Công khai là nguyên tắc an toàn của tôi

Mẹ Nấm Còn nhớ cuối năm 2006, khi mới tập tành làm blog Yahoo 360 để viết nhật ký cho bạn Nấm, lúc chọn nickname Mẹ Nấm, tôi đã khai báo toàn bộ thông tin thật của mình trên đó. Năm 2007, lúc cả làng Y360 lao xao và bắt đầu làm quen với khái niệm CAM (quýt - bưởi), đã có rất nhiều người thay đổi thông tin thật đã khai báo trên mạng.

Năm 2008 - 2009, sau một loạt sự kiện tại Thái Hà cùng với một số bài viết của mình, nhiều người đã khuyên tôi nên thay đổi những thông tin như họ tên, tuổi tác, nghề nghiệp trên blog. Nhưng tôi không làm.

Tôi có nói với bạn mình: "Việc công khai danh tính của mình, khiến mình có trách nhiệm và có thể chịu trách nhiệm về những gì mình viết, mình chia sẻ với cộng đồng".

Khi tôi bị bắt, an ninh có hỏi tôi về chuyện viết blog và chia sẻ thông tin.

Tôi nhớ mình có trả lời rằng: "Tôi nghĩ, mình không có gì sai khi công khai chia sẻ quan điểm trên mạng như vậy. Những gì tôi nói, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm về nó."

Những lần "được" mời trà đầu tiên, tôi có kể lại trong những entry bên blog Multiply của mình với tiêu đề "CHUYỆN HẬU CUNG". Còn nhớ trong đó, tôi đã gọi các anh là "tử thần thực tử", và các anh rất không vui về chuyện này. Sau này đã có anh đọc hẳn một quyển Harry Potter để tìm hiểu xem, cụm từ tôi ví von có ý nghĩa gì.Có anh đã hỏi: - "Tại sao phải viết những chuyện đó lên blog?"

Tôi trả lời: - "Bởi vì tôi tin mình không có gì sai cả, anh có quan điểm của anh, tôi có quan điểm của tôi. Những gì tôi tường thuật lại với thái độ nhẹ nhàng là để mọi người biết rằng, tôi - và các anh suy nghĩ như thế nào."

Phải nói rằng, ngoại trừ những lần đầu làm việc với lực lượng an ninh có những cán bộ lớn tuổi luôn to tiếng, cáu gắt và nạt nộ bất chấp việc lắng nghe ý kiến của tôi, thì phần còn lại những người khác cư xử tử tế, bình đẳng với tôi khi làm việc. Tất cả những việc này đều được viết công khai, tôi không nói xấu an ninh, và hy vọng an ninh cũng làm tương tự với tôi như vậy.

Tuy nhiên, đôi lúc đời không như là mơ, trước mặt mình mấy ảnh khác, mà sau lưng mình lại rất khác là chuyện bình thường. Tên tôi xuất hiện như một ví dụ điển hình của diễn biến hòa bình vì Hoàng Sa - Trường Sa, lại có anh an ninh mẫn cán đến tận nhà một cô dân oan nói rằng cô này cứ tiếp tục khiếu kiện đi, cô ấy đi đúng hướng rồi, cơ quan an ninh điều tra sẽ xem xét giải quyết cho gia đình cô ấy, đừng có gặp gỡ tôi, vì tôi là đảng viên của đảng Việt Tân...."

Tôi đã trao đổi thắng thắn với các anh tất cả những việc mà mình phải nghe. Thậm chí trong một lần cafe trước khi tham dự "Sự kiện truyền thông Công giáo" tại Dòng Chúa Cứu Thế ở Sài Gòn, tôi đã thông báo rằng nếu vẫn có người mang danh công an, tiếp tục lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình để đi phao tin tôi là đảng viên của đảng này, đảng kia bên ngoài, thì tôi sẽ gửi đơn khiếu nại (khiến kiện) đến ông giám đốc công an tỉnh Khánh Hòa bởi những lần trước tôi không có bằng chứng, còn lần này đã có người đứng ra làm nhân chứng cho tôi.

Có lẽ, đây là lần duy nhất tôi bày tỏ sự bực bội vì bị nói xấu bởi những người thừa hành pháp luật là đó.

Tôi nghĩ, công khai và minh bạch thông tin cũng như nội dung các buổi làm việc, để tránh khỏi những cái mũ chụp cho mình từ hai phía, như tôi đã từng bị. Thiết nghĩ đó là việc nên làm, nếu bạn có nhu cầu chia sẻ kinh nghiệm và suy nghĩ của bản thân mình với cộng đồng mạng.

Khi bạn công khai mình là ai, người nghe bạn nói - đọc bạn viết, họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và có niềm tin hơn. 

Khi bạn công khai những chuyện rắc rối mình gặp phải, nhiều người sẽ nhận được bài học "bất thường" từ những phản ứng bình thường trong xã hội.

Khi bạn công khai - người ta có muốn chơi xấu bạn thì họ cũng phải dè chừng.Tôi nhớ mình đã đọc trong rất nhiều quyển sách rằng: bóng tối luôn sợ ánh sáng, bưng bít luôn sợ minh bạch, và độc tài thì sợ công khai.

Đừng để những người nấp trong bóng tối có thể vu vạ cho bạn theo kiểu họ vẫn làm.

Không nên thỏa hiệp với họ bằng những biên bản không tiết lộ nội dung làm việc, bởi nếu bạn là nhân chứng trong một vụ án hay nghi án nào đó thì đây mới là chuyện cần thiết. Đằng này họ ép bạn phải im lặng thỏa hiệp với những gì họ đã đối xử với bạn chỉ vì bạn dám nghĩ, dám làm.

Đây là thời đại truyền thông với sự hỗ trợ của các hình thức truyền tin hiệu quả và nhanh nhất, vì vậy hãy để những người khác biết và chia sẻ với những gì bạn đã phải trải qua. Điều này sẽ làm bạn bớt sợ hãi và không thấy cô đơn.Nếu đã vượt qua được một lần sợ hãi, để dám nghĩ, rồi dám nói, thì cũng nên để nhiều người khác biết đến sự thật mà mỗi cá nhân đã trải qua phải không bạn tôi?

Công khai là nguyên tắc an toàn duy nhất của tôi cho đến lúc này.

Việc bạn nói và chọn thái độ khi nói, nó sẽ bảo vệ bạn khỏi những cái bẫy được giăng ra, tôi nghĩ vậy!

22/09/2011 



P/s: Lúc gõ xong những dòng này, thì có vài em sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật - Du lịch Nha Trang cho hay rằng trong những tiết học chính trị gần đây, giảng viên của các em đã "răn đe" các em nên tỉnh táo ở thời đại công nghệ thông tin này rằng: "Thế hệ sinh viên trẻ rất dễ bị lợi dung, như blogger mẹ Nấm đã từng là sinh viên, bị các thế lực nước ngoài lôi kéo, gửi tiền về để dụ dỗ thực hiện mưu đồ của chúng...". 

Nực cười. 

Nhà tôi không xa trường học này mấy, có lẽ sẽ tìm vị giảng viên này mời cafe để nghe vị ấy thuyết giảng xem sao.

56 Nhận xét

  1. nha me nam o nha trang duong nao?so may?co ace nao bit thong tin dum.

    Trả lờiXóa
  2. Cong khai duoc chet lienlúc 13:08 22 tháng 9, 2011

    Me Nam oi! Khong le da?ng khong cong khai thi khong duoc ton trong sao? Dang co sung, co nha tu, co cong an ai dam khong ton trong chu?

    Trả lờiXóa
  3. Ket nap cong an vao dang Viet Tan. Tai sao khong?lúc 13:11 22 tháng 9, 2011

    Bac nao muon cho ai (may ten cong an) vao dang Viet Tan? cu dua ten no vao danh sach dang Viet Tan ket nap lien. Khong le cong an co quyen ket nap ai do vao dang Viet Tan thi minh cung co quyen do ma. Khong nhung the minh con co the cong khai tren mang duoc nua la khac.

    Trả lờiXóa
  4. Lai mot diem zero lich su.lúc 13:15 22 tháng 9, 2011

    Thoi dai cong nghe hoa may em co trinh do dai hoc thi lam sao bi loi dung nhu dang da tung loi dung nhan dan, chu yeu la nong dan it hoc tu nhung nam 30. Thang (xin loi) giang vien nay chac diem su hoi do "duoc" ze ro roi.

    Trả lờiXóa
  5. Giảng viên gì mà nói chuyện ngu thế không biết; Ở cái thời đại này thì chẳng ai lôi kéo, dụ dỗ được ai cả. Mai cho mình là ngày xưa học tại CS2 TP.HCM nên không được giảng viên này dạy ...

    Trả lờiXóa
  6. TV-VN - Diễn tập giải tán bạo loạn công nhân trung quốc.
    Sáng nay, tại Thành phố Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương đã diễn tập phương án "Giải tán bạo loạn chống khủng bố bởi bộ đội Trung quốc giả dạng công nhân trà trộn trong cộng đồng người Việt" năm 2011.

    Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đã huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các Ban, ngành đoàn thể và sinh viên một số trường Đại học trên địa bàn cùng tham gia. Ngoài ra, còn có sự hợp tác hữu nghị của Đội Đặc nhiệm NAVY SEAL HOA KỲ tham dự.

    Tình huống giả định là một nhóm công nhân Trung quốc đã xông vào Ngân hàng Thương mại, cướp tiền, bắt giữ con tin và ra yêu sách đòi thả những kẻ đã bị bắt trong cuộc bạo loạn trước đó và cung cấp phương tiện cho chúng chạy về Trung quốc. Lực lượng chức năng đã khẩn trương phối hợp với Đội Đặc Nhiệm NAVY SEAL của Hoa Kỳ, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, làm chủ tình hình, tiêu diệt, khống chế, bắt giữ toàn bộ đối tượng khủng bố, xâm lược trung quốc, bảo đảm an toàn cho con tin.

    Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đánh giá cuộc diễn tập phương án "Giải tán bạo loạn chính trị, chống Công nhân Trung quốc khủng bố" năm 2011 của tỉnh Bình Dương, thành công tốt đẹp. Đồng chí cũng biểu dương những cố gắng của các lực lượng tham gia đã tích cực luyện tập, phối hợp với Đội Đặc Nhiệm Navy Seal, hiệp đồng chặt chẽ, mang lại hiệu quả cao, phá tan mọi mưu mô thâm độc của nhà cầm quyền Bắc kinh, đập tan từ trong trứng nước "Mộng bá quyền và Sô - vanh nước lớn Đại Hán".

    Duy Khoa

    Trả lờiXóa
  7. viết tiếng Việt là tôn trọng tiếng Việt, tôn trọng người đọc.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng quá Mẹ Nấm ơi.
    -Nếu kể chuyện mà người đọc biết mình là ai thì rất dể tin tưởng rằng việc xảy ra là sự thật.
    -Đây là một thí dụ. Nhà nước hay đảng Cộng sản phải kê khai: những tài vật vay mượn thế chấp để đàn áp nhân dân, tài vật của thế giới để cứu trợ nhân đạo,tài vật thâu thuế của nhân dân, . . .rồi , xử dụng ra sao ? thì nhân dân sẽ kê khai thu nhận chi phí tài vật của người thân Việt kiều hay tố chức nhân đạo thân tặng.

    Trả lờiXóa
  9. Cô Mẹ Nấm xúi trẻ con ăn cứt gà ? Đưa mặt ra hết cho đám an ninh nó theo dõi , sách nhiễu khi chưa làm được điều gì hết à? Đừng thấy mình bị lộ hết thông tin rồi cũng xúi lớp trẻ làm theo như thế .

    Trả lờiXóa
  10. Tôi lại cho rằng cứ nói đúng, thì công khai hay không công khai cũng vẫn được người ta tôn trọng. Ví dụ tôi nói: người Đảng viên Đảng Cộng Sản vẫn là người tốt nếu không tham ô hối lộ không gian dối với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  11. Con gái cuả Mẹ Nấm còn nhỏ và trông dễ thuơng qúa đi, MN nên ngung làm những chuyện "ăn cơm nhà đi vác ngà voi".Nước Việt đang biến dần trên bản đồ thế giới, MN nên tâp cho quen là công dân (hạng hai) Tàu. Cũng chẳng sau đâu. Lâu rồi cũng quen. Biết đâu ngày nào Tàu lãng đạo thế giới thì lúc đó là dân Tàu thì hãnh diện lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Mọi người hãy chung tay đồng lòng bảo vệ đất nước bằng tất cả những thứ mình có. Từ giới tri thức cho đến công thương. Đất nước đang lâm nguy và chúng ta cần 1 vị tướng tài ba để giúp lãnh đạo nhân dân chống giặc ngoại xâm. Ôi còn đâu cái thời huy hoàng của các bậc cha ông khi xưa? Còn đâu tinh thần và ý chí bất khuất của Lý Thường Kiệt: NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ. TIỆT NHIÊN ĐỊNH PHẬN TẠI THIÊN THƯ. NHƯ HÀ NGHỊCH LỖ LAI XÂM PHẠM. NHỮ ĐẲNG HÀNH KHAN THỦ BẠI HƯ. Thân!

    Trả lờiXóa
  13. Phai cong khai de tao niem tin va bao ve dat nuoc.lúc 14:41 22 tháng 9, 2011

    Me Nam muon nam. Me Nam co nhung tu tuong that vung vang va chinh chan. Nhung nguoi yeu nuoc phai nghien cuu dieu nay. Neu minh cong khai tuc la minh khong con so nua. Ma minh khong so thi chinh quyen phai so minh. A, vay ma lau nay nghi khong ra. Ma chung ta ai cung muon chinh quyen so minh vi minh la chu dat nuoc con chinh quyen la day to ma. Hm...vay la lau nay minh quen cai dieu nay. Vay cong khai khong nhung tao niem tin cho nhau trong cai xa hoi doi tra nay ta con the hien su lam chu dat nuoc cua minh. Y nghi nay rat hay.

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn em !Mẹ NẤM ...

    Trả lờiXóa
  15. minh g song theo chu nghia cua rieng minh deo nhge thang nao het.ai dong chi huong thi choi.the thoi.

    Trả lờiXóa
  16. Phần mềm đánh dấu tiếng Việt Vcaykey 7

    www.mediafire.com/?mk6y90y9rtb3pdv

    Trả lờiXóa
  17. Công khai hay không công khai không thành vấn đề ,ăn thua bài viết có chất lượng và sự thật.Nhưng trong hiện tại tránh rắt rối nhửng chuyện không đâu ,ai chưa có can đảm thì ẩn mình củng tốt thôi .Nhất là cần phanh phui nhửng vấn đề tham nhũng ,ăn hối lộ,ai rỏ chỉ có người từng cộng tác trong cơ quan đó mới biết rỏ mà thôi,nên ẩn danh là tốt ,nhưng phải viết sự thật ,không bịa chuyện .

    Trả lờiXóa
  18. MN ko đúng mà bạn QA cũng sai.vừa công khai vừa bí mật hiệu quả hơn.hehehe...

    Trả lờiXóa
  19. CHI CO DCSVN DUOC QUYEN LOI KEO TUYEN TRUYEN KICH DONG CONG KHAI! PHU DAU CHUP MU NGUOI KHAC!

    Trả lờiXóa
  20. toi cung muon viet co dau nhung khong the lam duoc!! toi gia va khong ranh vi tinh!! xin chi can ke dum! cam on nhieu!!

    Trả lờiXóa
  21. Ủng hộ quan điểm của Mẹ Nấm. Tôi công khai ngay từ hôm đầu tiên lập blog.

    Trả lờiXóa
  22. hồi xưa cs cũng hoạt động kín ở miền nam .bây giờ các bạn trẻ yêu nước cũng hoạt động kín để bảo vệ tời ngày thành công.nếu ngày xưa cs hoạt động như chị thì chắc chết hết còn đâu giải phóng được miền nam chi chắc là người của đảng .... nều lộ ra chúng băt giết hết thì còn ai tiếp tục tranh đấu cho dân tộc vn chùng ta đây? chị cò biết chế độ nhà tù cs chưa?thà giết oan còn hơn thả lầm.

    Trả lờiXóa
  23. Cong khai co cai hay cua cong khai!
    Va khong cong khai cung vay.!
    Nhung ai dam cong khai that tuyet, vi theo toi ho da vuot qua duoc noi so hai roi!
    Cung khong the trach nhung nguoi khong cong khai duoc, vi nhieu ly do nen ho. rat kho' cong khai de lam viec.!
    Cam on chia se cua Me Nam
    p/s: toi khong quen danh tieng viet co dau, cac ban thong cam,

    Trả lờiXóa
  24. Gian nan luyện trưởng thành. Hoan hô Mẹ Nấm đã nhắc khéo cho bà con những kẻ 2 mặt.

    Trả lờiXóa
  25. Ở miền Nam,trước 1975,theo thể chế dân chủ tự do,báo chí tư nhân,tha hồ nói xấu chính quyền,đánh vào tâm lí người dân, càng nói xấu thì báo càng đắt nên toàn cả hệ thống báo chí tư nhân săn lùng tin xấu tin dở của nhà đương quyền đưa lên mặt báo cho dân thấy.Mọi người có quyền biểu tình nếu không đồng ý với một chủ trương chính sách của nhà nước,đây là mặt mặt tốt của miền nam nhưng cũng là điểm yếu môt khi dân trí còn quá thấp và ít có tính phán đoán cá nhân.Một lí do của sự thất bại của miền nam.

    Trả lờiXóa
  26. Ai mà không muốn công khai ?
    Nhưng các bạn cũng phải tùy cơ ứng biến, biết người biết ta mới là người "Tuấn Kiệt", linh động ứng xử để đạt được hiệu quả cao nhất trong đấu tranh là cái đích cần nhắm tới, có rất nhiều anh chị em mà tôi biết hoạt động rất thầm lặng cho xã hội mà họ có công khai gì đâu ?
    Đến thời điểm cần công khai để bảo vệ tính mạng thì lúc ấy hãy công khai.
    Tóm lại là không nên cứng nhắc trong suy nghĩ và hành động, quan trọng là bài viết và việc làm của bạn có thuyết phục mọi người hay không ?

    Trả lờiXóa
  27. công khai củng tốt và không công khai củng khong sao miễn sao đúng sự thật có chính nghĩa .

    Trả lờiXóa
  28. MN phan dong viec lam so voi Bac. Bac cua minh doi ten doi ho te` le hot e'

    Trả lờiXóa
  29. Mẹ Nấm ơi, em nể phục chị. Làm người trung thực khó thế sao? (Giáo viên Huế)

    Trả lờiXóa
  30. Có đâu trên thế giới này như Việt Nam, hôm nay yêu nước là tội ác là phản động, biểu tình chống ngoại xâm bị "nhà nước bắt"? Câu hỏi không khó để trả lời: Vì cs độc tài lên sợ dân chủ.. và cs là Việt gian bán nước lên sợ người Yêu nước. Mẹ Nấm nói rất đúng! Bóng tối luôn sợ ánh sáng, bưng bít luôn sợ minh bạch, và độc tài thì sợ công khai!
    Lòng yêu nước đôi khi chỉ cần thể hiện bằng niềm tự hào và những việc làm giản dị. Như nghe, nhìn, nghĩ... bước lần ra cái sự sợ hãi và bước kế là hành động ! Đừng chấp nhận sống hèn, đừng đánh mất hết lòng tự trọng và tự ái dân tộc người VN ơi?
    Chế độ CS (nhất là VN) đã dùng năng lực của sự ngu dốt và lòng tham ác của nó làm nhiên liệu cho sự tồn tại của nó . Ví dụ như thời cải cách ruộng đất, tết mậu thân, và nay chúng tiếp tục đổ rác rưới vào nơi chốn linh thiêng của dân, bán biển đảo. Bạn có thể đem 1 con khỉ ra khỏi rừng nhưng không thể đem rừng ra khỏi khỉ.
    Đừng đánh mất niềm tin vào "lẻ phải - công lý" người dân Việt ơi! Bởi thuợng đế sinh chúng ta ra là con người -chúng phải được sống xứng với những gì thuợng đế đã ban cho ta -và lẽ phải sẽ phải thắng sự bất công, chỉ cần chúng ta..muốn!

    Trả lờiXóa
  31. Tôi đồng ý với Mẹ Nấm. Công khai là đúng rồi. Cứ nhìn cái Đảng này mà xem. Dối trá từ tên đầu sỏ, thứ gì cũng giấu như mèo giấu cứt nên đất nước suy đồi. Khi mào tường minh được mọi thứ thì mới mong thay đổi được Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  32. chưa công khai đượclúc 20:26 22 tháng 9, 2011

    Công khai hay không công khai?
    Đúng hay sai, tuỳ theo bạn là ai!

    Trả lờiXóa
  33. thích đọc dân làm báolúc 20:33 22 tháng 9, 2011

    Mình rất ngưỡng mộ MN,hẹn cóm dịp sẽ gặp bạn vì mình cũng ở gần đó thôi

    Trả lờiXóa
  34. Em Nấm đẹp gái quá mẹ Nấm ơi!

    Trả lờiXóa
  35. Trời ơi! làm ơn bỏ dấu vào các bác ơi! Đọc muốn lồi con mắt. Đánh Unicode, telex cũng có dấu mà.

    Trả lờiXóa
  36. Chủ trương của tôi là: không đọc những bình luận mà không có dấu, đọc mệt lắm.

    Mình rất thích những bài viết của Mẹ Nấm, hay và thâm thúy lắm.

    Cố lên em nha, mong một ngày sẽ được gặp em.

    (giáo viên ở Quảng Trị ).

    Trả lờiXóa
  37. Thế trận phải có kín và hở -Đó là nguyên tắc dụng binh ; thực mà ảo , ảo mà thực nhưng mục tiêu vẫn là một !

    Chị Nấm là một cá nhân ,công khai về sự thật , nguyên tắc của chị rõ ràng ,có phương hướng khiến bọn cầm quyền có muốn qui kết tội rất khó ! Nhưng nếu nó muốn nó vẫn làm được ! Nhưng hành động đó tương đương với sự tự vả vào mặt chế độ .

    Ngoài chị Nấm ắt hẳn có rất nhiều chị nữa ; Ai chọn công khai như chị Nấm đều tốt cả , nhưng nếu đã kín thì phải kín như bưng , nên nhớ rằng " Một kín , hai trống " là lời khuyên cho sự an toàn tuyệt đối .

    Bài học xưa VN QDĐ của Nguyễn Thái Học hoạt động trong bí mật nhưng sau khi nổi lên nhiều đồng chí bị bắt , tài liệu bị tịch thu ,toàn bộ danh sách ghi tên tuổi những đồng chí của nhà cách mạng bị khui ra khiến phong trào tan rã nhanh chóng !

    Than ôi !Kín mà ghi tên tuổi vào danh sách thì còn gì là kín !

    Cho nên nếu thấy kín không được thì nên công khai tên tuổi như chị Nấm là thượng sách . Còn chúng có chơi bẩn chơi tồi là chuyện khác .

    Trả lờiXóa
  38. QUÁ ĐÚNG NẤM ƠI BỌN QUỸ ĐỒNG NGHĨA VỚI BÓNG ĐÊM ,NÊN CHÚNG SỢ ÁNH SÁNG ,MÀ TỰ DO CÔNG BẰNG LÀ ÁNH SÁNG CHO NHÂN LOẠI VÂY CHÚNG TA CỨ DƯỜNG HOÀNG NHƯ ÁNH SÁNG VIỆC GÌ MÀ SỢ -HOAN HÔ M NẤM

    Trả lờiXóa
  39. Một kinh nghiệm hay, tuy nhiên không phải ai cũng áp dụng được. Nếu bạn là chủ DN và bạn công khai tên tuổi như thế thì DN của bạn 100% sẽ phải đóng cửa. Rồi các nhân viên của bạn thì sao?

    Bọn CS này chuyên đánh dưới thắt lưng. Chuyện hèn hạ gì chúng cũng có thể làm để đạt được mục đích. Đánh nhau với người quân tử thì mình phải quân tử. Nhưng đánh nhau với kẻ tiểu nhân mà mình cứ khư khư làm quân tử thì chắn chắn sẽ thua. CNCS thành công trong quá khứ tại một số nước là do biết áp dụng đường lối này.

    Trả lờiXóa
  40. Uoc gi cuoc doi nay co that nhieu me nam.Nguyen van hung

    Trả lờiXóa
  41. Này Người Anh Emlúc 04:27 23 tháng 9, 2011

    Chúc Mẹ Nấm vững vàng, kiên định trước bọn đánh lén.

    Trả lờiXóa
  42. Mẹ Nấm bị an ninh mua chuộclúc 05:22 23 tháng 9, 2011

    Mẹ Nấm đi uống trà thường với an ninh cộng sản nên đã bị chúng nó mua chuộc, làm xiêu lòng rồi . Mẹ Nấm dụ những bạn trẻ còn ngây thơ với cộng sản công khai để cho an ninh nó bắt hết trong khi chưa làm được việc gì ra trò. Bạn trẻ nào biết suy nghĩ thì không nên nghe theo lời khuyên tầm bậy của Mẹ nấm .

    Trả lờiXóa
  43. Nếu Mẹ Nấm thật sự là đảng viên của Đảng Việt Tân như ai đó quy kết thì thật mừng cho Việt Tân vì tổ chức chính trị này có thêm một người tốt. Chúng tôi chỉ ngao ngán Việt Cộng mà thôi. Việt Cộng càng bôi xấu Việt Tân thì Việt Tân lại càng nổi tiếng. Chính sự thối tha của Việt Cộng đã và đang đẩy đại khối người Việt về phía Việt Tân.

    Trả lờiXóa
  44. Công khai như Trịnh Công Sơn có sao đâu,chính quyền Sài Gòn thời đó vẫn tôn trọng những bài ca về sự thật như:Đại bác ru đêm dội về thành phố,hàng ngàn tấn bom trút xuống đầu làng,hàng vạn chuyến xe claymore lựu đạn v,v thế rồi sự thật sẽ về với nó,như vậy Kinh VN cua y bây giờ càng hợp thời hợp lý hơn xưa nhiều như:Huế Sài gòn Hà Nội,Người nô lệ da vàng v,v.Nếu gọi là "Chính quyền" không phải cường quyền ác bá,thì không nên sợ người ta nói ra sự thật,con người công minh kia mà!Và không là kẻ trộm,việc gì phải sợ chó?.Bần tăng nầy ở địa phương thường hay phát biểu sự thật,nhưng khi về nhà run bần bật!Ối giời cao có thấu.

    Trả lờiXóa
  45. Mỗi người mỗi cảnh không thể áp dụng cùng một cách,tại sao nhiều người cũng công khai thông tin thì bị xách nhiễu,khủng bố còn Mẹ Nấm thì không, tôi thấy Mẹ Nấm này lý sự thật.

    Trả lờiXóa
  46. NHÂN DÂN VIỆT NAM ĐỪNG SỢ.HÃY ĐỨNG DẬY.
    ĐỪNG SỢ.
    ĐỪNG SỢ.
    ĐỪNG SỢ.
    ĐỪNG SỢ.
    ĐỪNG SỢ.
    ĐỪNG SỢ.
    ĐỪNG SỢ.
    ĐỪNG SỢ.

    Trả lờiXóa
  47. Mẹ Nấm ở phường Vĩnh Hải Nha Trang phải không ? Bọn chóp bu ở Phường này nghe nói cũng bị dân chửi rủa về những vụ đất đai.Nên chăng, mẹ Nấm hãy có những bài viết về các quan tham tỉnh Khánh Hòa như : con bí thư tỉnh đánh bạc bi CA bắt như thế nào ? Các quan này về hưu tiền đâu nhiều thế ? Như chị N. xây khách sạn trên đường Hùng Vương to đùng, anh Ch. xây khách sạn trên đường Thống Nhất... Hồi năm 75 vào đây nghèo như... con mèo.Sau một thời làm quan giàu như...con tàu.Chẳng lẽ chúng giàu lên nhờ xách nước cơm nuôi heo?Vì vậy : Vô sản trên đất nước mau đoàn kết lại, lôi cổ bọn TƯ SẢN ĐỎ xuống

    Trả lờiXóa
  48. Tôi tự hỏi nếu Mẹ Nấm bị bọn chó săn lôi kéo và khiêng như một con vật như bọn chúng đã từng làm với luật sư LTCN và mới đây là chị Tạ Phong Tần thì Mẹ Nấm có còn "văn vẻ" như thế này không?

    Trả lờiXóa
  49. Trời ơi mấy người Việt Nam mà viết chữ Việt Nam không có dấu thì ai coi cho được. Chữ Việt Nam dù bạn viết không đúng chính tả thì vẫn nghiệm ra và thông cảm chứ không dấu thì khỏi coi luôn, đở nhức óc. Ví dụ như : Bao le trai, bao le phai/ bảo lẽ trái, bao lẽ phải, lề phải đương nhiên bao giờ cũng tốt hơn lẽ trái của con người. Vậy nói là Báo Lề dân/Báo lề nước/ báo lề hội... Khi xem xong một nội dung nghị luận nào đó thì sẽ nhận định ai phải lẽ ai trái lẽ biết liền...Chứ không dấu thì khổ quá...

    Trả lờiXóa
  50. Tôi muôn gap menam thi o đia chi nao?

    Trả lờiXóa
  51. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  52. TOI THAY CO DAU HAY KHONG DAU DAU CO KHO DOC LAM NEU THUC SU LA NGUOI VN
    AI SU?A DUO.C CAU NAY MA VAN HOP LY THI TOI BAO MOT CHAU PHO

    Trả lờiXóa
  53. "CONG KHAI" VOI NHUNG NGUOI HIEU BIET VA TON TRONG PHAP LUAT THI RAT TOT, NHUNG NEU "CONG KHAI" VOI BON CONG SAN LUU MANH CON DO, VO HOC THUC LA BAN THUA THIET 100%. QUA TRINH HON NUA THE KY NAY, BIET BAO NHIEU NGUOI VI "CONG LY" MA BI TU TOI, DANH DAP,ETC,ETC,.. TOI DUNG (" ") DE ME NAM TU DO MA SUY TU...MKC

    Trả lờiXóa
  54. O DAU DAU CUNG CO CS GAY VAO, NGAY CA CAI WEBSITE "DAN LAM BAO". TOI RAT BUON VI CHUNG TA LA NGUOI VN. CAC BAN NEN THAN TRONG DUNG QUA NGAY THO DE ROI VAO BAY. TOI KHONG LA GI HET, TOI CHI LA MOT NGUOI BINH THUONG MA THOI NHUNG TOI DAM CONG KHAI SU THAT...MKC

    Trả lờiXóa
  55. Toi nghi MN chac can het tinh tuy roi, va co le sap den ngay dang cho ve vuon de duoc huong tro cap theo chi thi cua nha nuoc CS...Chuc MN nhieu thanh tich tot.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn