TQ có tấn công Việt Nam hay không ? - Dân Làm Báo

TQ có tấn công Việt Nam hay không ?

Ngọc Ẩn (danlambao) - TQ đang phát triển kinh tế và bành trướng quân sự, cả hai điều này đều cần thật nhiều dầu hỏa, khí đốt và nhiều hóa chất plastic từ mỏ dầu. Bên cạnh nguồn lợi khổng lồ dầu hỏa lại còn mối lợi về hải sản hàng nhiều tỷ mỹ kim hàng năm ở biển Đông. Câu trả lời là TQ có tấn công VN hay không thì tùy thuộc vào các quan thái thú ở Ba Đình Hà Nội có quỳ gối triều cống biển Đông cho anh bạn láng giềng 4 tốt hay là can đảm đứng lên bảo vệ tổ quốc VN? 

Chuyện TQ chiếm biển Đông là chuyện đã xảy ra khá lâu. Khi đảng CSVN tuyên bố đã ký hiệp ước thành lập vùng đánh cá chung trong vịnh Bắc bộ VN thì chẳng bao lâu TQ cấm ngư đân Việt không được bén mảng vào vùng đánh cá chung. Người dân Việt hãy hiểu một cách thật đơn giãn và không chút nghi vấn là khi đảng CSVN tuyên bố lãnh thổ và lãnh hải là của chung với TQ thì phần của chung đó là của TQ và các đổng chí lãnh đạo CSVN đang mỵ dân và trốn tránh tội bán nước.

Tại sao TQ phải chiếm biển Đông? Trả lời ngắn gọn nhất là đảng CSVN quỳ gối phủ phục và cung kính triều cống thiên triều cả biển Đông nơi chứa vài trăm tỷ Mỹ kim dầu hỏa thì tại sao không nhận? 

Câu trả lời thứ hai là TQ cần nguồn dầu hỏa thật gần với họ. TQ phát triển quân sự rất mạnh nhưng không có xăng dầu thì xe thiết giáp, tầu chiến, xe vận chuyển quân đội, trực thăng, phản lực cơ chiến đấu đều trở thành sắt thép phế thải. Những nguồn cung cấp dầu cho TQ hiện nay đều ở Trung Đông, Bắc Phi và Nam Mỹ là những vùng đất xa xôi nhiều trắc trở. Khi có chiến tranh với Mỹ, hay Nhật thì hướng Bắc đã bị Nam Hàn, Nhật chặng đường; phía Nam có Indonesia và Australia, Philipine đều là đồng minh của Mỹ thì TQ không còn con đường nào để vận chuyển dầu hỏa vào TQ từ Nam Mỹ, Bắc Phi và Trung Đông. Cánh cửa duy nhất còn lại cho TQ là nguồn dầu từ Liên Xô nhưng phải xuyên qua Tây Tạng và Mông Cổ là hai vùng đất lúc nào cũng chờ cơ hội nỗi lên dành độc lập từ bàn tay vấy máu của người Hán thì chuyện mang dầu từ Liên Xô về TQ cũng chẳng phải dễ dàng gì. 

Dĩ nhiên là TQ có thể mua dầu hỏa từ VN nhưng việc gì phải mua khi cả cái đảng CSVN đang bắt loa kêu gọi TQ hãy vào đây mà cướp. Qua hành động đàn áp cái đám dân mà đảng gọi là phản động, biểu tình chống bọn ăn cướp TQ thì đúng là đảng đang mời cướp vào nhà. “Cái cụm từ yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội” nay phải viết lại cho hợp thời đại 16 chữ vàng và 4 tốt “yêu nước là phản động, bán nước là yêu chủ nghĩa xã hội.” 

Khi nào mà anh Điếu Cày, Ls Cù Huy Hà Vũ, cô Phạm Thanh Nghiên, Trần Huỳnh Duy Thức còn ngồi tù vì tội yêu nước, tội chống TQ thì toàn dân đừng bao giờ tin vào bất cứ lời hứa nào từ BCT CSVN. Lịch sử còn sờ sờ truớc mắt là Phạm Văn Đồng và ĐCSVN đã ký công hàm triều cống cả vùng biển Đông cho giặc và sau đó lại tiếp tục gạt người dân miền Bắc đi giải phóng miền Nam để đảng bán tuốt phần gian sơn còn lại. Ngày xưa cả miền Bắc đã bị đảng CSVN lường gạt chẳng lẽ đến nay cả nước lại tiếp tục bị lường gạt? Bọn xâm lược TQ lúc nào cũng to mồm tuyên bố là biển Đông là lãnh hải không thể tranh cãi chỉ vì ông thủ tướng PVĐ và ông chủ tịch đảng kim luôn chủ tịch nước HCM đã công nhận như thế bằng văn bản hẳn hoi. “Dân đừng lo cứ để nhà nước lo”. Cứ để nhà nước lo thì tương lai môn sử địa phải dạy là nước VN hình cong như chữ “J” chỉ còn từ Đồng Hới vào Cà Mau và tướng Trần Hưng Đạo, vua Quang Trung là những tên phản động vì dám đánh Tầu. Đảng lo thế nào mà thác Bản Giốc và vùng biển vịnh Bắc bộ, bauxite Tây Nguyên đều nằm trong tay TQ?

Lãnh tụ Miền Nam trước 1975 đã chọn Hoa Kỳ làm bạn, lãnh tụ miền Bắc đã chọn TQ làm bạn và vẫn tiếp tục chọn TQ làm bạn. Nhìn lại các nước như Nam Hàn, Thái Lan, Nhật, Singapore chọn Mỹ làm bạn thì vừa tự do, dân chủ, ấm no. Việt Nam, Bắc Hàn, Cuba làm bạn với TQ cho nên khố rách, áo ôm thật thê thảm nhưng mồm vẫn ngoác rộng, hét to 16 chữ vàng và 4 tốt.

Người Mỹ và người TQ đều cần nguyên liệu từ bạn bè lân bang nhưng người Mỹ thì mua nguyên liệu còn người TQ chỉ muốn cướp không. Người Mỹ khi can thiệp vào quốc gia nào đó thì họ chỉ muốn thấy người dân ủng hộ chính quyền của nước đó và chính quyền phải do dân bầu ra. Người TQ khi can thiệp vào một quốc gia nào đó thì chỉ mong vơ vét tài nguyên và ủng hộ những tên lãnh tụ độc tài, khát máu không do dân bầu lên. Đây là cốt lõi của vấn đề bạo loạn khi dân và lãnh tụ độc tài xem nhau như kẻ thù. Sau khi lấy hết tài nguyên thì người TQ ra đi và để lại một đất nước tan nát, nghèo đói, tù đày, hận thù, chém giết. Đất nước VN đang đi vào con đường nghèo đói, hận thù chỉ vì làm bạn với TQ và học các sách lược cai trị độc tài từTQ. Lực lượng duy nhất bảo vệ đất nuớc VN khỏi rơi vào tay Hán tộc là người dân VN và lực lượng, tàn ác, đàn áp dã man người dân yêu nước chính là đảng CSVN. 

Lịch sử càng ngày càng hiện rõ bản chất “ngụy” của đảng CSVN và chúng ta hôm nay phải buộc miệng mà nói “đánh cho Tàu cút, đánh cho ngụy nhào”. Ngày nào đảng CSVN còn nắm quyền thì chuyện TQ đánh hay không đánh mà vẫn chiếm VN là chuyện đã và đang xảy ra. Chuyện trước mắt là TQ cần nguồn dầu hỏa thật gần và biển Đông của VN cùng với sự hèn yếu, nhu nhược của đảng CSVN là một kết hợp chín mùi để TQ lấn chiếm và cướp đi tài nguyên của VN.

Ngọc Ẩn



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo