Trong cái đêm toàn dân trằn trọc - Dân Làm Báo

Trong cái đêm toàn dân trằn trọc

Việt nam mít (danlambao)

Trời sập mưa, thẫm sắc cờ
Bước xuống đường, bạn tôi đứng thẳng
Chúng bắt bạn tôi,
Nhốt lòng yêu nước
Chúng bỏ tù truyền thống nghìn năm.

Chúng tống giam trí óc dân mình
Xuân Diện Hán Nôm – lương tâm thức giả
Chúng tống giam tiền đồ dân tộc
Những hồn trẻ Nam, Thạch, Dũng, Long
Chúng bủa vây người nghệ sĩ già
Đàn Thạch Sanh nghẹn câu hành khúc.
Bẩn thỉu, vô liêm, đê hèn, ô nhục
Vắt nước mắt mẹ, càn quấy việc cha
Để trói chân người thiếu nữ trong nhà
Vì sợ đông người, vì lo tụ tập
Vì sợ dân can trường, đoàn kết
Trước những bầy lang sói ngoài, trong.

Đêm nay,
Chúng nhốt bạn tôi
Nhốt bước chân đánh thức lòng người
Nhốt tiếng hô gọi lên hồn nước
Nhốt những nắm tay lật trang sử
Nhốt luật lệ, nhốt chữ công dân
Nhốt quyền sống như những con người
Nhốt bạn, nhốt tôi, nhốt cả nước.
Chúng nhốt bản thân ra ngoài dân tộc.

Đêm nay,
Chúng bỏ đói bạn tôi
Tranh đấu một ngày, cơm ăn một bữa.
Tám anh em giữa vòng hăm doạ
Khát ngụm nước, đói hột cơm.
Khát độc lập, đói tự do
Trong đêm dài mùa thu tháng 8.

Trong cái đêm toàn dân trằn trọc…

Việt nam mít (danlambao)
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo