Chủ tịch xã nhốt người vào phòng đánh đập dã man - Dân Làm Báo

Chủ tịch xã nhốt người vào phòng đánh đập dã man

Th. Thảo (NLĐO)- Nửa đêm, ông Trần Anh Quốc, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho gọi một người dân lên trụ sở rồi đóng cửa đánh đập dã man.
Ngày 10-8, ông Hà Phước Ta, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Trường, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cho biết việc gia đình chị Lê Thị Anh Đào (trú tại thôn Phát Chi, xã Trạm Hành, TP Đà Lạt) tố cáo ông Trần Anh Quốc, chủ tịch xã này đã gọi chồng chị Đào đến trụ sở, đóng cửa, tắt đèn rồi đánh đập là có thật. Vụ việc này sẽ được chuyển lên Thành ủy và UBND TP Đà Lạt xử lý theo quy định.

Chị Lê Thị Anh Đào cho biết khoảng 22 giờ 30 ngày 3-8, trong lúc gia đình chị đang ngủ thì được ông Lê Hải Châu, Trưởng Công an xã Trạm Hành đến yêu cầu chồng chị là anh Nguyễn Phong (41 tuổi) lên trụ sở UBND xã Xuân Trường gặp chủ tịch là ông Trần Anh Quốc, có việc gấp.

Do trước đó ít phút, ông Quốc gặp ông Nguyễn Lâm (57 tuổi), xách một bọc ve chai đi trên đường và khai nhận do ban ngày ngại mọi người trong thôn nhìn thấy nên ban đêm thường đi các tới các điểm tập kết rác để nhặt chai lọ bán cho ông Nguyễn Phong.

Ông Phong bị chủ tịch UBND xã Xuân Trường đánh chấn thương ở đầu, ngực, bụng

Dù ông Phong khai không hề mua đồ ăn trộm nhưng vẫn bị ông Trần Anh Quốc tát liên tục vào mặt. Sau đó, ông Quốc tắt điện trong phòng và tiếp tục đánh đấm tới tấp.

Thấy vậy, ông Đỗ Nguyễn Ngọc Hiển, Trưởng Công an xã Xuân Trường đã bật điện lên can ngăn. Liền đó, ông Quốc yêu cầu ông Phong phải viết bản tường trình nhưng do không biết chữ nên ông Phong không viết.

Sau đó, ông Quốc chỉ đạo ông Hiển gọi điện cho ông Lê Hải Châu, Trưởng Công an xã Trạm Hành xác minh anh Phong có biết chữ hay không rồi tiếp tục tắt điện đánh đấm ông Phong.

Nghe tin chồng bị đánh, chị Lê Thị Anh Đào vội chạy ra xã yêu cầu ông Quốc giải thích vụ việc. Ông Quốc cho biết anh Phong bị đánh là do mua đồ ăn trộm, đồng thời dọa đóng cửa đánh luôn chị Đào nếu chị còn hỏi.

Về phần anh Phong, bị chấn thương vùng đầu, ngực, bụng và được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị.

Trao đổi với PV báo Người Lao Động, ông Trần Anh Quốc thừa nhận có mời ông Nguyễn Phong tới trụ sở UBND xã Xuân Trường làm việc, có tắt điện nhưng không đánh ông Phong.

Tuy nhiên, ông Hà Phước Ta, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Trường khẳng định: Việc ông Trần Anh Quốc đánh dân là có thật, tố cáo của gia đình chị Lê Thị Anh Đào là hoàn toàn đúng. Ông Ta còn cho biết đây không phải là lần đầu tiên ông Quốc gây ra những vụ việc như trên, đã có lần ông Quốc còn dọa đốt cả cây xăng…

“Ông Quốc tuy mới nhậm chức được 2 tháng nhưng đã gây ra quá nhiều điều sai trái, làm mất lòng tin trong nhân dân” – ông Hà Phước Ta nói.

Cũng theo ông Ta, vụ việc đang được Đảng ủy xã xác minh, xử lý. Tuy nhiên, do ông Quốc không hợp tác nên sẽ chuyển vụ việc lên Thành ủy và UBND TP Đà Lạt xử lý theo quy trình.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo