Nga vừa về ! - Dân Làm Báo

Nga vừa về !


Lê Dũng Một anh bạn vừa cho hay : anh vừa về cùng Nga từ Bắc Kinh về Hà nội, nguyên văn đây ạ: Phương Nga đã về... nhưng "bạn" vẫn đạp thẳng lại mặt "ta"! Vâng thế là sau một tuần làm việc, tối qua 22/7 trên chuyến bay VN901 từ Bắc Kinh - Phuơng Nga đã về, mừng lắm chứ, mong lắm chứ! 



Dân ta tuy còn nghèo nhưng cũng sẵn sàng đóng thuế để Nga đi hạng nhất cho đỡ mệt, vì vắng Phương Nga, không ai lên tiếng bảo vệ ngư dân bị bắt, trầm tĩnh như vài tờ báo có sốt ruột mấy chỉ dám rụt rè lên tiếng đề nghị bộ ngoai giao can thiệp, còn mấy người yêu nước nóng lòng thể hiện thì kẻ bị bóp cổ, người bị ăn đạp thẳng chân rồi hốt hết về đồn, sáng như mấy trí thức khi đi thể hiện lòng yêu nước còn bị chặn xe gây khó dễ hoặc bị hỏi thăm ở nhà đêm trước "đề nghị" không đi biểu tình thì thật không hiểu cái gì đang xảy ra với dân ta nữa. 

Việc của dân thì vậy, còn việc mấy tàu thăm dò của chính "chủ" bị cắt cáp thì không biết Nga làm việc với "bạn" cả tuần ở bển thế nào mà đến cuối tuần, ngày 22/7 phía "bạn" vẫn "ngang ngược" (mượn chữ ông ĐDQ nhé nhé) đăng trên nhật báo của họ là:


Tóm lại là "bạn" bảo là việc tàu hải giám của họ xử mấy tàu của Việtnam như Bình Minh, Viking đang hoạt động thăm dò trái phép là hoàn toàn đúng luật! Nói vậy khác nào "bạn" vẫn đạp lại thẳng vào mặt ta à? 

Nga về rồi, Nga sẽ (hoặc không) lên tiếng, nhưng để ngư dân mình bị bắt bị đánh đập, rồi những hành động trấn áp đạp vào mặt dân mình, hay những hành động đục bỏ bia lịch sử yêu nước của dân tộc, im lặng để TQ vừa ăn cướp vừa đạp lại thẳng vào mặt như vậy... thì chả lẽ ta chỉ còn mỗi việc thu thuế của dân? 

Im lặng là đồng ý, Nga nhé nhé!

Ảnh do bạn ấy chụp, mà cũng chả hiểu anh bạn này ở đâu, chưa gặp lần nào mà.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo