Nuôi heo - Dân Làm Báo

Nuôi heo

Han Dinh (bạn đọc Danlambao) Ai đã sống ở Việt Nam khoảng 20 năm về trước cũng biết là đã vướng vào cái nghiệp nuôi heo thì phải kiếm một con heo nái để sinh sôi nảy nở kiếm lời. Nếu có con giống đực tốt cho nó “nhảy” thì càng ngon, không thì phải đi thuê con đực ở lò nuôi khác về “nhẩy”. Cái con heo đi nhẩy thuê vừa sướng, chủ vừa được tiền, dân ta gọi là con heo nọc.

Đấy là theo quy luật tự nhiên, muốn sinh sôi nảy nở thì phải theo quy luật. Nói thì hơi tục nhưng các bác có công nhận với em thế này, hai giống đực và cái bắt buộc phải... ca vát hồng đào với nhau thì mới duy trì được nòi giống. Con heo, con chó hay, bất kể con gì kể luôn cả lãnh đạo con người vẫn phải thế.

Em kể dài dòng trên là số em thế này:

Hôm qua thằng cu Bin nhà em mới vào học lớp 1, hằng ngày em vẫn cho nó 5 ngàn VNĐ hẳn hoi để đi học (ăn sáng em bao rồi nhé), nó “bảo” em rằng ba ơi ba!: Trên lớp con bạn nào cũng nuôi heo 1 ngày 2 ngàn, ba cho con có 5 ngàn uống nước mía hết rồi không có tiền bỏ heo.

Má nó!

Giật cả mình đi hỏi mấy bạn “phụ huynh” thì các bạn ấy biểu rằng: Ông chậm tiến quá, cái vụ heo đất này có lâu rồi, đứa nào đi học chẳng phải nuôi heo.

Mình trộm nghĩ người ta nuôi heo trong chuồng, thì một người có thể nuôi cả chục con. Còn con mình nuôi Heo trong trường, mấy chục đứa (học sinh) nuôi một con heo để làm gì nhỉ?

Mình cũng khâm phục cái ông hay bà nào nảy ra cái sáng kiến nuôi heo trong lớp học. Nay mai nếu có trường Tiểu Học nào đưa cái biển “Nào Mình Cùng Nuôi Heo Đất” lên trên cái dòng chữ: “Tiên Học Lễ Hậu Học Văn” thì mình sẽ khâm phục mà lăn ra đất bởi đức tính Dám Làm Dám Chịu.

Hy vọng là con của mình chỉ nuôi con heo đất để dành tặng thầy, tặng cô chủ nhiệm khi hữu sự cũng được, hứ nó mà tiến hóa ra heo nái, heo nọc thì… như lời chủ tịch nước Trương Tấn Sang:
một con heo đất đã chết, huống chi cả bầy heo nái, heo nọc thì chết cái đất nước này.


______

PS: cái vụ nuôi heo trong lớp này em mới biết (mới đưa con đi học lớp 1 mà). Các ba, các mẹ có con đi học trường XHCN sao không ai “gào” lên thế. Hay chỉ có mỗi TX Bà Rịa của em là bọn nhóc phải nuôi bọn Heo!?


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo