14/10 xử phúc thẩm thầy Phạm Minh Hoàng - Dân Làm Báo

14/10 xử phúc thẩm thầy Phạm Minh Hoàng

Danlambao - Tin cho biết, giảng viên Đại học Bách Khoa, thầy Phạm Minh Hoàng sẽ bị Tòa án Nhân dân Tối cao mở phiên xử phúc thẩm vào ngày 14/10/2011 với cáo buộc "Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân".

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra chóng vánh vào ngày 10/08/2011, thầy Phạm Minh Hoàng đã bị kết án 3 năm tù giam, 3 năm quản chế. Bản án này sau đó đã bị nhiều cơ quan, tổ chức nhân quyền quốc tế lên án, đặc biệt là phản ứng của phía chính phủ Pháp.

Cô Lê Thị Kiều Oanh, vợ thầy Hoàng cho biết, vào ngày 10/10 gia đình có vào thăm gặp định kỳ, tuy nhiên cả gia đình lẫn thầy Hoàng vẫn không hay biết gì về thời điểm phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra cận kề. Mãi cho đến chiều ngày 10/10, một người mặc thường phục đến thông báo thì gia đình mới biết.

Ngay sau đó, gia đình thầy Hoàng đã thông báo đến văn phòng luật sư Trần Vũ Hải để làm thủ tục bào chữa. Vì thời gian quá gấp gáp, phía gia đình cũng đề nghị với Tòa án cần hoãn phiên phúc thẩm vào một ngày khác, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có câu trả lời.

Trong lần thăm gặp gần đây nhất (hôm 10/10), gia đình cho biết sức khỏe và tinh thần thầy Hoàng rất tốt, đồng thời thầy cũng cho biết sẽ sẵn sàng chấp nhận tất cả những khó khăn trong thời gian sắp tới. Bản thân thầy Hoàng cũng đang tự nghiên cứu để tìm cách bào chữa cho mình.

Bên cạnh đó, cô Lê Thị Kiều Oanh luôn khẳng định sự vô tội của chồng mình. Cô tin rằng thầy Phạm Minh Hoàng không hề có âm mưu lật đổ chính quyền, những hoạt động của thầy Hoàng đều vì mục đích phục vụ cho xã hội được tốt đẹp hơn.

Nhận định về phiên tòa phúc thẩm sắp tới, cô Oanh cho biết gia đình luôn tin tưởng về sự vô tội của thầy Hoàng, nhưng cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng về tính công minh của Tòa án.

Tuy nhiên, "Với tư cách là một người vợ, tôi sẽ vẫn làm tất cả để minh oan cho chồng" - Cô Lê Thị Kiểu Oanh khẳng định.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo