Chủ Nhật 7.8.2011: VÌ SAO ? DẬY ĐI ! - Dân Làm Báo

Chủ Nhật 7.8.2011: VÌ SAO ? DẬY ĐI !


Bạn đọc Dân Làm Báo Trung Quốc tiếp tục ngang ngược trên biển Đông và đặc biệt là gây áp lực, nếu không muốn nói là chỉ thị, để nhà cầm quyền Việt Nam "định hướng" dư luận và hành động của nhân dân Việt Nam. Ngày 10/7 công an Việt Nam hành động quá lố bắt hết tất cả người biểu tình và cả phóng viên đài nước ngoài, do đó chúng ta phải xuống đường ngày 17/7. Ngày 17/7 thì phải nói là dã man, thế nên tiếp tục có biểu tình ngày 24/7. Ngày 24/7 đã thành công, biểu tình có thể tạm dừng lại ở đây.

Tuy nhiên, ngày 2/8, công an đã trơ trẽn đổi trắng thay đen biến những người biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc thành những người gây rối trật tự công cộng, thậm chí biến anh Nguyễn Chí Đức từ nạn nhân trở thành kẻ chống người thi hành công vụ.

VÀ ĐẶC BIỆT, suốt từ ngày 13/7 tới nay, Trung Quốc tăng cường khai thác thăm dò dầu khí tại biển Đông sau khi đã tấn công cản trở tàu thăm dò dầu khí của nhà nước Việt Nam hồi tháng 6. Vậy mà nhà nước Việt Nam không lên tiếng gì về vấn đề này mà còn rất chậm trễ trong việc đưa tin.


Thêm nữa, Trung Quốc tuyên bố triển khai tàu sân bay trên biển Đông trong tháng 8 này nhưng phát ngôn viên Phương Nga chỉ ra chiều rằng Việt Nam rất biết điều: "Việt Nam mong rằng là một nước lớn, Trung Quốc sẽ đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới".

Việc Trung Quốc tăng cường khai thác thăm dò tài nguyên biển Đông thì nó cũng tuyên bố công khai mà Việt Nam vẫn ngậm miệng. Phản đối nó xâm phạm chủ quyền mà không phản đối nó thăm dò khai thác tài nguyên trong vùng thuộc chủ quyền của mình thì chỉ có nhà nước Việt Nam là một trên cái thế giới này, cộng đồng thế giới sẽ nghĩ sao đây. Và nhận thức của dân ta về việc này cũng còn rất kém, ngay cả ở bản thân những người tích cực chống Trung Quốc vẫn còn nhiều người mơ hồ. Đừng nghĩ rằng chỉ có chuyện nó dùng vũ lực với mình mới là đáng lên án, TQ thâm hiểm hơn thế nhiều, và nó cũng chỉ thị cho bọn bán nước ở ta ngậm miệng trong bối cảnh dân ta chưa nhận thức hết được vấn đề.

Chính vì những lý do đã nói ở trên, chúng ta cần cuộc biểu tình Chủ Nhật 7/8/2011. Cuộc biểu tình này nhằm:

Thứ nhất, phản đối hành động leo thang vi phạm chủ quyền Việt Nam của bọn bành trướng Bắc Kinh.

Thứ hai, tiếp tục đánh động nhân dân về hiểm họa Trung Quốc nói chung và nâng cao nhận thức của người dân về mức độ nguy hiểm của việc Trung Quốc khai thác thăm dò tài nguyên biển Đông nói riêng ( không phản đối việc này khác nào gián tiếp thừa nhận bọn Tàu khựa có chủ quyền tại biển Đông ), đấy là chưa kể vụ Trung Quốc triển khai tàu sân bay tại biển Đông.

Thứ ba, chứng minh cho công an thấy rằng dù họ có dùng trăm phương nghìn kế đổi trắng thay đen nhằm vu khống những người biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc thì chúng ta quyết không sợ hãi mà lùi bước. ( Công an đã vu khống bôi nhọ không chỉ những người bị bắt, không chỉ riêng anh Nguyễn Chí Đức mà thông qua đó để vu khống tất cả các nhân sĩ trí thức đã ký tên vào đơn gửi Nguyễn Đức Nhanh cũng như toàn bộ các nhân sĩ trí thức và "báo chí lề trái" ủng hộ cho các cuộc biểu tình yêu nước).



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo