Vnexpress bắt học sinh diễn lại bơi qua sông để quay video? - Dân Làm Báo

Vnexpress bắt học sinh diễn lại bơi qua sông để quay video?

Cu Làng Cát Bắt học sinh diễn lại cảnh bơi vượt sông vì nhân đạo hay câu khách? Cả hai trường hợp đều không nên, tuyệt đối không nên. Nhưng người dân phản ánh, khi đã có thuyền rồi vẫn có nhà báo bắt học sinh diễn lại cảnh bơi vượt sông để quay phim. Đó là vùng người Khùa, họ nói thật bụng, nói thật những gì họ làm và người khác nói họ làm. 

Sự bắt buộc diễn lại của các học sinh ở đây, đằng sau nó là bóng dáng của cái gì?

Tấm hình Vnexpress chụp khi đã có thuyền

Báo điện tử Vnexpress ngày 20.9.2011 có bài viết và clip “Học sinh phải bơi qua sông đến trường” nói về tình cảnh các học sinh bản Ông Tú, Ka Oóc, xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, Quảng Bình vẫn thường bơi qua sông đi học trong gần một năm nay.

Đây là tờ báo đưa sau cùng sự kiện này, trước đó Dân trí đã có bài và chùm ảnh khá ấn tượng. Ngày 17.9, sau khi báo chí phản ánh, huyện đã đưa 110 áo phao, cũng như đưa thuyền cho người dân trong xã.

Nhà báo của Vnexpress lên muộn, chẳng còn hình ảnh bơi qua sông khi đã có thuyền. Một người dân nói lại, có một nhà báo lên sau này, nói các em học sinh đi học bơi qua sông để quay phim, kêu gọi làm cầu, các cháu cũng cởi áo quần rồi bơi sang, quay xong lên thuyền, người còn ướt cũng được quay luôn. 

Đây là đường link đến bài viết và clip:

Xem hình trong clip của tờ báo điện tử này, dễ thấy những khung hình cuối, các em ngồi trên thuyền, người ngợm còn ướt sũng sau cú bơi biểu diễn. 

Người ta có thể tàn nhẫn bắt các em bơi để ghi hình khi có thuyền là vì mục đích gì? Nó có là dã man khi câu khách trên lưng học sinh?

May mắn các em đều an toàn, nếu có mệnh hệ nào khi bắt các em diễn lại? thì ăn nói sao đây?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo