thấy mệt mỏi.
    Còn bọn CA phải trấn áp người yêu nước, một việc bất đắc dĩ nên chúng sẽ rất mệt mỏi. Việc trấn áp hàng tuần của bọn CS là việc trái lòng dân, trái đạo lý, ko chính danh (còn mang tiếng bán nước). Do đó CA hàng tuần phải gọi là làm việc, mà lại là làm việc nặng nhọc, nên mệt mỏi là tất nhiên.
    Nếu hàng tuần ta xuống đường, lòng yêu nước sẽ càng tăng lên, sự mệt nhọc của lũ chó săn càng thê thảm, càng lúc sẽ làm bọn chúng uể oải, nhiều khi thành lưỡi thứ 2 (con dao 2 lưỡi) quay súng lại chế độ.
    Bởi vậy suy nghĩ để cả 2 bên dưỡng sức thật là một sai lầm.
    Hỏi khí không phải, Muathuthang10 có bao giờ xuống đường chưa mà mượn lời người biểu tình cho rằng phải nghỉ dưỡng sức???

    Trả lờiXóa
  107. bữa no bữa đóilúc 16:00 10 tháng 7, 2011

    Kể đến bây giờ thì Sài Gòn chỉ tổ chức được duy nhất cuộc biểu tình ngày 5/6 để rồi phải tức tưởi chịu trận với CS,nhưng chúng ta không than trách gì SG,chỉ biết buồn và thương,tôi cũng vậy,vẫn động viên anh em SG vì hiểu rằng đó không phải là chuyện của ngày một ngày hai,phải lựa thời vì điều kiện SG khác xa với HN.Tình hình hôm nay ở HN thực sự là có vấn đề ở một số nhân vật được gọi là "có tầm ảnh hưởng".Thật mừng dù BT không thể được như ý muốn nhưng vẫn có để chúng ta xóa bỏ ý nghĩ là phong trào bị phụ thuộc vào một nhóm người nào đó,coi việc có thể tổ chức BT như thứ có mặc cả với AN để khẳng định "giá trị mặt hàng".Có nên không với 1 thông báo,1 bức thư,1 buổi tiệc nhỏ của ta và "ta" được trang điểm bằng xì-gà và rượu chát hảo hạng để rồi có thỏa thuận,có "quân tử nhất ngôn"... (?!).

    Thôi ! Tắt máy nghỉ việc.

    Trả lờiXóa
  108. bữa no bữa đóilúc 16:11 10 tháng 7, 2011

    DLB là "dâu trăm họ" có cái khó mà không thể nói ra !

    Trả lờiXóa
  109. hay cho QUÂN TỬ NHÂT' NGÔN
    cho long` ai  thẹn ? cho ngươi` nao` đau??
    cho cô cho bac' nhin` nhau
    cho ngươi` bị băt' vao` lao câm` chưng'
    cho anh chai rượu để mưng`
    cho em điêu' thuôc' xì gà bên lưng
    cho mưng` chiên' thăng' không chân
    cho anh trí thưc' TỰ CAO 1 minh`

    thật nực cươi` !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  110. Nếu có mưu  mô chiến lược sao không viết cho rõ ràng ra, để anh em người
    ta biết mà theo ? đàng nào cũng viết, lại viết tối nghĩa !

    Nhiều người nói quá rồi mà bác còn đi lòng vòng thêm chi cho mệt?

    Trả lờiXóa
  111. thi` ra bây gio7` tôi mơi' pit ttxVN va` pac nguyên thê sự noi đung'
    "BT DO 1 SÔ' THANH` PHÂN` XUI' DỤC " và công an ai cũng hỏi rât'
    đung' , rât' chinh' xac'  " AI XUI' ĐI BIỂU TINH` "  đang' tiêc' khi
    ngưng cuộc BT vao` luc' " tq LẠI ĐÂM VAO` TAU` NGƯ DÂN LY' SƠN"   hụt
    hẫn, hụt hẫn, ôi nhà tù vi~ đại ơi!!!!!!!  tao sẽ cung` sông'
    vơi' may` tơi' khi tao chêt'

    Trả lờiXóa
  112. Đợi bạn đi biểu tình để lấy tin cho DLB tường thuật mà bạn biểu tình trong nhà cả ngày thì lấy đâu tin tức cho DLB tường thuật. Nản.

    Thấy bạn hô hào mạnh quá nên mọi người thường ngày đưa tin ở nhà nhường cho bạn đi làm tin đấy!

    Trả lờiXóa
  113. Nhuệ khí của những người yêu nước như bị tát một gáo nước lạnh sau bài viết này.

    Trả lờiXóa
  114. Nhiều kẻ ném đá BS Sơn quá! Trong những kẻ này không biết có ai đã làm được một nửa những gì anh Sơn đã cống hiến cho tự do dân chủ chưa? Hãy tự vấn đi! Nếu không làm được dù chỉ một nửa như  những gì anh Sơn đã làm thì bỏ đá ra và nên xấu hổ một chút. 

    Trả lờiXóa
  115. Không làm được gì không có nghĩa là không được lên tiếng (chứ không phải là ném đá như ai đó chụp mũ) về một vấn đề gì đó,không biết đá bóng thì không được quyền bình luận bóng đá à,đây là logic gì vậy? đây là lập luận mà bọn cs bán nước thường dùng.

    Trả lờiXóa
  116. Đi biểu tình thì gọi là yêu nước, không đi một lần thì lại bị lên án, chỉ trích, sao mà thay đổi thái độ nhanh như vậy? Người ta có quyền đi hay không đi, không lẻ yêu nước là phải thường xuyên đi biểu tình.

    Trả lờiXóa
  117. Bác sĩ PHS ko đi biểu tình, ai cấm ông ấy im lặng? Làm gì phải tương một bài rùm beng thế này làm nhụt nhuệ khí người khác?

    Trả lờiXóa
  118. Gửi Z30: tôi ko có điều kiện đi biểu tình (tôi ở cách SG 1000km), nhưng khi có điều kiện tôi đã tham gia, ngày 5/6 tại SG. Bằng chứng là những hình tôi chụp có đăng trên trang web cmvanlang.wordpress.com
    Ko đi biểu tình được ko có nghĩa là ko được tham gia ý kiến. Cũng như PHS ko đi được ko có nghĩa là người ta yêu cầu ông ta phải tương một bài vớ vẩn như thế này lên

    Trả lờiXóa
  119. Tôi thấy chúng ta chưa đánh mà đã thua rồi , các bạn hãy bình tĩnh lại mà suy nghĩ thử xem , chúng ta đấu đá lên án nhau như vậy thì ai là người mừng nhất ??? vui vẻ nhất ??? tôi ko nói thì chắc các bạn cũng biết là ai rồi phải ko ???  Tôi biết tình hình đất nước bây giờ ko cho phép ta  thời gian để  bình tâm suy nghĩ nữa , nhưng các bạn phải biết là vào những lúc nguy cấp như vậy chúng ta càng phải cần BÌNH TĨNH hơn bao giờ hết ... Anh một ý , Tôi một ý thì chẳng khác nào chúng ta đang chĩa mũi giáo vào nhau , ai là người đc lợi nhất ??? tôi nghĩ bây giờ những người đó đang ngồi uống nước ăn bánh xem chúng ta cắn nhau đó , họ đang cười hihi haha , chưa tính đến chuyện họ cho chúng ta 1 cái còm để chia rẽ chúng ta . Tôi thấy mọi người nên sáng suốt nhìn lại vấn đề , họ đang dùng chiêu bài  TRAI CÒ CẮN NHAU NGƯ ÔNG ĐẮC LỢI với chúng ta . Bây giờ chuyện trước mắt tôi mong các bạn hãy bình tĩnh lại cái đã , nếu các bạn cứ nóng nảy như vậy thì sẽ hư bột hư đường hết

    Trả lờiXóa
  120.  Nói mà không làm thì dễ quá !!! Và đây cũng không phải là bóng đá.

    Trả lờiXóa
  121. bữa no bữa đóilúc 21:19 10 tháng 7, 2011

    Tôi biết và rất khâm phục chính kiến của b/s PHS và không tán thành những ý kiến chỉ trích quá nặng nề,thậm chí là mạt sát với b/s về bức thư,nhưng b/s cũng nên có tinh thần cầu thị vì "thuốc đắng giã tật ... ",khi mình đã là "người của công chúng" mà còn có thể là "người của thời đại" thì việc mỗi phát biểu của mình nó sẽ có tầm ảnh hưởng như thế nào,vì vậy phải hết sức thận trọng,dù là ý tốt nếu không khéo thì dễ bị suy diễn rất bất lợi cho b/s cũng như  phong trào nói chung rồi để "ngư ông đắc lợi".Mong b/s hiểu.

    Trả lờiXóa
  122.  Long đừng chụp mũ và gây chia rẽ. Ý tôi là ở nước ngoài không hiểu hết tình hình ở trong nước ! Và tôi đã nói rất lịch sự. Nếu không hiểu thì đừng phát biểu. Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  123. Tôi đã đi, và tôi nghĩ tôi sẽ đi nếu tôi thấy cần, chứ không phải vì phong trào hay vì ý kiến người khác. Cảm ơn đã hỏi.

    Trả lờiXóa
  124. Thật tình mà nói tôi không ngờ 1 thằng công an khu vực của VC lại mang quân hàm Trung tá, vậy lon lá của Việt cọng như mấy anh kép  cải lương, hát bộ trên sân khấu, chẳng giống ai cả. Ngày trước ở miền Nam một Trưởng chi Cảnh sát chỉ cấp Thiếu úy thôi. Hèn chi bọn công an thằng nào cũng trung thành với đảng cướp CS thẳng tay đàn áp nhân dân vì cái cấp bậc như trò hề này.

    Trả lờiXóa
  125. Hôm qua tôi có post lời bình luận, sáng nay xem lạị không thấy bình luận của tôi. DLB cho nó biến mất không để lại dấu vết hay lời nhắn! Xin cho biết tại sao...ghê quá vậy?

    Trả lờiXóa
  126. Bác click vào cái window //Sắp xếp theo cũ nhất trước// thì thấy lời bình luận cũ của bác. Theo thông thường của DÂN LÀM BÁO là // Sắp xếp theo mới nhất trước//.

    Trả lờiXóa
  127. Lon cao => cấp bậc cao => lương nhiều. Chẳng trách chúng nó bám vào bọn CS mà đè nhân dân. Suy cho cùng cũng vì chút cơm gạo bỏ vào mồm

    Trả lờiXóa
  128. Nguyễn Thật Sựlúc 00:00 11 tháng 7, 2011

    "Xếp theo cũ nhất trước" post ngày qua của bạn sẽ hiện lên. 
    Đây là Post của bạn tôi đọc được

    <<<>>>

    Trả lờiXóa
  129. Bác click vào //Sắp xếp theo best rating// sẽ thấy lời bình luận của bác ngay ở phần đầu với 10 lời đồng ý, sau HOA LINH LAN với 12 lời đồng ý

    Trả lờiXóa
  130. Biểu tình = Yêu nước ! Khái niệm mới à? Tính đánh tráo khái niệm cho vui hả bạn. Ít ra trên này cũng nhiều người học xong hết PTTH rồi đấy.
    @ Vì Dân : cái nickname của bãn cũng hay nhưng thiếu nữa vế rồi đấy. Theo mình thì bạn nên lấy tên "Vì Dân Hán" hay hơn đấy !

    Trả lờiXóa
  131. Tại sao công an bắt giữ người biểu tình chống TQ ở Hà Nội hôm 10-7?

    Mời các bạn vào đọc

    http://vuhuyduc.blogspot.com/2...

    Đây là bài học đoàn kết, là có nhiều người xuống đường thì bọn CA không thể nào mạnh tay đàn áp, ruồng bắt hết mọi
    người được, nhưng khi ít người tham dự như hôm chủ nhật 10-7 thì lũ
    chó CA, bọn an ninh chìm và đám dân phòng mới dám thẳng tay đàn áp, bắt
    giam nhiều người như ý chúng muốn.

    Bài học bó đủa ngày xưa cha ông ta dạy, ắt hẳn mọi người chưa ai quên ???

    Trả lờiXóa
  132. Bạn có lòng yêu nước theo cách của bạn cần gì phải đến chỗ nào? Cứ ra ngay trung tâm nơi bạn sống, cầm khẩu hiệu phản đối Trung Quốc.... là có bài hay về biểu tình ngay. Đơn giản thế mà không nghĩ ra à? Thấy hô hào xúi giục đồng bào nhiều lắm! Nếu biết là không có tội thì chỉ 5-7 người cũng làm được mà, đâu cần nhiều. Chỉ 1 bài của Vì Dân sẽ có thêm 100 người bắt chước theo ngay, quan tâm đến PHS làm gì chớ!

    Trả lờiXóa
  133. 1,2 người phê phán thì không sao. Nhưng 3,4 => hơn 100 thì phải tự nhận thức lại mình. Người biết trước biét sau, biết đúng biết sai là người có tiến bộ để cầu tiến. bạn hiểu ra chưa ?

    Trả lờiXóa
  134. Tôi chưa bao giờ yêu cầu những người gọi là yêu nước phải xuống đường thì mới được gọi là yêu nước. Bạn đọc kỹ lại nhé. Người đánh tráo khái niệm là bạn đó. Thiết nghĩ bạn cũng nên học thêm 1 lớp tiếng Việt nữa rồi mới nên nói chuyện tiếp.
    Yêu nước thì nên xuống đường, chứ ngồi trên này nhai đi nhai lại thì cũng như nhiều người nói, chỉ là chửi đổng. Ngoài hành động thiết thực là xuống đường, bạn còn có cao kiến gì về hành động khác ko? Hay là cũng chỉ biết ngồi chồm hổm trên máy tính mà bới móc, xỉ vả người khác?

    Trả lờiXóa
  135. P/S: Trong trường hợp PHS,  tôi chỉ yêu cầu ông ta ko xuống đường được thì im lặng chứ đừng làm rùm beng bằng một bài viết vớ vẩn. Tôi cũng chẳng cho rằng ông ta ko xuống đường là không yêu nước, xuống hay ko là quyền của ông ta, nhưng viết một bài vớ vẩn tương lên DLB là một thất sách.
    @Thanhduong đọc cho kỹ và học lại tiếng Việt rồi nói chuyện nhé

    Trả lờiXóa
  136. Tính đến thời điểm này có hơn 150 góp ý. Bạn Khổ đợc cho kỷ lại xem có ai chửi mắng gì ông Sơn không đi biểu tình không ? Có ai bắt buộc ai phải đi bt không ?
    Ý chình cuả người ta bạn không nắm vững, rồi đi nói bâng quơ , nếu không muốn nói bạn là đi vu khống cho người khác.
    Có ai biết bạn đi bt hay không ? Vậy câu hỏi đặt ra cho bạn và cho PHS là
    - Không đi thì thôi, hà cớ gì lên đây viết " Mai tôi không đi biểu tình" ?

    Ông Sơn đã làm chuyện rỗi hơi, mà bạn còn đâm hơi vào.

    Trả lờiXóa
  137. Tôi đồng ý với bạn Vì Dân 100%
    Lẽ ra BS Sơn nên lẳng lặng ở nhà chẳng ai chê cười hay thắc mắc gì về ông, cũng chẳng ai nói ông không yêu nước. Khi không ông lại viết một bài ân cần khen ngợi nhà cầm quyền điếm thúi CS là "có thiện chí" và cần được "tin tưởng" được xử đối bằng tinh thần "Nho giáo" thì hỡi ôi rồi còn gì ?!
    Thế phải trải qua bao nhiêu kinh nghiệm xương máu khác những nhà tranh đấu nổi tiếng ...ngây thơ như ông mới học được bài học "Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm" ?

    Trả lờiXóa
  138. Theo tôi nghĩ quý bạn đọc cũng nên thông cảm cho Ban Điều Hành của Dân Làm Báo. Chắc họ cũng chỉ như đa số chúng ta, "ăn cơm nhà vác ngà voi" họ cũng bận tối mắt tối mũi vì miếng cơm manh áo còn phải điều hành 1 trang mạng "đắt khách" như thế này thì cũng như cảnh "làm dâu trăm họ" mà thôi, lấy đâu ra sự toàn hảo. Tôi xin cảm ơn và khen ngợi hết lòng sự đóng góp của DLB cho công cuộc chung, mong có ngày quý vị sẽ được sự tiếp tay của nhiều người có thiện chí và khả năng để trang báo ngày càng hoàn thiện.

    Trả lờiXóa
  139. Tron kia tôi có trả lời cho Muathu..rồi, bạn nên xem lại để biết những ý kiến ở đây muốn nói gì qua bài viết cuả ông Sơn. Lòng yêu nước là tuỳ ở mỗi người chúng ta, cống hiến gì cho Tổ quốc đó là lòng ta tự hiến tặng. Chẳng ai ép ai, chẳng ai bắt ai. Bạn hay tôi có đi hay không cũng không cần ai biết. Ngược lại cũng không nên hỏi người khác là đi hay không ! Không ai có cái quyền đó cả.
    Cái mấu chốt căn bản ở đây mà đọc giả phản ứng đó là : Mắc mớ gì la làng trên đây là "mai tôi không đi biểu tình "???

    Ai bênh vực cho bài viết này có nhận thức ra chưa ? Hơn 100 ý phản đối, lẽ nào không nhận ra ? Chán thiệt.

    Trả lờiXóa
  140. Hơn 100 góp ý phản đối bài viết này. bạn mới là người không hiểu gì hết !!!

    Trả lờiXóa
  141. @Z30, một con người chỉ biết nói nhảm là giỏi, chỉ biết nói mà ko biết nghĩ haha
    Nói chuyện với ông bạn thì thà ngồi nói với đầu gối nó còn biết suy nghĩ mà lắc với gật, chứ ko nói càn như ông bạn haha

    Trả lờiXóa
  142. Em xin kể chuyện về thằng công ăn khu vực phường em (mà mười người đều gọi là "Nam Lợn"), nhưng bây giờ nó về hưu rồi, ăn đủ rồi, một thằng mới toe lên thay, thằng nay hôm ra mắt khu phố trông được lắm, lý luận tốt, nhưng cũng ra giọng lắm. Em chưa vướng thằng này nên chưa biết nó thế nào.
    Kể về thằng "Nam lợn" phường em: nghe đến cái tên, chắc nhiều bác giật mình, sao nhiều lợn thế - hiều phường có lợn thế ... Số là em làm KT3, nó mặc cả 2 triệu, em thấy đắt nhưng không ngại mặc cả, báo chú cứ làm giúp con. Sau đó hôm lấy, tôi đưa 1 triệu. nó nhìn tôi và đi vào trong, lát sau ra đưa giấy KT3 cho tôi. tôi cám ơn ... và lòng vui như Tết. Nhưng tôi đã nhầm. cuối cùng khi đi công chứng để làm thủ tục xin sỏ cho con đi học nhà trẻ ở phường mới ngã ngữa ra, và lại phải đến gặp chú Nam Lơn nộp thêm 1 triệu (cho đủ)...
    Cháu đố các Cô Bác: chú công ăn "Nam lợn" đi vào trong làm gì (trước khi đưa KT3 cho cháu)


    Gợi ý: chú vào tìm cây bút

    Trả lờiXóa
  143. Đứng im và không làm gì là 2 việc hoàn toàn khác nhau

    Trả lờiXóa
  144. Tay bác sĩ này chưa già mà đã lẫn thẫn cứ  làm như mình là cái đinh của vũ trụ vậy ! rõ chán có ai ép mà tương bài viết hết sức vô duyên nếu không muốn nói là ấu trĩ về chính trị một cách trầm trọng.
    Người VN yêu nước khắc biết mình phải hành động thế nào chứ đâu cần cha căn chú kiết nào bày vẽ rủ rê .
    Hãy nhìn lại mình đi  các vị ạ ! cái Tôi của các vị  hơi bị " choáng" rồi đấy !

    Trả lờiXóa
  145. viet  nhu   vay   co  nghia   la  dong  y   voi   su  dan  ap  cua   Cong an  CS   ???

    Trả lờiXóa
  146. Hội Nghị Diên Hồnglúc 05:04 15 tháng 7, 2011

    Xin các bạn cho biết thêm địa điểm Biểu Tình để chuẩn bị cho ngày 17/7/2011.

    Trả lờiXóa
  147. Nguoi nay viet bai nay co nghia la dong tinh voi cong san. Nguoi nay co ve la nguoi tay sai cho Trung Quoc. Xin chi biet dia chi tac gia viet nay o dau.

    Trả lờiXóa
  148. "Dieu ta lam hoang so....Khong phai la su tan nhan cua ke Ac, ma la su cam chiu cua nguoi Thien"  Gandhi

    Khong noi len, khong lam gi la cam chiu

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn