Những tấm lòng thơm thảo - Dân Làm Báo

Những tấm lòng thơm thảo

Lần đầu tiên Cu Làng Cát kêu gọi một chương trình đưa gạo đến đồng bào Rục. Được nhà văn Nguyễn Quang Lập đăng bài trên Quê choa của ông và trang Mai Thanh Hải rồi nhiều trang khác dẫn lại, đã nối dài sự quan tâm, yêu thương góp gạo đến đồng bào Rục của chúng ta.

Bà con đang được chia sẻ

Đó như một bảo chứng về lòng tin mà bạn đọc dành cho Cu Làng Cát. Nhiều bạn đọc chia sẽ, làm thế nào để biết được những giúp đỡ từ 50.000 đồng đến gần mười triệu đồng đều đến tay đồng bào, không chỉ trong nước mà cả bà con Việt ở nước ngoài đều hỏi thế. Bạn đọc hỏi rất có lý, bởi Cu Làng Cát rất vô danh ở cộng đồng mạng, và thật nghĩa, hoàn toàn không có ai biết mình như thế nào. Nhưng qua gần một tuần kêu gọi, nhiều bạn đọc vẫn gửi tiền và có hai đơn vị đến Quảng Bình trao gạo cho bà con. Mình rất mừng. Đó là tin tưởng.

Thật sự bây giờ nói về niềm tin vẫn hãy còn quá sớm. Lúc nào công việc hoàn thành mới có thể khẳng định được mọi thứ. Nhưng hứa với bà con, blogger hoàn toàn không phải là ngọn gió độc hay là thứ rác rưởi như ai đó từng nói, mà thật sự blogger hoàn toàn nghiêm túc, trong sáng và có trách nhiệm với cộng đồng.

Trong vô số câu hỏi về việc liệu đồng tiền gửi vào tài khoản của mình công bố có đến được với bà con hay không, có nhiều câu hỏi nặng nề “là làm sao tin các người”. Thật ra bạn đọc cũng muốn thật sự đồng tiền đến được với bà con. Đó là tấm lòng thật mà mình cảm nhận. Mình cũng hiểu, một đồng một cắc từ bất cứ nơi nào gửi đến trong lúc này đều là quý giá, sự chia sẽ ấy tốt hơn cho bữa ăn có cơm với người anh em Rục của chúng ta.

Và để các tấm lòng bạn đọc yêu thương trang Cu Làng Cát không thất vọng, không cách chi khác ngoài hai chữ minh bạch. Mỗi tài khoản chuyển đến đều được công bố vào trang này, chi cái gì, mục đích gì trong cứu trợ với đồng bào Rục đều có hoá đơn đỏ, giao nhận gạo đều phải có chữ ký của UBND xã làm chứng. Tất cả phải công bố công khai.

Một người thầy tin rằng sự đóng góp của ông sẽ đến với bà con một cách đường hoàng. Và trong một email ông nói rằng: “Ta nên có một tài khoản và có những người đóng góp lâu dài, sau mỗi năm anh em nên tính xem năm tiếp theo làm gì? Bản thân tôi sẽ tiết kiệm mỗi tháng 300.000đ chuyển vào tài khoản của anh và anh Tuấn ( Hy vọng rằng đừng có thêm nhiều cảnh đời éo le như vậy nữa chứ nếu không số tiền ít ỏi của tôi sẽ phải san sẻ ra) . Ngày mai tôi sẽ chuyển vào tài khoản của anh 200.000đ giúp đồng bào Rục, và mỗi tháng sẽ chuyển 150.000đ vào đầu tháng”.

Và vì đây là công việc của tấm lòng nên phải làm đúng với lương tâm. Hứa với bà con là như vậy. Không thể khác đi được. Bà con cần biết các khoản đóng góp xin bấm vào đây: Kế hoạch chuyển gạo lên đồng bào Rục đợt I



*

Đã đăng:

Hãy cùng nhau đưa gạo đến người Rục


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo