Bộ trưởng đột phá (50 ngày của các Bộ trưởng)


Đào Tuấn  Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau khi đắc cử chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Đinh La Thăng liên tục sử dụng động từ mạnh là "đột phá". "Để thực hiện giải pháp đột phá trong đầu tư hạ tầng, ngành giao thông phải xây dựng được cơ chế đột phá, trước hết là cần đột phá về cơ chế huy động nguồn lực, về phương thức và hình thức đầu tư, cũng như đột phá về thủ tục triển khai dự án. Xây dựng cơ chế đột phá này là điều kiện để đảm bảo tính khả thi của việc thực hiện giải pháp đột phá".

5 lần đột phá trong chỉ hai câu.

Thực ra, cũng chẳng có gì lạ khi một trong 3 khâu "đột phá chiến lược" của Chính phủ mới chính là hệ thống kết cấu hạ tầng, trong đó hạ tầng giao thông là một trong hai "đột phá".

Bộ trưởng Thăng khẳng định ông sẽ đột phá vào 3 vấn đề bức xúc, trong đó có ùn tắc giao thông.

Theo từ điển, đột phá có nghĩa là chọc thủng, phá vỡ. Còn có nghĩa là tạo ra một chuyển biến mới một cách mạnh mẽ.

Quả thực là Bộ trưởng đã "chiến đấu ngay với công việc", như lời ông hứa hẹn, nhưng theo một cách cũ rích, rất xúc phạm từ "đột phá"- xuất phát từ tư duy của một người từ lâu đã không còn đi xe máy, cũng chưa từng đi xe bus công cộng. Tại cuộc làm việc với TP HCM, ông đề nghị "sớm có lộ trình hạn chế xe máy, trước hết cấm ở một số tuyến phố, sau đó mở rộng ra đường vành đai 1, 2. Không chỉ xe máy, Bộ trưởng còn tiến xa hơn, đột phá hơn khi bàn đến chuyện hạn chế xe cá nhân vào trung tâm thành phố. Ông lập luận: “Những thành phố văn minh hiện đại trên thế giới làm được tại sao mình không làm được".

Lại thêm một lối tư duy IQ "Tôi đi nước ngoài".

“Không phải chỉ có mỗi Việt Nam thu phí xe ôtô vào trung tâm thành phố. Trên thế giới và trong khu vực cũng đã có nhiều nước thực hiện dự án này".

Lại thêm một lần "Tôi đi nước ngoài".

Sau khi Bộ trưởng Thăng bật đèn xanh cho Thành phố trong việc đưa ra dự án thu phí ôtô vào trung tâm thành phố, Công ty Cổ phần công nghệ Tiên Phong (ITD), một "đối tác" của Thành phố HCM trình đề xuất lập 36 trạm thu phí để thu phí tất cả xe ôtô vào khu vực các quận 1 và 3 (với mức phí từ 30-50 ngàn/lượt). ITD tính toán, khi áp dụng thu phí sẽ giảm được khoảng 40% lượng xe ôtô vào, từ đó sẽ giảm được tình trạng kẹt xe tại khu vực nội thành. Và Sở GTVT rất nhanh nhảu kiến nghị với Thành phố thực hiện ngay vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2012.

Hạn chế, một hình thức cấm đoán- xe máy thì bao nhiêu % dân số có tiền mua ô tô. Cấm luôn cả ô tô rồi thì dân sẽ đi bằng gì? Một lẽ rất "luyện" là sẽ trông vào phương tiện giao thông công cộng.

Đến câu chuyện phương tiện giao thông công cộng để thay thế thì không thấy Bộ trưởng so Hà Nội, TP HCM với "Những thành phố văn minh hiện đại trên thế giới" nữa. Mở ngoặc cái trong khi việc hạn chế, hoặc cấm "cần phải làm sớm" thì đường sắt trên cao ở Hà Nội là câu chuyện của tương lai, còn tàu điện ngầm- phương tiện thay thế mà Bộ trưởng nói, dứt khoát không thể có được trong nhiệm kỳ của ông Thăng.

Thu phí vào nội thành, tăng thuế trước bạ, tăng cường xử phạt, phân luồng, xẻ vỉa hè, bịt ngã tư, ngày chẵn ngày lẻ theo biển và đặc biệt là biện pháp hạn chế xe máy, cấm ô tô.... Ngành giao thông từ bao năm nay rối đến mức cứ thấy ai có cái gì liền đem về áp dụng ở Việt Nam cái đó, bất chấp đặc thù giao thông.

Nhưng hạn chế, hay cấm đoán, chỉ càng chứng tỏ sự bất lực của những người ban hành lệnh cấm.

Nếu chỉ là cấm, có lẽ chả cần phải có bằng tiến sĩ, có chức vụ bộ trưởng mới có thể làm.

Không thể ngồi xe biển xanh mà bàn chuyện hạn chế xe máy của dân chúng.

Không cứ là thăng thì có thể lên giời mà chém gió chuyện dưới đất.

Không thể "đi nước ngoài" rồi bê nguyên về Việt Nam.

Không thể chưa một lần di chuyển bằng xe bus mà buộc dân chúng phải làm cá hộp trong những chiếc quan tài bay.

Và hạn chế, hay cấm, cũng là một hình thức cũ rích không thể gọi là đột phá được, thưa Bộ trưởng.


40 Nhận xét

  1. Nge cai giong. DOT. PHA' the nay` thi lai thay' mui` tien` vao` tui' roi`

    Trả lờiXóa
  2. nhìn cái mặt thằng là biết chỉ học trên sách vở rồi, biết cái gì đang diễn ra ở cái việt nam này, đúng là chán chả buồn đứng lên.

    Trả lờiXóa
  3. Kế toán - Bí thư Tập đoàn sông Đà, Phó bí thư Thừa Thiên, Phó, Bí thư Tập đoàn dầu khí, Bộ trưởng Giao thông.
    Con đường của 1 kế toán, đi theo ngạch của Đoàn, Đảng để đi đến hôm nay dưới bàn tay dẫn dắt của quan Thầy nào? Một người đi theo ngạch Đảng mà làm vào 1 chức vụ hành chính thì đúng là hành chính công vụ của mình có vấn đề. Cấm xe máy hay là ngưng sản xuất xe máy, giảm thiểu chung cư cao cấp, tăng chung cư thu nhập thấp (!), không phải đóng phí dịch vụ, không xe ô tô. tăng cường đường đi bộ và hệ thống xe điện, 1 ông Bộ Giao thông thì làm gì mà đột phá nổi. Đột vào cái đầu khỉ đột!

    Trả lờiXóa
  4. Ông Thăng này có phải dân xây dựng đâu (nhiệm kỳ trước ông Hồ Nghĩa Dũng là dân luyện kim). Mấy người này tay ngang, bỏ tiền mua chức rồi nhảy xổm lên ngồi thì biết cóc khô gì mà quản lý với lãnh đạo, chỉ có ăn uống là siêu giỏi. Cái thằng tay ngang mua chức thì chỉ biết cấm với đoán thôi chứ biết gì về chuyên môn, tư duy, sáng tạo, phương pháp, biện pháp đâu mà xử lý. Thằng nào càng dốt càng ra nhiều lệnh cấm. Nó ngồi xe máy lạnh, biển số xanh, chạy đâu mà chẳng tới, chỉ có dân là điêu đứng thôi nhưng ảnh hưởng gì đến tụi nó mà tụi nó lo???
    Chỉ có đạp đổ cái chế độ thối nát láo toét này thì dân mới sống tốt được.

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  5. Ông Trọng hãy ra chỉ thị cho tất cả các cán bộ (thôi từ chức Bộ trưởng trở xuống) một tháng đi làm bằng xe buýt 02 ngày thôi để họ hiểu gthông VN

    Trả lờiXóa
  6. thùng rỗng thì hay kêu to... càng ngu, càng ít văn hóa thì lại càng thích chơi dùng chữ nghĩa nặng nề đao to búa lớn... đưa những từ vựng trầm trọng vào những đề tài bình thường giản dị, căng phồng ý tưởng bằng những cách giết gà mà dùng dao mổ trâu!!!. cố tình càng đem nhiều những từ vựng trong tự điển (xử dụng lung tung, bừa bãi)vào trong lời nói để chứng tỏ cho người nghe là mình đầy trình độ.... đáng thương thay... người nghe cảm thấy rất tội nghiệp cho loại người nói này vì lộ rõ bản chất tự ti mặc cảm quá sức....

    Trả lờiXóa
  7. thang nay mat 50 ty de duoc lam bo truong thi cai dau ke toan cua no phai biet tinh cho ra bao lau thi thu hoi von roi bat dau co lai,cho nen no dot pha quyet ....liet

    Trả lờiXóa
  8. Ông bộ trưởng thử giả dạng thường dân, đi từ nam ra bắc ngồi nếm thử mùi cơm tù xe cướp thì biết mùi đời ngay thôi..hi hi thành quả của độc đảng độc tài lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  9. Đột phá là đột nhập phá phách.Thưa ngài BT phá phách thế đủ rồi xin
    tha cho em nhờ

    Trả lờiXóa
  10. Nguyen Tan Dung thi QUYET LIET, QUYET LIET...
    Dinh La Thang thi DUC PHA,DUC PHA,DUC PHA...
    Thu Tuong va Bo Truong phai an chia voi nhau.
    . CO GI DAU MA THAC MAC .

    Trả lờiXóa
  11. Không được bầu, tự nhận là đại diện cho nhân dânlúc 20:14 29 tháng 9, 2011

    Dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng đứng đầu là Dũng Sang Trọng đất nước ta ngày càng lệ thuộc vào Trung quốc, nền kinh tế ngày càng kiệt quệ vì phát triển kinh tế bằng cách khai thác tài nguyên bán thô là chính. Bộ máy nhà nước toàn con ông cháu cha, cơ hội thăng tiến cho người dân hầu như bằng không. Chính phủ hô hào tiết kiệm là chính phủ nói suông. Chi tiêu của chính phủ từ tiền thuế của dân rất lãng phí. Tham nhũng trở thành quốc nạn nhưng không chống được. Thủ trưởng các cơ quan nhà nước là người tham nhũng nhiều nhất lại là trưởng ban chống tham nhũng

    Trả lờiXóa
  12. cái mặt này hay những cái mặt khác của bọn cộng sản nham hiểm thì chỉ có "đột phá" chứ biết làm gì bây giờ ,36 năm hay 60 năm qua thì chúng chỉ có đột với phá cho nên đất nước mới ra ngày nay đó, dùng búa để "đột" dùng liềm để "phá" là nghề nghiệp của chúng mà...thật bất hạnh cho dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. ông thăng ơi!cố gắng vơ vét cho đầy túi để nhiệm kì sau mua lấy cái chức phó thủ tướng... ý tưởng của ông...ngu như lợn!

    Trả lờiXóa
  14. Nhờ vào đây mới biết ông bộ trưởng đột phá ra sao. Tưởng có phương thức gì "đột phá" giúp dân ai dè cũng lại cái trò ngăn cấm lột tiền dân bỏ túi. Nước ta hết người tài rồi sao !

    Trả lờiXóa
  15. Đinh La Thăng là một thằng "kẹt tư duy" chính hiệu! Nghe cha này (và một số quan chức khác) phát biểu tôi lại nghĩ ngay đến chuyện "đau bụng uống nhân ngôn". Dặt một lũ ngu si, bất tài... Rõ chán!

    Trả lờiXóa
  16. Thằng Thăng xuất thân từ kế toán quốc doanh Sông Đà, chuyên "soi" chứng từ để ăn chận, ăn chia. Có tiền lớn đút lót lên quan chức. Bây gờ nó có đi xe máy đâu nên nó cấm.Cái chính là tầm nhìn quy hoạch và thực hiện mở rộng diện tích giao thông. Chúng nó tham nhũng quá làm sao triển khai thiết thực được, chỉ giỏi giành quyền cai trị dân bằng trấn áp, sản phẩm của đảng toàn trị.

    Trả lờiXóa
  17. Chuyện cấm mô tô xe máy bây giừo chúng nói là sáng kiến của thằng Vũ Tuyên nào đấy ở Đường Láng. Nếu đúng thì cái thằng Vũ Tuyên bị điên rồi đấy. Mấy câu này muốn hỏi thằng Vũ Tuyên trong đợt chất vấn tới đây:
    1- Phương pháp nghiên cứu và kết quả chứng minh nguyên nhân gây ùn tắc giao thông ở thành phố HN và HCP là do xe máy (hoặc cấm xe máy là giải quyết được ùn tắc giao thông)?
    2- Hàng nghìn người làm xe ôm sẽ ra sao khi phương tiện mưu sinh hàng ngày bị cấm?
    3- Tại sao nhiều xe gắn máy mang nhãn hiệu Thương Binh vẫn nghênh ngang chở hàng quá khổ, thậm chí trong giời cao điểm, mà không bị cấm?

    Trả lờiXóa
  18. Đột cái đầu nó

    Trả lờiXóa
  19. Hồ Nghĩa Dũng, Đinh La Thăng, Nguyễn Đức Nhanh... điển hình của lối "tư duy xe hơi". Nếu phương tiện vận tải công cộng tốt (thuận tiện, rẻ...) thì bọn tao cũng đ. thèm đi xe máy để cho bọn mày cấm! Ngu ơi là ngu!

    Trả lờiXóa
  20. Nhìn diện mạo thằng Đinh La Thăng thấy hãm tài quá. Những thằng như thế mà lên làm lãnh đạo thì dân sẽ còn phải hứng chịu khổ. Đừng hy vọng gì cải thiện hơn từ chúng nó.

    Trả lờiXóa
  21. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  22. Đề nghị chúng ta nên trở về sống như những thế kỷ trước,hạn chế xe máy,thì chúng ta cởi ngựa vừa tiết kiệm xăng dầu lại khỏe mạnh,oai hùng nữa chứ hihi.Không bị đóng phí mà lâu lâu mới bị thảo khấu đóng tiền mãi lộ!
    Thành phố để cho các các cán bộ cao cấp ở,nếu vào bị đóng phí thì ta rong chơi chốn thôn quê.
    Thử nghĩ nếu trong một ngày thôi chả ai thềm vào thành phố cả thì nó sẻ trở nên như thế nào nhỉ!!!

    Trả lờiXóa
  23. Để giải quyết ách tắc giao thông, nói như bác bộ trưởng Thăng là khỏe nhất. Phải làm mạnh hơn nữa.
    Cấm tiệt tất cả các loại xe và tịch thu khi lưu thông trên đường. Vậy là hết kẹt và cũng chẳng phải cần động não nhiều!
    Bảo đảm các quan chức trên thế giới sẽ học tập phát biểu: tôi đi VN rồi!? VN làm được thì ta làm được!
    Làm quan VN rất sướng, vì chỉ cần biết cấm thôi, không cần suy tính!!
    he..he..!!

    Trả lờiXóa
  24. Khỉ đột phá hoại , thu gọn lại là : ĐỘT PHÁ

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Bộ trưởng, Tưởng Thú là " Khỉ đột" mà, nên đột phá là chuyện thường ngày của các quan & tưởng thú VN

    Trả lờiXóa
  28. Ông Thăng nay sắp thăng rồi hay sao mà đột-phá lắm thế,mới hôm trước phát biểu than khoáng sản phải bỏ tiền làm đường để vận chuyển Boxit chẳng hiểu sao lại vừa trình ông dũng duyệt xong 4000 tỷ cho làm đường vận chuyển boxit rồi. chẳng qua Ông Thăng cũng chẳng hơn gì một con rối, chẳng mong gì ở ông ta đâu, chỉ khổ Dân ta thôi, cũng chỉ tranh thủ vài năm để leo lên chức PTT thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Ngu mà thích "đột phá","quả đấm thép" lắm mà khả năng thì chỉ hạn chế ở mức "đốt phá" mà thôi.Cứ kiến nghị rồi áp dụng với sự "đồng tình của nhân dân" luôn đi.Dân VN sau bao năm ở xứ thiên đường cuối cùng thì chỉ có thể đi xe đạp đi làm mà thôi.Đừng nói đến xe điện nữa( nhảm lắm vì không thể có trong vòng 10 năm ) mà cấm xe thì lại kiến nghị đầu năm sau.Đừng nói là đi làm bằng xe buýt,kêu thằng nào cấm xe máy đi xe buýt đi làm trước , nếu nó cảm thấy ok chấp nhận đi làm bằng cách đi xe buýt thì tôi theo.Bán xe mua vé liền luôn.Má nó CS , ngu mà thích phát biểu,ngu mà tỏ ra nguy hiểm,ngu mà thích lên báo.

    Trả lờiXóa
  30. No ne ben tap doan dau khi nay chay chuc len hang bo truong -lai la bo truong giao thong , chac ten nay duoc 3D to nho - hau cua doi.Mat thang bo truong giong nhu ham ,an noi khong dau vao dau.Dot hay choi chu

    Trả lờiXóa
  31. thì cũng như ông thủ tướng hẹn không làm được gì thì từ chức, nay ông ta phá nát đất nước nên không từ... ông thiện nhân hẹn hai không, ba không, bốn không, đánh trống cầm dùi ngược (mà những hai lần ít nhất cơ đấy!) thì ta cũng đủ biết trình độ của quan chức chính phủ ta cỡ nào.
    ngưu tầm ngưu, mã tầm mã... cả!!!

    Trả lờiXóa
  32. thì cũng như ông thủ tướng hẹn không làm được gì thì từ chức, nay ông ta phá nát đất nước nên không từ... ông thiện nhân hẹn hai không, ba không, bốn không, đánh trống cầm dùi ngược (mà những hai lần ít nhất cơ đấy!) thì ta cũng đủ biết trình độ của quan chức chính phủ ta cỡ nào.
    ngưu tầm ngưu, mã tầm mã... cả!!!

    Trả lờiXóa
  33. Lai them mot con lon nua cam dau bo giao thong van tai!tom qua.

    Trả lờiXóa
  34. Đó cũng là một kiểu đột phá... nhưng là phá hoại.
    Chống ùn tắc giao thông sao y bản chánh của chống ngập lụt.
    Chống chỗ này lại bày ra chỗ khác. Chống 1 điểm lại sinh ra mười điểm, chỉ khác có đúng 01 chuyện. đó là càng chống ùn tắc kiểu đột phá này, Bọn CSGT càng béo ú

    Trả lờiXóa
  35. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  36. Nhầm lẩn rồi các Cụ ơi. Không phải đột phá mà "Đục phá". Mấy thằng Việt cọng từ Trung ương xuống địa phương đều là những tay "đục phá" thượng hạng từ khuya rồi.

    Trả lờiXóa
  37. Giải pháp đột phá là tìm ra mọi thủ đoạn moi tiền của dân cho vào túi mình một cách hợp lý nhất. Thử hỏi ông Thăng đã bao giờ phải di chuyển bằng phương tiện công cộng như xe bus chưa hay ô đã từng đi xe máy đội bô lên đầu như người dân chưa? hay o chỉ biết một bước lên xe con rồi nhắm mắt ngủ rồi khi đến nơi chỉ việc bước xuống xe một cách nhẽ nhàng. Ông có thấu hiểu nỗi khổ của người dân mỗi khi bước ra đường không, nhất là những ngày hè nóng bức phải chịu cảnh ùn tắc giao thông, khói xe thì mù mịt, còi xe inh ỏi, cảnh phải nhích từng cm một trên đường,nhất là phải đội cái mũ bảo hiểm trên đầu trong thời điểm đó nữa chứ, tôi không hiểu với tốc độ di chuyển từng cm một như thế mà các ông cũng sợ người dân bị tai nạn giao thồn thì thật hài hước. Cứ cấm đi, các ông thì vẫn được cưỡi oto vi vu ngoài đường vừa được có thêm tiền cho vào túi mình lại được tiếng giải quyết được vấn đề tắc đường bấy lâu nay quả thật tôi thấy ông là một bộ trưởng tài năng có hạn nhưng khốn nạn thì vô cùng.

    Trả lờiXóa
  38. NHÌN MẶT THẰNG ĐINH LA THĂNG GIỐNG LỢN CÔNG NGHIỆP THẬT ...BT LOẠI NÀY CẦN CHO THÔI VIỆC ĐI.

    Trả lờiXóa
  39. LỢN SIÊU THỊT NEW HAMSHIRE THÌ CHÍNH XÁC NHẤT.

    Trả lờiXóa
  40. nganh giao thong co hai loai nguoi la quan chuc thi giau co, la cong nhan thi ngheo kho nhung co diem chung la rot va it hoc (ngu dot) hay nhin san pham cua ho thi biet.den gio nay ma con tranh cai viec un tac giao thong la oto hay xe may. ong Dinh la Thang hay hoc lai bai HAI CON DE QUA CAU. xin nhac ong hay tap chung vao chuyen mon cua ong trong bai nay.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn